Cùng Nguyễn Minh Nguyên Marketing khám phá một chiến dịch marketing hiệu quả

VOV.VN - Công nghệ thời đại 4.0 liên tục thay đổi. Bên cạnh đó, marketing cũng không ngừng thay đổi theo chiều hướng tích cực. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, anh Nguyễn Minh Nguyên Marketing hiểu rõ giá trị của marketing với sự phát triển của doanh nghiệp.

Nhiều người luôn mong muốn marketing cần có hiệu quả nhanh chóng, điều này, theo Nguyễn Minh Nguyên Marketing là nguyên tắc phản tự nhiên và gần như không hề khả thi. Chia sẻ về quan điểm của mình, anh cho rằng, marketing nếu muốn có được hiệu quả thực sự thì bắt buộc doanh nghiệp phải kiên trì, bỏ ra thời gian và không được bỏ qua bất cứ giai đoạn nào. Có thể kể đến 3 bước trong quy trình cụ thể để chiến dịch marketing được hiệu quả như sau:

●      Đầu tiên, đội ngũ truyền thông cần hiểu về sản phẩm cũng như thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tiếp theo là lên những ý tưởng cho chiến lược marketing.

●      Bước tiếp theo được Nguyên đánh giá vô cùng quan trọng và cần đầu tư nhiều nhất chính là xây dựng chiến lược cụ thể và xây dựng những bước đi chi tiết cho từng giai đoạn.

●      Cuối cùng chính là thực hiện kế hoạch marketing đã đề ra. Bước này đòi hỏi rất nhiều thời gian để có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và tạo được uy tín của sản phẩm trong lòng khách hàng.

Nhìn chung, tất cả những bước chuẩn bị trước đó đều nhằm mục tiêu đem đến hiệu quả tốt nhất khi chạy chiến dịch marketing. Cũng theo Nguyễn Minh Nguyên Marketing, cách tốt nhất để tạo hiệu quả marketing chính là kết hợp hai phương thức marketing truyền thống và marketing online qua các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Tiktok…

Xã hội ngày càng phát triển chúng ta thấy được tầm quan trọng của Marketing càng lớn. Với những vai trò của Marketing như một chiếc chìa khóa vạn năng giúp cho doanh nghiệp đạt được tất cả mục tiêu đề ra. Theo như góc nhìn của Nguyễn Minh Nguyên Marketing thì ngành này luôn hướng đến 3 mục tiêu cốt lõi sau đây:

●        Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng: Là vấn đề vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Những nhà Marketer không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu, mong muốn nhằm làm cho khách hàng hài lòng, trung thành với doanh. Đồng thời, nhờ có Marketing mà thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Như vậy, chúng ta mới thấy được vai trò Marketing đối với một doanh nghiệp cần thiết như thế nào.

●        Vũ khí cạnh tranh trong ngành: Xây dựng chiến lược Marketing tốt giúp cho doanh nghiệp đối  phó với những đối thủ cùng ngành và ngày càng khẳng định được vị thế, thương hiệu vững mạnh trong tương lai.

●        Mang lại lợi nhuận cao: Khi áp dụng Marketing sẽ thu được lợi nhuận cao hơn giúp cho doanh nghiệp mang thương hiệu đến gần với khách hàng và phát triển lớn mạnh hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Nguyễn Minh Nguyên Marketing, bạn đã một phần hiểu được những quy trình quan trọng trong quá trình thực hiện một chiến lược marketing. Đồng thời, rút ra được những bài học cho kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp trong tương lai./.

Tin liên quan

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Marketing các trường đại học năm 2020
Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Marketing các trường đại học năm 2020

VOV.VN -Ngành Marketing tại các trường Đại học tuyển sinh các khối D01 (Toán, Văn, Anh), A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D07 (Toán, Hóa, Anh)...

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Marketing các trường đại học năm 2020

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Marketing các trường đại học năm 2020

VOV.VN -Ngành Marketing tại các trường Đại học tuyển sinh các khối D01 (Toán, Văn, Anh), A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D07 (Toán, Hóa, Anh)...

Marketing online thành cứu cánh doanh nghiệp nhỏ và vừa
Marketing online thành cứu cánh doanh nghiệp nhỏ và vừa

VOV.VN - Không có nguồn lực tài chính, nhân lực chất lượng cao như doanh nghiệp lớn, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đã biết phát triển bằng marketing online.

Marketing online thành cứu cánh doanh nghiệp nhỏ và vừa

Marketing online thành cứu cánh doanh nghiệp nhỏ và vừa

VOV.VN - Không có nguồn lực tài chính, nhân lực chất lượng cao như doanh nghiệp lớn, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đã biết phát triển bằng marketing online.

Top công cụ marketing online được các chủ shop ưa chuộng nhất
Top công cụ marketing online được các chủ shop ưa chuộng nhất

VOV.VN -Nếu như ví thị trường trực tuyến với sự hiện diện của người dùng như một cái ao cực rộng và nhiều cá thì 

Top công cụ marketing online được các chủ shop ưa chuộng nhất

Top công cụ marketing online được các chủ shop ưa chuộng nhất

VOV.VN -Nếu như ví thị trường trực tuyến với sự hiện diện của người dùng như một cái ao cực rộng và nhiều cá thì