Nghị quyết về chi phí quản lý BHXH, BHTN giai đoạn 2019-2021

VOV.VN -Mức chi phí quản lý bảo hiểm xã hội năm 2019 bằng 2,15%, năm 2020 bằng 2,0% và năm 2021 bằng 1,85% dự toán thu, chi bảo hiểm xã hội

Toàn văn Nghị quyết số 528/2018/UBTVQH14 về chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2019-2021.

Điều 1: Chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2019-2021

1. Mức chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2019 - 2021 như sau:

a) Mức chi phí quản lý bảo hiểm xã hội năm 2019 bằng 2,15%, năm 2020 bằng 2,0% và năm 2021 bằng 1,85% dự toán thu, chi bảo hiểm xã hội (trừ số chi đóng bảo hiểm y tế cho người hưởng bảo hiểm xã hội) được trích từ tiền sinh lời của hoạt động đầu tư từ quỹ bảo hiểm xã hội;

b) Mức chi phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp năm 2019 bằng 2,15%, năm 2020 bằng 2,0% và năm 2021 bằng 1,85% dự toán thu, chi bảo hiểm thất nghiệp (trừ số chi đóng bảo hiểm y tế cho người hưởng bảo hiểm thất nghiệp) được trích từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp;

c) Trường hợp thực hiện thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trong năm không đạt dự toán, thì mức chi phí quản lý quy định tại điểm a và điểm b khoản này tính trên số thực thu, thực chi.

2. Mức chi tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong tổ chức Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Bộ Công an, người lao động thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp của ngành lao động - thương binh và xã hội bằng 1,8 lần so với chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định.

Điều 2: Tổ chức thực hiện

1.Giao Thủ tướng Chính phủ:

a) Quy định chi tiết về việc quản lý, sử dụng kinh phí, chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 1 của Nghị quyết này và phương án Chính phủ báo cáo tại Báo cáo số 03/BC-CP ngày 11 tháng 5 năm 2018, phù hợp với quy định của pháp luật bảo hiểm xã hội;

b) Chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm gắn hiệu quả sử dụng chi phí quản lý với kết quả phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, cải cách thủ tục và nâng cao chất lượng phục vụ bảo đảm thuận lợi đối với cơ quan, đơn vị và người dân; tổ chức bộ máy bảo hiểm xã hội theo vị trí việc làm, phù hợp với nhiệm vụ được giao và tinh giản biên chế theo quy định.

2. Ủy ban về các vấn đề Xã hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban khác của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.

Điều 3: Hiệu lực thi hành

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lo ngại “lách” bệnh án để được đặc xá với điều kiện bệnh hiểm nghèo
Lo ngại “lách” bệnh án để được đặc xá với điều kiện bệnh hiểm nghèo

VOV.VN -Theo đại biểu Quốc hội, cần quy định cụ thể danh mục bệnh hiểm nghèo để tránh trường hợp “lách” bệnh án để được đặc xá.

Lo ngại “lách” bệnh án để được đặc xá với điều kiện bệnh hiểm nghèo

Lo ngại “lách” bệnh án để được đặc xá với điều kiện bệnh hiểm nghèo

VOV.VN -Theo đại biểu Quốc hội, cần quy định cụ thể danh mục bệnh hiểm nghèo để tránh trường hợp “lách” bệnh án để được đặc xá.

Cần đầu tư để Cảnh sát biển Việt Nam đủ mạnh
Cần đầu tư để Cảnh sát biển Việt Nam đủ mạnh

VOV.VN - Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần quy định những chính sách đầu tư mạnh mẽ hơn để thực hiện mục tiêu trang bị hiện đại cho Cảnh sát biển.

Cần đầu tư để Cảnh sát biển Việt Nam đủ mạnh

Cần đầu tư để Cảnh sát biển Việt Nam đủ mạnh

VOV.VN - Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần quy định những chính sách đầu tư mạnh mẽ hơn để thực hiện mục tiêu trang bị hiện đại cho Cảnh sát biển.

