Malaysia tìm cách "giải cứu" các khách sạn đang xuống cấp
VOV.VN - Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia đang đề xuất bơm vốn vào các ngân hàng thương mại, qua đó các chủ khách sạn có thể vay lãi suất thấp phục vụ việc nâng cấp khách sạn.
Lo ngại về chất lượng đi xuống của ngành khách sạn tại Malaysia, Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia kêu gọi các khách sạn nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao vệ sinh môi trường và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia, ông Tiong King Siong cho biết từ tháng 1 đến tháng 4, cơ quan này nhận nhiều khiếu nại của du khách liên quan đến tiêu chuẩn dịch vụ của khách sạn, so với chỉ 3 lần khiếu nại năm ngoái. Các khiếu nại chủ yếu liên quan đến tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn, như việc du khách "vỡ mộng" vì thực tế không như quảng cáo, cơ sở hạ tầng xuống cấp và nhân viên khách sạn chất lượng kém.
Trong phiên họp với lãnh đạo các khách sạn tại Malaysia mới đây, Bộ trưởng Tiong King Siong cho biết sẽ đề xuất với Thủ tướng Malaysia về việc bơm vốn vào các ngân hàng thương mại; qua đó các chủ khách sạn có thể vay lãi suất thấp phục vụ việc nâng cấp khách sạn. Ông Tiong King Siong cũng kêu gọi các ngân hàng tại Malaysia nới lỏng điều khoản cho vay đối với những chủ khách sạn không bảo đảm được khoản vay.
Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết các khiếu nại của du khách sẽ được xem xét nghiêm túc, và cơ quan này có thể hạ cấp xếp hạng khách sạn đối với những cơ sở không đáp ứng yêu cầu./.