Xuất hiện “ổ trâu” trên cầu Thăng Long

Trên mặt cầu xuất hiện nhiều vết lồi lõm, độ gồ ghề nhô cao khoảng 10 - 15cm, chưa kể các vết nứt nhỏ chi chít, xẻ dọc, xẻ ngang chạy dài khắp mặt cầu.

  • Sẽ sửa mặt cầu Thăng Long trong vài ngày tới

Như Đài TNVN đã đưa tin, cầu Thăng Long mới được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để thảm lại nhựa mặt cầu, nhưng nhiều tháng qua, liên tiếp xuất hiện khá nhiều vết nứt xé ngang mặt cầu, tạo nên những “ổ gà, ổ trâu”… trở thành mối nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Theo quan sát của phóng viên trưa 10/5, trên mặt cầu Thăng Long xuất hiện nhiều vết nứt khá to và rộng.

Từ đầu đường dẫn lên cầu hướng từ đường Phạm Văn Đồng đi sân bay Nội Bài, rất nhiều vết lồi lõm như sống trâu trên mặt đường, độ gồ ghề nhô cao khoảng 10 - 15cm, chưa kể các vết nứt nhỏ chi chít, xẻ dọc, xẻ ngang chạy dài khắp mặt cầu.

Tại khoảng giữa hai cột đèn 34 - 33H trên mặt cầu cũng xuất hiện nhiều vết nứt khá to có thể cắm cây, đưa bàn tay vào được.

Mặt cầu gồ ghề, lồi lõm (Ảnh: Lao động

Trên hướng ngược lại, từ Nội Bài về trung tâm TP Hà Nội đoạn gần trạm gác cầu Thăng Long đang xuất hiện 2 vết nứt khá to kéo dài gần 2m, rộng từ 3 - 5cm, mặt đường lồi lõm, gồ ghề.

Nhiều lái xe thường xuyên qua cầu cho biết: chủ yếu là các vết nứt, lún, lồi lõm cũ đã được khắc phục từ những lần trước nhưng không hiểu sao các vết nứt, lồi lõm, biến dạng vẫn cứ xuất hiện nối tiếp nhau.

Cầu Thăng Long nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài và nhiều địa phương phía Bắc. Cầu được xây dựng từ năm 1985 với sự giúp đỡ của Liên Xô.

Sau hơn 20 năm khai thác, mặt cầu đã xuống cấp và được đầu tư gần 100 tỷ đồng để thảm lại bề mặt cầu bị hư hỏng. Điều đáng nói là cứ sau mỗi lần sửa chữa, đắp vá bề mặt cầu lại càng xấu thêm, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua cầu.

Lý giải tình trạng này, Vụ Khoa học - Công nghệ (Bộ GTVT) cho rằng nguyên nhân rất có thể trong quá trình thi công, nhà thầu đã làm không đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

Còn theo nhiều chuyên gia về giao thông một trong những nguyên nhân có thể do Bộ GTVT đã chọn sai công nghệ thảm mặt cầu.

Theo dự kiến mặt cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa lại sau ngày 1/5 nhưng đến 10/5 các cơ quan chức năng vẫn chưa có động tĩnh gì./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên