Thành phố gây ấn tượng xấu nhất trong mắt du khách quốc tế

Hầu như những du khách ngày nay đều bị ảnh hưởng bởi những bức ảnh hào nhoáng trên mạng xã hội trước khi bắt đầu chuyến đi. Nhưng trên thực tế, không phải lúc nào khách du lịch cũng tỏ ra hài lòng với điểm đến của mình.

Theo Euronews, một số khách du lịch từng đến thăm "Kinh đô ánh sáng" của thế giới, Paris, cho biết họ cảm thấy thất vọng đến mức họ cảm thấy buồn nôn, gặp ảo giác và nhịp tim tăng cao. Tình trạng này được gọi là "Hội chứng Paris".

Paris có thể là một điểm đến phổ biến, nhưng nó không phải là thành phố duy nhất không đáp ứng được kỳ vọng của du khách.

Trang mạng Radical Storage quyết định phân tích 826.000 đánh giá trên TripAdvisor ở 100 thành phố được du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới để tìm ra thành phố nào gây thất vọng nhất.

Những điểm đến gây thất vọng nhiều nhất

Thủ đô nước Pháp đã bị thành phố Orlando của Mỹ đánh bật khỏi vị trí đầu bảng năm nay. Orlando bị nhiều du khách đánh giá thấp khi trực tiếp ghé thăm bởi sự thô lỗ của những người dân nơi đây.

Gần như cứ 5 người thì có 1 người đề cập đến trải nghiệm đáng thất vọng và kém ấn tượng của họ ở thành phố này. Hai trung tâm giải trí Disney World và Universal ở Orlando cũng tăng giá vé vào năm 2022 khiến nhiều du khách tỏ ra không hài lòng.

Xếp ở vị trí thứ hai là thủ đô Jakarta của Indonesia, tiếp theo là điểm nóng tiệc tùng Thái Lan Pattaya.

Praha cũng gây ấn tượng mạnh nhất khi có tới 3,9% tổng số bài đánh giá đề cập đến trải nghiệm không tốt ở thủ đô của Cộng hòa Séc. Theo sát ngay sau đó là cái tên quen thuộc, Paris.

Những điểm đến khiến du khách cảm thấy như bị "lừa đảo"

Orlando lại tiếp tục đứng đầu danh sách này với 6,3% số lượng đánh giá trên TripAdvisor. Singapore là điểm đến tiếp theo được nhiều du khách cho rằng các thắng cảnh ở đây không tương xứng với giá vé.

Bên cạnh đó, Marrakech ở Morroco chiếm tới hơn 1/10 tổng số bài đánh giá đề cập đến những hành vi lừa đảo du khách diễn ra ở thành phố này.

Những điểm đến vượt quá mong đợi của du khách

Ba điểm đến hàng đầu trong danh sách này đều thuộc về các thành phố châu Âu không giáp biển là Budapest, Brussels và Zurich.

Du khách đến Budapest đều vô cùng ấn tượng với kiến ​​trúc tuyệt đẹp cùng những dòng sông uốn khúc quanh thành phố. Hơn 96% các bài đánh giá mà nghiên cứu xem xét đều có nhận xét tích cực về thành phố này.

Brussels và Zurich cũng có rất nhiều điểm khiến du khách ngạc nhiên. Trong khi đó, Penang ở Malaysia là nơi khách du lịch cảm thấy 'đặc biệt thú vị'./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sản phẩm du lịch ĐBSCL chưa rõ nét dù đã có sắc thái riêng
Sản phẩm du lịch ĐBSCL chưa rõ nét dù đã có sắc thái riêng

VOV.VN - Một số sản phẩm du lịch tại các tỉnh ĐBSCL na ná nhau; chưa phát triển được sản phẩm mới, đặc thù, bản sắc thu hút du khách... Đáng chú ý là dịch vụ homestay ở các tỉnh trong vùng có sự “sao chép” lẫn nhau, không có sự đột phá riêng ở mỗi điểm.

Sản phẩm du lịch ĐBSCL chưa rõ nét dù đã có sắc thái riêng

Sản phẩm du lịch ĐBSCL chưa rõ nét dù đã có sắc thái riêng

VOV.VN - Một số sản phẩm du lịch tại các tỉnh ĐBSCL na ná nhau; chưa phát triển được sản phẩm mới, đặc thù, bản sắc thu hút du khách... Đáng chú ý là dịch vụ homestay ở các tỉnh trong vùng có sự “sao chép” lẫn nhau, không có sự đột phá riêng ở mỗi điểm.

Quảng bá du lịch Thái Nguyên qua triển lãm ảnh
Quảng bá du lịch Thái Nguyên qua triển lãm ảnh

VOV.VN - Chiều 16/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thành phố Thái Nguyên tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên” tại Nhà Trưng bày, Khu di tích Quốc gia Đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên. Triển lãm là một trong các hoạt động nằm trong chương trình quảng bá du lịch Thái Nguyên năm 2022.

Quảng bá du lịch Thái Nguyên qua triển lãm ảnh

Quảng bá du lịch Thái Nguyên qua triển lãm ảnh

VOV.VN - Chiều 16/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thành phố Thái Nguyên tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên” tại Nhà Trưng bày, Khu di tích Quốc gia Đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên. Triển lãm là một trong các hoạt động nằm trong chương trình quảng bá du lịch Thái Nguyên năm 2022.

Việt Nam - Hàn Quốc ký kết hợp tác, nỗ lực đạt 7 triệu lượt khách hai chiều vào năm 2024
Việt Nam - Hàn Quốc ký kết hợp tác, nỗ lực đạt 7 triệu lượt khách hai chiều vào năm 2024

VOV.VN - Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc ký kết hợp tác, tăng cường xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, nỗ lực hoàn thành mục tiêu phục hồi lượng khách du lịch hai chiều và đạt mức 7 triệu lượt khách vào cuối năm 2024.

Việt Nam - Hàn Quốc ký kết hợp tác, nỗ lực đạt 7 triệu lượt khách hai chiều vào năm 2024

Việt Nam - Hàn Quốc ký kết hợp tác, nỗ lực đạt 7 triệu lượt khách hai chiều vào năm 2024

VOV.VN - Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc ký kết hợp tác, tăng cường xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, nỗ lực hoàn thành mục tiêu phục hồi lượng khách du lịch hai chiều và đạt mức 7 triệu lượt khách vào cuối năm 2024.