“Tiền đi du lịch, nghỉ mát đâu có được tính vào giá dịch vụ đào tạo”
“Tiền đi du lịch, nghỉ mát đâu có được tính vào giá dịch vụ đào tạo”

VOV.VN - Theo Luật Giá thì mức học phí do các trường đưa ra nhưng phải trên cơ sở quy định của Nhà nước chứ không phải cái gì cũng tính vào giá.

“Tiền đi du lịch, nghỉ mát đâu có được tính vào giá dịch vụ đào tạo”

“Tiền đi du lịch, nghỉ mát đâu có được tính vào giá dịch vụ đào tạo”

VOV.VN - Theo Luật Giá thì mức học phí do các trường đưa ra nhưng phải trên cơ sở quy định của Nhà nước chứ không phải cái gì cũng tính vào giá.

Cơ quan nào kiểm soát tài sản của cán bộ diện Bộ Chính trị quản lý?
Cơ quan nào kiểm soát tài sản của cán bộ diện Bộ Chính trị quản lý?

VOV.VN - Dự thảo Luật PCTN không tách riêng quy định cơ quan, đơn vị kiểm soát tài sản, thu nhập của người thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Cơ quan nào kiểm soát tài sản của cán bộ diện Bộ Chính trị quản lý?

Cơ quan nào kiểm soát tài sản của cán bộ diện Bộ Chính trị quản lý?

VOV.VN - Dự thảo Luật PCTN không tách riêng quy định cơ quan, đơn vị kiểm soát tài sản, thu nhập của người thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng phải “trong sạch”
Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng phải “trong sạch”

VOV.VN - Cần có tiêu chuẩn để xây dựng lực lượng này nhằm hạn chế thấp nhất việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để vi phạm

Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng phải “trong sạch”

Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng phải “trong sạch”

VOV.VN - Cần có tiêu chuẩn để xây dựng lực lượng này nhằm hạn chế thấp nhất việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để vi phạm

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Điều 105 Luật Giáo dục ghi rõ là học phí“
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Điều 105 Luật Giáo dục ghi rõ là học phí“

VOV.VN - Điều 105 Luật Giáo dục ghi rõ là học phí, còn Luật Giáo dục Đại học thêm một điều là "Giá dịch vụ" để phù hợp với tính đúng tính đủ theo Luật giá.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Điều 105 Luật Giáo dục ghi rõ là học phí“

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Điều 105 Luật Giáo dục ghi rõ là học phí“

VOV.VN - Điều 105 Luật Giáo dục ghi rõ là học phí, còn Luật Giáo dục Đại học thêm một điều là "Giá dịch vụ" để phù hợp với tính đúng tính đủ theo Luật giá.

Xử lý tài sản không rõ nguồn gốc: "Cứ băn khoăn thì giải quyết gì"
Xử lý tài sản không rõ nguồn gốc: "Cứ băn khoăn thì giải quyết gì"

VOV.VN - Vấn đề xử lý tài sản không rõ nguồn gốc trong dự luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) tiếp tục nhận được nhiều ý kiến khác nhau.

Xử lý tài sản không rõ nguồn gốc: "Cứ băn khoăn thì giải quyết gì"

Xử lý tài sản không rõ nguồn gốc: "Cứ băn khoăn thì giải quyết gì"

VOV.VN - Vấn đề xử lý tài sản không rõ nguồn gốc trong dự luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) tiếp tục nhận được nhiều ý kiến khác nhau.

Vi phạm luật có thể đi tù, tham mưu luật không tốt vẫn vô sự
Vi phạm luật có thể đi tù, tham mưu luật không tốt vẫn vô sự

VOV.VN -Có dự án luật mà ngay từ dự thảo ban đầu đã nhận sự phản đối rất gay gắt từ nhân dân nhưng chưa có chế tài với người tham mưu chính sách không tốt.

Vi phạm luật có thể đi tù, tham mưu luật không tốt vẫn vô sự

Vi phạm luật có thể đi tù, tham mưu luật không tốt vẫn vô sự

VOV.VN -Có dự án luật mà ngay từ dự thảo ban đầu đã nhận sự phản đối rất gay gắt từ nhân dân nhưng chưa có chế tài với người tham mưu chính sách không tốt.