Vụ cụ ông người Nhật bị chặt chém: Gia đình du khách nói gì?
VOV.VN - Đại diện gia đình du khách Nhật bày tỏ ngạc nhiên khi sự việc được chính quyền thành phố quan tâm, xử lý triệt để.
Liên quan sự việc tài xế xích lô “chặt chém” 2,9 triệu đồng cho quãng đường chưa đến 1 km, ngày 7/8, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở đã gửi thư xin lỗi của tài xế xích lô Phạm Văn Dũng đến chị Lê Thục Anh - đại diện gia đình của cụ Oki Toshiyuki.
Đại diện gia đình du khách Nhật, chị Lê Thục Anh bày tỏ sự ngạc nhiên khi sự việc được chính quyền quan tâm, xử lý triệt để.
“Ban đầu, gia đình chúng tôi tính im lặng luôn, vì tài xế xích lô không mặc áo đồng phục, không có chút manh mối nào, nên không có hy vọng gì. Tôi chỉ đưa lên mạng xã hội nhằm cảnh báo mọi người cảnh giác, không ngờ các anh công an vào cuộc rất nhanh tìm ra được người tài xế. Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố cũng rất quan tâm, động viên thăm hỏi, chia sẻ kịp thời”, chị Thục Anh nói.
Chị Thục Anh cho biết, ban đầu cụ rất buồn vì cụ rất yêu mến đất nước Việt Nam cũng như TP.HCM. Tuy nhiên, khi biết công an vào cuộc, Sở Du lịch quan tâm thăm hỏi thì cụ rất vui.
Đại diện gia đình cụ Oki Toshiyuki nhận thư xin lỗi từ lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM |
"Cụ mong muốn anh tài xế suy nghĩ lại và từ nay không hành xử như vậy. Sự việc ngoài mong muốn này không hề ảnh hưởng đến tình yêu của cụ đối với TP.HCM", chị Thục Anh cho biết.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: "Chúng tôi rất tiếc trước sự việc đã xảy ra với cụ Oki Toshiyuki, rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của cụ và gia đình trước sự việc không mong muốn này. Chính quyền thành phố luôn kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của du khách".
Bà Hoa cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, các cơ quan chức năng TP.HCM nhanh chóng vào cuộc rất nhanh để xử lý sự việc.
"Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ công an tích cực trong việc xác minh, tìm ra nghi phạm và có các giải pháp xử lý rất nhanh. Bên cạnh đó, cũng cám ơn các cơ quan truyền thông quan tâm đưa tin về sự việc.
Chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình cụ ông vì lên tiếng, đưa sự việc ra công chúng để các cơ quan chức năng có thông tin xử lý kịp thời, đồng thời chú trọng hơn đến công tác giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo môi trường du lịch thân thiện và an toàn", bà Hoa cho biết.
Hãng Hàng không Vietnam Airlines trao tặng đến đại diện gia đình cụ Oki Toshiyuki một cặp vé khứ hồi Việt Nam – Nhật. |
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM bày tỏ mong muốn cụ Oki Toshiyuki vẫn giữ tình cảm đẹp đối với Việt Nam cũng như TP.HCM và sẽ quay trở lại.
Được biết, đại diện Hãng Hàng không Vietnam Airlines cũng vừa trao tặng đến đại diện gia đình cụ Oki Toshiyuki một cặp vé khứ hồi Việt Nam – Nhật./.
Đã tìm ra lái xích lô “chặt chém” du khách Nhật 2,9 triệu đồng