Kết luận vụ quán ăn ở Khánh Hòa dọa nạt du khách, ứng xử kém văn hóa

VOV.VN - Cơ quan chức năng xác định nhà hàng tại khu vực đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) không có hành vi chặt chém, tuy nhiên không niêm yết công khai giá dịch vụ và có hành vi thiếu văn hóa với du khách.

Theo thông tin từ UBND thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), ngày 9/2/2022 một du khách phản ánh trên mạng xã hội về việc một nhà hàng nằm ở khu vực dưới chân đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa có hành vi "chặt chém", dọa nạt du khách.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo UBND xã Ninh Ích phối hợp cùng đội liên ngành chức năng có mặt tại địa điểm phát sinh vụ việc để kiểm tra xác minh, làm rõ. Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, thực đơn và giá bán các món ăn tại nhà hàng không thay đổi so với thời điểm ngày thường, không có hành vi tăng giá "chặt chém". Mức giá 50.000 đồng/ đĩa cơm bằng với giá bán ngày thường.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ việc nhà hàng không niêm yết giá món ăn phục vụ và du khách có sự hiểu lầm về thực đơn của các món ăn được phục vụ. Du khách không đồng ý trả tiền cho món ăn không được yêu cầu (canh cá ngừ) vì nghĩ tô canh là món kèm theo 4 đĩa cơm; còn nhà hàng lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên đã làm thêm 1 tô canh chua cá ngừ (loại canh đặc biệt, không phải món ăn không tính phí kèm theo cơm với giá 150.000 đồng).

Văn bản của UBND thị xã Ninh Hòa nêu rõ: "Tuy nhiên, chủ nhà hàng có những lời lẽ quát mắng, hành vi dọa ném tô canh lên người khách hàng là có xảy ra theo phản ánh của du khách. Đây là hành vi kém văn hóa, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương. Về việc này, UBND thị xã Ninh Hòa chỉ đạo UBND xã Ninh Ích, các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi không niêm yết công khai giá dịch vụ; đồng thời, chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa phục vụ của nhà hàng"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khánh Hòa đón khách du lịch an toàn, khôi phục kinh tế
Khánh Hòa đón khách du lịch an toàn, khôi phục kinh tế

VOV.VN - Từ ngày 29 Tết đến nay (mồng 4 Tết, tức ngày 4/2), tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 65.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng gần 2,5 lần so với dịp Tết năm ngoái.

Khánh Hòa đón khách du lịch an toàn, khôi phục kinh tế

Khánh Hòa đón khách du lịch an toàn, khôi phục kinh tế

VOV.VN - Từ ngày 29 Tết đến nay (mồng 4 Tết, tức ngày 4/2), tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 65.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng gần 2,5 lần so với dịp Tết năm ngoái.

Khánh Hòa chủ động đón du khách, khôi phục du lịch
Khánh Hòa chủ động đón du khách, khôi phục du lịch

VOV.VN - Hơn 2 tháng qua, tỉnh Khánh Hòa từng bước mở cửa thị trường du lịch, đón hơn 4.000 du khách quốc tế cùng hàng vạn khách trong nước. Linh hoạt mở cửa để đón khách an toàn là giải pháp hữu hiệu để phục hồi du lịch Khánh Hòa.

Khánh Hòa chủ động đón du khách, khôi phục du lịch

Khánh Hòa chủ động đón du khách, khôi phục du lịch

VOV.VN - Hơn 2 tháng qua, tỉnh Khánh Hòa từng bước mở cửa thị trường du lịch, đón hơn 4.000 du khách quốc tế cùng hàng vạn khách trong nước. Linh hoạt mở cửa để đón khách an toàn là giải pháp hữu hiệu để phục hồi du lịch Khánh Hòa.