TP.HCM yêu cầu ra đề thi phù hợp, không gây áp lực học thêm cho học sinh
VOV.VN - Việc ra đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên định kỳ phải phù hợp chương trình giáo dục phổ thông mới, không gây áp lực học thêm cho học sinh.
Nội dung trên nằm trong văn bản chỉ đạo của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu gửi tới Trưởng phòng GD-ĐT các quận/huyện, hiệu trưởng các trường về việc triển khai Thông tư 29, quy định dạy thêm, học thêm.
Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM quán triệt, toàn thể cán bộ, giáo viên thành phố thực hiện nghiêm túc quy định về dạy thêm, học thêm; có kế hoạch kiểm tra, rà soát; kiên quyết không để xảy ra việc dạy thêm học thêm không đúng quy định trong và ngoài trường. Đồng thời tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo chất lượng.

"Việc ra đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ phải phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018, không gây áp lực học thêm cho học sinh", văn bản nêu rõ.
Bên cạnh đó, các đơn vị tuyệt đối không buông lỏng việc tổ chức ôn tập, bồi dưỡng cho những học sinh có kết quả học tập ở mức chưa đạt, tổ chức cho học sinh lớp cuối cấp tăng cường ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Xác định đây là trách nhiệm của nhà trường giúp học sinh đáp ứng các yêu cầu cần đạt theo từng môn học của từng khối lớp.
Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND về việc hướng dẫn, kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm; có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn.
Ngoài ra, các đơn vị phải chú trọng công tác quán triệt đến trường tiểu học về việc tuyệt đối không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, đồng thời tăng cường, bổ sung các hoạt động câu lạc bộ, các hoạt động phát triển năng khiếu (nghệ thuật, thể dục thể thao…), rèn luyện kỹ năng sống, đảm bảo phù hợp với đặc điểm địa phương và thời gian đưa đón của cha mẹ học sinh.