Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng về ẩm thực và chi phí hợp lý
VOV.VN - Cẩm nang ẩm thực Michelin Guide vừa công bố danh sách 10 điểm đến hấp dẫn năm 2025 cho du khách vừa mê ẩm thực, vừa thích khám phá. Trong đó, Đà Nẵng (Việt Nam) được đề xuất là một nơi phải tới trong năm 2025.
Đà Nẵng là thành phố thứ 3 của Việt Nam được cẩm nang Michelin Guide đề xuất các nhà hàng, quán ăn với hải sản đặc sắc và ẩm thực vùng miền phong phú. Hiện tại có 36 nhà hàng, quán ăn tại Đà Nẵng nằm trong Michelin Guide, trong đó có 1 nhà hàng một sao MICHELIN, 1 nhà hàng sao xanh MICHELIN và 16 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand.
Theo Michelin Guide, du khách đến Đà Nẵng không nên bỏ qua món Mì Quảng, bún chả, tận hưởng không gian tối giản của Nén Danang hoặc phong cách ẩm thực địa phương. Các món ăn ở Đà Nẵng luôn có sự kết hợp của nhiều loại hải sản như tôm, mực, sò, ốc... Các nhà hàng, quán ăn cũng hài hòa giữa phong cách quán vỉa hè và nhà hàng hiện đại. Đà Nẵng còn là một điểm đến thú vị với sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, địa điểm du lịch hấp dẫn và ẩm thực tuyệt vời để tạo nên điểm đến lý tưởng cho du lịch ẩm thực.
Còn chuyên trang du lịch Travel Off Path cũng xếp Đà Nẵng vào top 5 điểm đến dành cho dân du mục kỹ thuật số có chi phí hợp lý nhất tại châu Á năm 2025. Dân du mục kỹ thuật số, những người làm việc từ xa nhờ công nghệ và thích di chuyển tự do, ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Theo Travel Off Path, châu Á đang trở thành điểm đến hấp dẫn với mức sống phải chăng, thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa phong phú.
Bài viết cũng gợi ý những trải nghiệm không thể bỏ qua tại Đà Nẵng, như khám phá đỉnh Bà Nà, chiêm ngưỡng cây Cầu Vàng hay thư giãn tại chùa Linh Ứng. Ngoài ra, Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển quyến rũ như Mỹ Khê, thiên nhiên hoang sơ ở bán đảo Sơn Trà và hàng loạt hoạt động thể thao mạo hiểm như bay dù lượn, lái jetski. Tất cả tạo nên một bức tranh sống động, vừa thư giãn vừa kích thích khám phá cho dân du mục kỹ thuật số.
Du lịch ẩm thực là một trong nhóm sản phẩm du lịch chính của thành phố Đà Nẵng trong định hướng phát triển du lịch thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Lần đầu tiên, thành phố này công bố chương trình “Đà Nẵng Food Tour” và phát hành hơn 10.000 "hộ chiếu ẩm thực" giới thiệu 50 địa điểm ẩm thực ở Đà Nẵng để du khách thưởng thức.
Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng ta đã hình thành nên một chuỗi ẩm thực địa phương hết sức rõ nét. Đà Nẵng đã là một điểm đến thương hiệu quốc tế, thực sự trở thành trung tâm du lịch của cả trong và ngoài nước, vì vậy ẩm thực phải được nâng lên một tầm cao hơn. Ngoài những ẩm thực mang tính văn hóa địa phương, mang tính truyền thống thì cũng phải nhanh chóng kêu gọi tiếp cận những loại hình ẩm thực quốc tế và phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách”.