Mở rộng thị trường du lịch tại Úc, Nga, Tây Âu...

VOV.VN -Trong những tháng đầu năm 2014, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã tổ chức thành công những chuyến đi tìm hiểu thị trường, cơ hội hợp tác tại Úc, Nga, Tây Âu...

Chiều 18/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã tổ chức buổi sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại buổi sơ kết, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội – ông Tạ Minh Hùng đã báo cáo những thành tựu cũng như kết quả mà Hiệp hội đạt được trong 9 tháng đầu năm 2014. Đồng thời, ông Hùng cũng cho biết những tồn tại và khó khăn mà các đơn vị doanh nghiệp trong ngành du lịch tại Hà Nội còn vướng mắc và chưa được khắc phục.

Theo ông Tạ Minh Hùng, trong 9 tháng đầu năm, ngành du lịch vẫn đạt tốc độ tăng trưởng tốt ở cả lượng khách quốc tế đến và khách nội địa. Tuy nhiên, từ tháng 5/2014 đến nay, lượng khách quốc tế (thị trường nói tiếng Hoa) có dấu hiệu giảm nhẹ do tình hình bất ổn tại Biển Đông và cũng là mùa thấp điểm khách quốc tế đến.

Nhờ nhiều cố gắng trong công tác quảng bá mở rộng thị trường mới nến lượng khác du lịch đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã tăng trở lại sau những biến động.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 6, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 539.776 lượt – giảm 19,94% so với tháng trước đó và giảm 4,85 so với cùng kỳ năm 2013.

Trước tình hình đó, ngành du lịch đã chủ động triển khai một số giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch quốc tế, kích cầu nội địa… Đến tháng 8/2014, lượng khác quốc tế đến Việt Nam ước đạt 618.588 lượt – tăng 9,5% sơ với tháng trước đó và giảm 8,6% so với cùng kỳ năm 2013.

Tuy nhiên, nếu tính chung 8 tháng đầu năm 2014 lượng khách ước đạt hơn 5,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam – tăng 12,2%  so với cùng kỳ năm 2013.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, nếu tính riêng Hà Nội, những tháng đầu năm 2014 lượng khách đến có xu hướng tăng. 7 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến hà Nội đạt hơn 1,6 triệu lượt – tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là một tín hiệu mừng cho ngành du lịch Hà Nội. Nhưng riêng đối với thị trường Trung Quốc do ảnh hưởng biến động ở Biển Đông lên lượng khách của thị trường này cũng bị ảnh hưởng và giảm xuống.

Ông Nguyễn Quang Lân (giữa) - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội nhấn mạnh những việc Hiệp hội đã làm được trong 9 tháng đầu năm 2014.
Ngoài ra, tại buổi sơ kết, lãnh đạo Hiệp hội cũng cho thấy được vai trò trong việc làm tốt công tác phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch về việc việc triển khai các chỉ đạo của thành phố về kế hoạch phát triển du lịch và việc tổ chức thành công nhiều hoạt động: Xây dựng các chương trình du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, khắc phục tình trạng tiêu cực tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội, đóng góp cho Ban chỉ đạo phát triển du lịch của Hà Nội…

Ông Nguyễn Quang Lân – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ đưa du lịch thành ngành kinh tế phát triển mũi nhọn của TP. Hà Nội, Hiệp hội đã tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa các thành viên để chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm trong hoạt động. Để Hiệp hội là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, phản ánh những kiến nghị về pháp luật lên cấp có thẩm quyền. Đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác giữa các đơn vị thành viên hay liên kết với các địa phương có tiềm năng du lịch để phát triển các tour mới và chất lượng dịch vụ cho các doanh nghiệp.

“Hiệp hội cũng đã thực hiện ký kết các biên bản hợp tác giữa các Hiệp hội với nhau và giữa các thành viên Hiệp hội với các doanh nghiệp tương ứng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.  Ngoài ra, Hiệp hội cũng đã tổ chức thành công những chuyến tìm hiểu, mở rộng các thị trường quốc tế mới: Úc, Nga, Tây Âu, Nhật Bản... Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn vường mắc về chính sách thuế đất, miễn thị thực ở các thị trường trọng điểm, duy trì môi trường văn minh tại các khu du lịch...” – ông Nguyễn Quang Lân nói.

Đồng thời, trong buổi sơ kết, Hiệp hội cũng đã kết nạp thêm 4 thành viên mới: CLB hành trình và khám phá du lịch Vinaventure, AZ quà tặng, Cty TNHH Ngôi nhà lớn và nhà hàng New Sake./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Du lịch Việt Nam qua con mắt của một người Nga
Du lịch Việt Nam qua con mắt của một người Nga

VOV.VN - Tình cảm dành cho Việt Nam thông qua bộ phim du lịch của một người bạn Nga

Du lịch Việt Nam qua con mắt của một người Nga

Du lịch Việt Nam qua con mắt của một người Nga

VOV.VN - Tình cảm dành cho Việt Nam thông qua bộ phim du lịch của một người bạn Nga

Đua marathon vượt núi để quảng bá cho du lịch Việt Nam
Đua marathon vượt núi để quảng bá cho du lịch Việt Nam

VOV.VN - Cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam 2014 có sự tham gia của gần 500 vận động viên đến từ 40 quốc gia.

Đua marathon vượt núi để quảng bá cho du lịch Việt Nam

Đua marathon vượt núi để quảng bá cho du lịch Việt Nam

VOV.VN - Cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam 2014 có sự tham gia của gần 500 vận động viên đến từ 40 quốc gia.

Hơn 600 khách du lịch Việt Nam bị bỏ rơi ở Thái Lan
Hơn 600 khách du lịch Việt Nam bị bỏ rơi ở Thái Lan

Ngày 17/6, một đoàn khách Việt Nam khoảng trên 600 người sang du lịch kết hợp hội thảo tại Thái Lan đã bị bỏ rơi ngay sau vài ngày được đặt chân lên xứ Chùa vàng.

Hơn 600 khách du lịch Việt Nam bị bỏ rơi ở Thái Lan

Hơn 600 khách du lịch Việt Nam bị bỏ rơi ở Thái Lan

Ngày 17/6, một đoàn khách Việt Nam khoảng trên 600 người sang du lịch kết hợp hội thảo tại Thái Lan đã bị bỏ rơi ngay sau vài ngày được đặt chân lên xứ Chùa vàng.

Du lịch Việt Nam: Thiếu đột phá lấy đâu đẳng cấp?
Du lịch Việt Nam: Thiếu đột phá lấy đâu đẳng cấp?

Thiếu nguồn nhân lực được đào tạo, phong cách dịch vụ kém, cơ sở hạ tầng chậm cải thiện thì mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam rất khó đạt được.

Du lịch Việt Nam: Thiếu đột phá lấy đâu đẳng cấp?

Du lịch Việt Nam: Thiếu đột phá lấy đâu đẳng cấp?

Thiếu nguồn nhân lực được đào tạo, phong cách dịch vụ kém, cơ sở hạ tầng chậm cải thiện thì mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam rất khó đạt được.

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam
Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

(VOV) - Các sáng kiến, giải pháp được bàn thảo nhằm nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp của hoạt động xúc tiến du lịch.

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

(VOV) - Các sáng kiến, giải pháp được bàn thảo nhằm nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp của hoạt động xúc tiến du lịch.