Tour ẩm thực cao cấp "nở rộ" tại Nhật Bản

VOV.VN - Với những chuyến "food tour" dành riêng cho khách bay trực thăng hay khám phá món ăn cung đình từ thời kỳ Asuka, Nhật Bản kỳ vọng thu hút khách quốc tế chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệm ẩm thực.

Trong năm tài khóa 2023 (tính tới tháng 3/2024), Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) tài trợ cho 139 gói du lịch đặc biệt hướng tới khách chi trả cao, trong đó có ẩm thực.

Theo nghiên cứu của Spin Genie, Nhật Bản có số lượng nhà hàng được gắn sao Michelin cao thứ 3 trên thế giới và cao nhất ở châu Á. Điều đó giúp các công ty lữ hành có vô số nhà hàng cao cấp để lựa chọn. Nổi bật là tour du lịch đến tỉnh Nara, đưa du khách thưởng thức bữa ăn đặc trưng của ẩm thực cung đình thời Asuka (592–710), sau khi đã ghé thăm các di tích lịch sử có từ thời kỳ này.

Ở khu vực tư nhân, tour khám phá món ăn địa phương theo từng mùa tại tỉnh Toyama được giới thiệu, cũng như được thiết kế riêng cho du khách bay từ sân bay Haneda (Tokyo) bằng máy bay riêng và trực thăng. Theo đó tối đa nhóm 4 người sẽ sử dụng máy bay riêng để khám phá ẩm thực địa phương, dự kiến sau Toyama sẽ mở rộng ra các điểm đến Hakuba (Nagano), Annaka (Gunma) hoặc Iwakuni (Yamaguchi).

Còn tại Tokyo, tour thiết kế riêng để du khách nếm thử mọi loại sashimi tại khu chợ Tsukiji danh tiếng cũng được giới thiệu. Ngoài ra, một tour du lịch cao cấp sẽ đưa du khách "ăn trọn" từ Tokyo đến Kyoto trong 7 ngày, với các trải nghiệm cá nhân hóa như học nấu ăn, học nấu rượu sake, trà đạo, tham quan chợ và ẩm thực đường phố… cùng những nơi lưu trú sang trọng. 

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng số tiền chi tiêu hàng năm của khách du lịch quốc tế lên 5.000 tỷ JPY (khoảng 35,3 tỷ USD), so với 4.800 tỷ JPY vào năm 2019, bằng cách tập trung vào những du khách chi ít nhất 1 triệu yên trong chuyến thăm Nhật Bản. Theo JTA, thị trường này chiếm 1% tổng số lượt khách nhưng đóng góp tới 10% tổng chi tiêu du lịch tại Nhật Bản vào năm 2019.

Sự vinh danh của Michelin là đòn bẩy phục hồi du lịch TP.HCM

VOV.VN - Mới đây, 55 nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM được Michelin Guide - tổ chức quốc tế chuyên phát hành cẩm nang ẩm thực vinh danh, trong đó có 1 nhà hàng được gắn sao Michelin. Nhiều chuyên gia nhận định, đây là cơ hội vàng để quảng bá, thúc đẩy du lịch ẩm thực, góp phần đưa TP.HCM sớm trở thành điểm đến hấp dẫn.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

6 điểm đến để trải nghiệm onsen đúng chất Nhật Bản
6 điểm đến để trải nghiệm onsen đúng chất Nhật Bản

VOV.VN - Ngâm mình trong suối khoáng nóng đã trở thành một bộ môn nghệ thuật của người Nhật Bản. Dưới đây là những địa điểm onsen nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào để du khách có thể thư giãn và tĩnh tâm, từ những onsen cổ kính cho đến những suối khoáng nằm giữa núi rừng.

6 điểm đến để trải nghiệm onsen đúng chất Nhật Bản

6 điểm đến để trải nghiệm onsen đúng chất Nhật Bản

VOV.VN - Ngâm mình trong suối khoáng nóng đã trở thành một bộ môn nghệ thuật của người Nhật Bản. Dưới đây là những địa điểm onsen nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào để du khách có thể thư giãn và tĩnh tâm, từ những onsen cổ kính cho đến những suối khoáng nằm giữa núi rừng.

Công viên chủ đề Harry Potter tạo "thỏi nam châm" hút khách đến Nhật Bản
Công viên chủ đề Harry Potter tạo "thỏi nam châm" hút khách đến Nhật Bản

VOV.VN - Những người hâm mộ Harry Potter sẽ sớm có thể cầm đũa phép, mặc áo choàng và đắm mình trong “thế giới phù thủy” tại một công viên chủ đề Harry Potter khai trương tại Tokyo, Nhật Bản ngày 16/6.

Công viên chủ đề Harry Potter tạo "thỏi nam châm" hút khách đến Nhật Bản

Công viên chủ đề Harry Potter tạo "thỏi nam châm" hút khách đến Nhật Bản

VOV.VN - Những người hâm mộ Harry Potter sẽ sớm có thể cầm đũa phép, mặc áo choàng và đắm mình trong “thế giới phù thủy” tại một công viên chủ đề Harry Potter khai trương tại Tokyo, Nhật Bản ngày 16/6.

Người Nhật Bản e ngại đi du lịch nước ngoài
Người Nhật Bản e ngại đi du lịch nước ngoài

VOV.VN - Chỉ có 14% người Nhật Bản tham gia khảo sát cho biết họ sẽ đi nước ngoài vì lý do du lịch, giải trí trong năm tới. Công ty lữ hành tại Nhật Bản dự báo nhu cầu du lịch outbound của người dân nước này chỉ phục hồi vào nửa cuối năm 2024.

Người Nhật Bản e ngại đi du lịch nước ngoài

Người Nhật Bản e ngại đi du lịch nước ngoài

VOV.VN - Chỉ có 14% người Nhật Bản tham gia khảo sát cho biết họ sẽ đi nước ngoài vì lý do du lịch, giải trí trong năm tới. Công ty lữ hành tại Nhật Bản dự báo nhu cầu du lịch outbound của người dân nước này chỉ phục hồi vào nửa cuối năm 2024.

Những lâu đài đáng ghé thăm nhất tại Nhật Bản
Những lâu đài đáng ghé thăm nhất tại Nhật Bản

VOV.VN - Trong lịch sử Nhật Bản, có giai đoạn hàng nghìn lâu đài được xây dựng trên khắp đất nước. Dù phần lớn trong số 5.000 công trình đó đã bị phá hủy, hiện còn khoảng 100 lâu đài tồn tại ở Nhật Bản và trở thành những điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch.

Những lâu đài đáng ghé thăm nhất tại Nhật Bản

Những lâu đài đáng ghé thăm nhất tại Nhật Bản

VOV.VN - Trong lịch sử Nhật Bản, có giai đoạn hàng nghìn lâu đài được xây dựng trên khắp đất nước. Dù phần lớn trong số 5.000 công trình đó đã bị phá hủy, hiện còn khoảng 100 lâu đài tồn tại ở Nhật Bản và trở thành những điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch.