Đà Nẵng quảng bá du lịch MICE và golf tại Hàn Quốc
VOV.VN - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với Văn phòng đại diện Xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul (Hàn Quốc). Chương trình nhằm quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, tập trung vào xúc tiến du lịch MICE và golf.
Tại Chương trình, đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng giới thiệu với các hãng hàng không, lữ hành, đơn vị tổ chức du lịch MICE, golf và các cơ quan thông tấn báo chí Hàn Quốc về điểm đến của Đà Nẵng hướng đến thành phố sự kiện – lễ hội sôi động; đồng thời cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, tập trung về các sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE và du lịch golf dành cho thị trường Hàn Quốc.
Để thúc đẩy phát triển thị trường khách MICE quốc tế, thành phố Đà Nẵng đã ban hành Chương trình hỗ trợ khách MICE nội địa và quốc tế năm 2023. Theo đó, các đoàn khách công vụ nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng được chào đón tại sân bay, tặng quà lưu niệm, đặc sản Đà Nẵng, hỗ trợ đưa thông tin chào mừng trên các màn hình LED tại khu vực quầy nhận hành lý tại nhà ga.
Theo Micenet - một trang tin uy tín về du lịch MICE, thành phố Đà Nẵng đã được nhắc nhiều như một điểm đến về du lịch MICE lý tưởng trong khu vực, đang phát triển trở thành một điểm đến của các hội nghị, hội thảo, sự kiện và hoạt động tri ân, chiêu đãi. Đà Nẵng cũng đang định vị thương hiệu điểm đến du lịch golf của khu vực và thế giới. Giải Golf Championship Da Nang được tổ chức thành công trong 2 năm qua thu hút sự quan tâm của nhiều người chơi golf chuyên nghiệp hàng đầu Châu Á.
Tăng cường chuyên đề về du lịch MICE và golf trong các hoạt động quảng bá xúc tiến, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy kinh tế du lịch của thành phố.
Hàn Quốc luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến Đà Nẵng, với mức tăng trưởng liên tục từ năm 2015 đến nay. Sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế, du lịch Đà Nẵng phục hồi tích cực. Tại Đà Nẵng, tính đến tháng 9 năm nay, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, bằng 115% so với cùng kỳ 2019; khách quốc tế ước đạt 1,56 triệu lượt, bằng 98% so với cùng kỳ 2019. Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Đà Nẵng với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm tỷ lệ 48% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đã tham mưu cho UBND thành phố Đà Nẵng triển khai xúc tiến du lịch các thị trường khách quốc tế. Đà Nẵng sẽ tập trung đẩy mạnh các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, thị trường Đông Nam Á và các thị trường xa hơn như Australia và châu Âu. Từ kết quả các chương trình xúc tiến của thành phố cũng như của cộng đồng doanh nghiệp mở ra một cơ hội giao thương về du lịch”.