Khánh Hòa xử lý hơn 300 cơ sở du lịch, tránh tình trạng “ăn xổi”
VOV.VN - Từ đầu năm, có hơn 300 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở Khánh Hòa bị xử lý vì các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, không đảm bảo chất lượng.
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 3,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó, hơn một nửa là khách quốc tế, tăng gần 24% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt hơn 12 ngàn tỷ đồng. Lượng khách đông, xuất hiện tình trạng các cơ sở kinh doanh lưu trú không đảm bảo an toàn, cơ sở ăn uống bán không đúng giá niêm yết, nâng giá quá cao.
Lượng khách du lịch đến tỉnh Khánh Hòa tăng cao. |
Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo cơ quan chức năng và các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến chất lượng, dịch vụ phục vụ du khách.
Qua kiểm tra, ngành Du lịch xử lý hành chính 35 doanh nghiệp, Công an tỉnh Khánh Hòa xử lý 8 doanh nghiệp, Sở Tài chính xử lý 72 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú không niêm yết giá và bán cao hơn giá kê khai, niêm yết. UBND TP Nha Trang cũng tiến hành kiểm tra 186 cơ sở lưu trú, xử phạt các hành vi không thông tin rõ ràng, công khai về số lượng, chất lượng, niêm yết giá dịch vụ hàng hóa...
Bên cạnh việc mở mới các điểm vui chơi, tỉnh Khánh Hòa kêu gọi các doanh nghiệp giữ gìn thương hiệu. |
Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Bên cạnh việc kiểm tra, xử lý, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành du lịch tiếp tục phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp giữ gìn chất lượng, uy tín, giá cả nhằm phát triển ổn định, lâu bền, tránh tình trạng “ăn xổi, ở thì” bán giá cao, bán giá cắt cổ, làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch”./.