TP.HCM yêu cầu ra đề thi phù hợp, không gây áp lực học thêm cho học sinh

VOV.VN - Việc ra đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên định kỳ phải phù hợp chương trình giáo dục phổ thông mới, không gây áp lực học thêm cho học sinh.

Nội dung trên nằm trong văn bản chỉ đạo của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu gửi tới Trưởng phòng GD-ĐT các quận/huyện, hiệu trưởng các trường về việc triển khai Thông tư 29, quy định dạy thêm, học thêm.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM quán triệt, toàn thể cán bộ, giáo viên thành phố thực hiện nghiêm túc quy định về dạy thêm, học thêm; có kế hoạch kiểm tra, rà soát; kiên quyết không để xảy ra việc dạy thêm học thêm không đúng quy định trong và ngoài trường. Đồng thời tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo chất lượng.

"Việc ra đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ phải phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018, không gây áp lực học thêm cho học sinh", văn bản nêu rõ. 

Bên cạnh đó, các đơn vị tuyệt đối không buông lỏng việc tổ chức ôn tập, bồi dưỡng cho những học sinh có kết quả học tập ở mức chưa đạt, tổ chức cho học sinh lớp cuối cấp tăng cường ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Xác định đây là trách nhiệm của nhà trường giúp học sinh đáp ứng các yêu cầu cần đạt theo từng môn học của từng khối lớp.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND về việc hướng dẫn, kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm; có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn.

Ngoài ra, các đơn vị phải chú trọng công tác quán triệt đến trường tiểu học về việc tuyệt đối không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, đồng thời tăng cường, bổ sung các hoạt động câu lạc bộ, các hoạt động phát triển năng khiếu (nghệ thuật, thể dục thể thao…), rèn luyện kỹ năng sống, đảm bảo phù hợp với đặc điểm địa phương và thời gian đưa đón của cha mẹ học sinh.

Lý do TP.HCM thiếu giáo viên âm nhạc, thể dục, tiếng Anh

VOV.VN - Phát biểu tại họp báo kinh tế-xã hội thường kỳ tháng 8 diễn ra ngày 4/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM rà soát lại, làm sao cho lễ khai giảng gọn gàng và ý nghĩa, gắn với giải quyết một số tồn tại của ngành giáo dục ở mỗi kỳ khai giảng lại được nêu lên, đó là vấn đề thiếu giáo viên.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dạy online có cần đăng ký kinh doanh theo Thông tư 29 hay không?
Dạy online có cần đăng ký kinh doanh theo Thông tư 29 hay không?

VOV.VN - Sau khi Thông tư 29 của Bộ GD-ĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực, nhiều giáo viên thắc mắc nếu chuyển sang hình thức dạy online có cần đăng ký kinh doanh hay không.

Dạy online có cần đăng ký kinh doanh theo Thông tư 29 hay không?

Dạy online có cần đăng ký kinh doanh theo Thông tư 29 hay không?

VOV.VN - Sau khi Thông tư 29 của Bộ GD-ĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực, nhiều giáo viên thắc mắc nếu chuyển sang hình thức dạy online có cần đăng ký kinh doanh hay không.

Giải "tận gốc" vấn đề dạy thêm, học thêm thế nào?
Giải "tận gốc" vấn đề dạy thêm, học thêm thế nào?

VOV.VN - Nhiều chuyên gia cho rằng, muốn giải quyết tận gốc những tiêu cực xung quanh vấn đề dạy thêm, học thêm cần thay đổi cách kiểm tra, đánh giá. Khi học sinh không còn chịu quá nhiều áp lực từ các kỳ thi vượt cấp, các em sẽ có thời gian theo đuổi đam mê, khám khá năng lực bản thân...

Giải "tận gốc" vấn đề dạy thêm, học thêm thế nào?

Giải "tận gốc" vấn đề dạy thêm, học thêm thế nào?

VOV.VN - Nhiều chuyên gia cho rằng, muốn giải quyết tận gốc những tiêu cực xung quanh vấn đề dạy thêm, học thêm cần thay đổi cách kiểm tra, đánh giá. Khi học sinh không còn chịu quá nhiều áp lực từ các kỳ thi vượt cấp, các em sẽ có thời gian theo đuổi đam mê, khám khá năng lực bản thân...

“Siết” dạy thêm, học thêm sẽ tác động ra sao?
“Siết” dạy thêm, học thêm sẽ tác động ra sao?

VOV.VN - Thông tư 29 của Bộ GD&ĐT với những quy định mới về tổ chức dạy thêm học thêm có hiệu lực vào ngày 14/2. Nhiều ý kiến cho rằng, quy định này sẽ có nhiều tác động lớn trong bối cảnh dạy thêm, học thêm là nhu cầu và là nguyện vọng chính đáng của một bộ phận học sinh và giáo viên;

“Siết” dạy thêm, học thêm sẽ tác động ra sao?

“Siết” dạy thêm, học thêm sẽ tác động ra sao?

VOV.VN - Thông tư 29 của Bộ GD&ĐT với những quy định mới về tổ chức dạy thêm học thêm có hiệu lực vào ngày 14/2. Nhiều ý kiến cho rằng, quy định này sẽ có nhiều tác động lớn trong bối cảnh dạy thêm, học thêm là nhu cầu và là nguyện vọng chính đáng của một bộ phận học sinh và giáo viên;