Giá ưu đãi vẫn là quan tâm hàng đầu của du khách Việt?
VOV.VN - 76% du khách Việt sẽ để ý đến giá cả khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo, trong khi 77% mong muốn các chương trình giảm giá và khuyến mãi.
Theo một khảo sát gần đây của Booking.com, khách du lịch ở khu vực châu Mỹ La tinh quan tâm đến giá cả nhất, với hơn 84% khách Brazil, 77% khách Colombia, 76% khách Mexico và 74% khách Argentina để ý đến chi phí nhiều hơn. Những du khách ít để tâm tới giá cả đến từ Đan Mạch (34%), Hà Lan (37%) và Đức (38%).
Tại Việt Nam, 76% du khách Việt sẽ để ý đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo, trong khi 77% mong muốn các công ty du lịch sẽ có những hỗ trợ thông qua các chương trình giảm giá và khuyến mãi.
55% du khách Việt cho biết họ sẽ chọn một điểm đến nếu có giảm giá ngay cả khi họ không có ý định đến trước đó, thay vì trả thêm tiền cho điểm đến mơ ước. Bên cạnh Việt Nam, du khách Thái Lan (58%) và Ấn Độ (57%) cũng lựa chọn những chuyến đi ưu đãi giảm giá.
Ngoài ra, xu hướng du lịch “ăn liền” được ưa chuộng hơn khi 68% khách du lịch Việt cho biết họ sẽ chọn một chuyến du lịch trong thời gian với giá cả phải chăng, hơn là tiết kiệm cho một chuyến đi “trong mơ” trong nhiều tuần hay nhiều tháng tới mà lại ẩn chứa nhiều vấn đề khó lường của dịch bệnh.
Ngoài mức giá, khách du lịch cũng lưu tâm hơn đến giá trị của chuyến đi. Những lo lắng về việc hủy chuyến cho thấy sự linh hoạt của tour du lịch sẽ đóng vai trò quan trọng. 71% khách Việt cho rằng các nền tảng du lịch cần nâng cao giá trị bằng cách tăng sự minh bạch về các chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm chuyến đi./.