TP.HCM sẽ đánh giá lại để phân luồng giảm ùn tắc giao thông

VOV.VN - Tại Chương trình Dân hỏi – Chính quyền trả lời tháng 1/2025 do HĐND TPHCM tổ chức ngày 12/1 với chủ đề “Tết Ất Tỵ, hạnh phúc, bình yên, hướng đến tương lai”, đại diện ngành Giao thông cho biết, sẽ cùng với các ngành chức năng và địa phương đánh giá lại tình hình giao thông, để có phương án phù hợp trong thời gian tới.

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, sở quản lý 1.070 chốt đèn tín hiệu giao thông, trong đó 843 chốt hoạt động độc lập, được lập trình sẵn và 227 chốt kết nối về trung tâm điều khiển của TP và hoàn toàn điều chỉnh khi có sự cố.

Thời gian qua, sở quản lý vận hành hệ thống này nhưng theo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới, từ 1/1/2025, công tác này được chuyển giao cho lực lượng cảnh sát giao thông. Sở cũng đã có kế hoạch liên tịch với ngành công an để có hỗ trợ, chia sẻ tín hiệu và điều khiển.

Từ khi có Nghị định 168, sở đánh giá ý thức người tham gia giao thông được nâng cao, tình trạng lưu thông không tuân thủ theo tín hiệu đèn giao thông đã hạn chế rất nhiều.

Tuy nhiên, ông Bùi Hòa An cũng cho rằng, do thực tế lưu lượng xe hàng ngày tăng cao, nhất là vào dịp Tết, trong khi bề rộng mặt đường còn hẹp, không đáp ứng được hết luồng giao thông, gây ra tình trạng phương tiện dừng chờ kéo dài, gây khó chịu cho bà con.

Trước tình trạng đó, ngành giao thông đã phân tích luồng giao thông và mức độ dừng chờ và đã lắp đặt 50 bảng điều khiển cho xe máy rẽ phải tại các giao lộ. Sắp tới, sở sẽ phân tích đánh giá và lắp đặt thêm để phân luồng chủ động, tránh ách tắc dừng chờ lâu.

Về công tác quản lý trật tự đô thị, trên cơ sở đánh giá tình hình giao thông sẽ thông báo các địa phương, cơ quan đơn vị để có sự tham gia phối hợp về quản lý chung lòng lề đường cũng như trật tự an toàn giao thông.

“Trách nhiệm chính là của ngành giao thông và công an nhưng quan trọng là ý thức của bà con nhà mặt tiền cũng như chính quyền địa phương. Sắp tới sở và các ngành chức năng có cuộc họp để đánh giá lại tình hình giao thông mấy ngày qua, phương hướng tổ chức lại giao thông, tín hiệu giao thông làm sao tốt nhất, trước mắt là trước, trong, sau Tết và sau đó là thời gian trong thời gian sắp tới trong điều kiện luật có thay đổi”, ông Bùi Hòa An nói.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TP.HCM đặt mục tiêu giảm sâu tai nạn giao thông trong năm 2025
TP.HCM đặt mục tiêu giảm sâu tai nạn giao thông trong năm 2025

VOV.VN - Sáng 10/1, tại TP Thủ Đức, Ban An toàn giao thông TP.HCM tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2025 với chủ đề “Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai”. Sự kiện đánh dấu quyết tâm của thành phố trong nỗ lực tiếp tục giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng một môi trường giao thông an toàn.

TP.HCM đặt mục tiêu giảm sâu tai nạn giao thông trong năm 2025

TP.HCM đặt mục tiêu giảm sâu tai nạn giao thông trong năm 2025

VOV.VN - Sáng 10/1, tại TP Thủ Đức, Ban An toàn giao thông TP.HCM tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2025 với chủ đề “Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai”. Sự kiện đánh dấu quyết tâm của thành phố trong nỗ lực tiếp tục giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng một môi trường giao thông an toàn.

Nâng cấp hệ thống giao thông kết nối thành phố biển và thành phố hoa
Nâng cấp hệ thống giao thông kết nối thành phố biển và thành phố hoa

VOV.VN - Từ cuối tháng 12/2024, Quốc lộ 27C đoạn đèo Khánh Lê nối 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng được thông xe 2 làn sau nửa tháng bị gián đoạn vì sạt lở. Đèo Khánh Lê cao 1.700m, địa hình phức tạp dễ xảy ra sạt lở vào mùa mưa. Vậy đâu là giải pháp căn cơ để hạn chế tình trạng gián đoạn giao thông trên tuyến huyết mạch nối 2 đô thị du lịch Nha Trang và Đà Lạt.

Nâng cấp hệ thống giao thông kết nối thành phố biển và thành phố hoa

Nâng cấp hệ thống giao thông kết nối thành phố biển và thành phố hoa

VOV.VN - Từ cuối tháng 12/2024, Quốc lộ 27C đoạn đèo Khánh Lê nối 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng được thông xe 2 làn sau nửa tháng bị gián đoạn vì sạt lở. Đèo Khánh Lê cao 1.700m, địa hình phức tạp dễ xảy ra sạt lở vào mùa mưa. Vậy đâu là giải pháp căn cơ để hạn chế tình trạng gián đoạn giao thông trên tuyến huyết mạch nối 2 đô thị du lịch Nha Trang và Đà Lạt.