Y tá 'lỡ tay' cho uống cả lọ vaccine, bé 3 tháng tuổi phải cấp cứu

VOV.VN - Sau khi bị uống cả lọ vaccine, cháu bé 3 tháng tuổi nóng sốt, quấy khóc với nhiều biểu hiện bất thường được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tối 12/6, ông Lưu Đức Điềm, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) xác nhận, một nữ y tá tại đây cho cháu bé 3 tháng tuổi uống quá liều vaccine - cụ thể là toàn bộ lọ thuốc vaccine bại liệt, khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 11/6, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi, trú xã Hưng Tân) đưa bé P.B.C, hơn 3 tháng tuổi, đến trạm y tế địa phương để tiêm phòng vaccine 5 trong 1 theo định kỳ. Sau khi tiêm xong, bé C. tiếp tục được nữ y tá tên Đ.T.V cho uống vaccine bại liệt.

y ta lo tay cho uong ca lo vac xin be trai 3 thang tuoi phai cap cuu hinh 1
Lọ thuốc vaccine y tá "lỡ tay" cho cháu bé 3 tuổi uống hết.

Tuy nhiên, trong quá trình nhỏ thuốc, nữ y tá này bóp quá nhiều vaccine vào miệng cháu bé dẫn tới quá liều. Cháu bé sau đó khóc thét lên và có nhiều biểu hiện lạ.

Các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để cháu bé nôn ra, nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên, rồi xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.

Theo chị Hoa Thị Linh - mẹ cháu P.B.C, sau khi nhập viện, bé nóng sốt, khóc nhiều và đi ngoài phân lỏng.

PC_Article_Middle
Loading...

Ông Lưu Đức Điềm cho biết thêm: “Theo quy định, mỗi cháu chỉ phải uống 2 giọt nhưng trong quá trình nhỏ thuốc cho cháu bé, y tá vô tình “lỡ tay” nhỏ quá liều lượng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, trạm y tế chủ động phối hợp cùng gia đình đưa cháu bé lên tuyến trên để cấp cứu điều trị, theo dõi".

Nữ y tá Đ.T.V cho hay, khi đang nhỏ vaccine vào miệng cho cháu C. thì bất ngờ nắp lọ thuốc bị trật và vaccine chảy quá nhiều vào miệng bé C.

Liên quan đến sự việc, ông Hồ Thanh Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên trao đổi với báo chí rằng, đơn vị đã nhận được thông tin và đang yêu cầu Trạm Y tế xã Hưng Tân tường trình lại sự việc.

Theo khuyến cáo, uống quá nhiều vaccine bại liệt sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa./.

Thu Nga/VTC News
PC_Detail_Footer_470_2

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Ảnh: Cận cảnh những khuôn mặt trẻ em Triều Tiên hồn nhiên
VOV.VN - Ánh mắt hồn nhiên, ngây thơ của các em bé Triều Tiên gây ấn tượng mạnh đối với những người lần đầu tiên được đặt chân đến đất nước này.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x