10 tỷ đồng sửa mặt cầu Thăng Long bằng công nghệ Mỹ

VOV.VN - Bộ GTVT đã kí hợp đồng tiến hành sửa chữa 12.000m2 mặt cầu Thăng Long bằng công nghệ Mỹ.

Ngày 4/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết, để sửa chữa triệt để hư hỏng mặt bê tông cầu Thăng Long, đồng thời, đảm bảo thuận tiện cho việc lưu thông của các phương tiện từ nay đến năm 2016, Bộ GTVT quyết định ký hợp đồng với một đơn vị của Mỹ, tiến hành sửa chữa 12.000m2 mặt cầu.

Thứ trưởng Trường cũng cho biết, trước đây Bộ GTVT cũng đã mời các chuyên gia trong nước, hợp tác với các tổ chức quốc tế nghiên cứu, ứng dụng chuẩn hóa bê tông để sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Tuy nhiên, công nghệ bê tông trải trên dầm thép không được ứng dụng rộng rãi nên mặt cầu vẫn xảy ra hiện tượng hỏng hóc.

“Sắp tới đây, trong dự án nối dài đường cao tốc trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long, Bộ GTVT đã đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) giúp đỡ nghiên cứu và tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Đề nghị này đã được chấp thuận nhưng nhanh nhất cũng phải đầu năm 2016 mới có thể sửa chữa bằng công nghệ Nhật Bản”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, trong khi chờ công nghệ từ phía Nhật Bản, từ nay đến năm 2016, Bộ GTVT sẽ cho tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long theo công nghệ của Mỹ đã được nghiên cứu và thử nghiệm trên thực tế. Chi phí cho đợt duy tu này rất thấp so với chi phí sửa chữa vào năm 2009, chỉ xấp xỉ khoảng 10 tỷ đồng.

Liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, thuộc đường vành đai 3 TP Hà Nội, đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, công trình sẽ được xây dựng dọc theo dải phân cách giữa của đường Phạm Văn Đồng. Điểm nối của tuyến này sẽ được bắt đầu gần với cầu vượt Mai Dịch hiện nay, do vậy cầu vượt Mai Dịch sẽ được giữ nguyên trạng không phải dỡ bỏ gây lãng phí.

Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng chiều dài 5.364 km, trong đó chiều dài cầu cạn cao tốc là 4,903 km. Hệ thống cầu cạn rộng 24 m, quy mô 4 làn xe.

Theo dự toán, tổng mức đầu tư dự án là 5.343,4 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.696 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của JICA. Dự kiến, thời gian thực hiện dự án là 56 tháng, trong đó thời gian thi công là 28 tháng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cắm biển hạn chế tốc độ trên cầu Thăng Long
Cắm biển hạn chế tốc độ trên cầu Thăng Long

Vận tốc cho phép là 40km/h; nghiêm cấm xe máy đi lên mặt cầu tầng 2.

Cắm biển hạn chế tốc độ trên cầu Thăng Long

Cắm biển hạn chế tốc độ trên cầu Thăng Long

Vận tốc cho phép là 40km/h; nghiêm cấm xe máy đi lên mặt cầu tầng 2.

Xuất hiện “ổ trâu” trên cầu Thăng Long
Xuất hiện “ổ trâu” trên cầu Thăng Long

Trên mặt cầu xuất hiện nhiều vết lồi lõm, độ gồ ghề nhô cao khoảng 10 - 15cm, chưa kể các vết nứt nhỏ chi chít, xẻ dọc, xẻ ngang chạy dài khắp mặt cầu.

Xuất hiện “ổ trâu” trên cầu Thăng Long

Xuất hiện “ổ trâu” trên cầu Thăng Long

Trên mặt cầu xuất hiện nhiều vết lồi lõm, độ gồ ghề nhô cao khoảng 10 - 15cm, chưa kể các vết nứt nhỏ chi chít, xẻ dọc, xẻ ngang chạy dài khắp mặt cầu.

Cầu Thăng Long và cầu Thanh Trì sẽ được “vá”
Cầu Thăng Long và cầu Thanh Trì sẽ được “vá”

Mặt cầu Thăng Long xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, lún nứt, xô thảm nhựa mặt đường…; còn mặt cầu Thanh Trì có nhiều chỗ bị chảy dẻo và dồn cục…

Cầu Thăng Long và cầu Thanh Trì sẽ được “vá”

Cầu Thăng Long và cầu Thanh Trì sẽ được “vá”

Mặt cầu Thăng Long xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, lún nứt, xô thảm nhựa mặt đường…; còn mặt cầu Thanh Trì có nhiều chỗ bị chảy dẻo và dồn cục…

Sụp ổ gà, xe chở bia lật úp trên cầu Thăng Long
Sụp ổ gà, xe chở bia lật úp trên cầu Thăng Long

Lao vào ổ gà lớn trên mặt cầu Thăng Long, chiếc xe tải chở bia mang BKS 30U- 6661 với trọng tải nặng loạng choạng, mất lái, lao vào thành cầu khiến thùng xe chở bia lật úp xuống đường.

Sụp ổ gà, xe chở bia lật úp trên cầu Thăng Long

Sụp ổ gà, xe chở bia lật úp trên cầu Thăng Long

Lao vào ổ gà lớn trên mặt cầu Thăng Long, chiếc xe tải chở bia mang BKS 30U- 6661 với trọng tải nặng loạng choạng, mất lái, lao vào thành cầu khiến thùng xe chở bia lật úp xuống đường.

Mặt cầu Thăng Long sửa lại hỏng do lỗi chuyển giao công nghệ
Mặt cầu Thăng Long sửa lại hỏng do lỗi chuyển giao công nghệ

(VOV) -  Mặt cầu Thăng Long sẽ lại được sửa chữa toàn bộ sau khi áp dụng và thử nghiệm thành công công nghệ mới.

Mặt cầu Thăng Long sửa lại hỏng do lỗi chuyển giao công nghệ

Mặt cầu Thăng Long sửa lại hỏng do lỗi chuyển giao công nghệ

(VOV) -  Mặt cầu Thăng Long sẽ lại được sửa chữa toàn bộ sau khi áp dụng và thử nghiệm thành công công nghệ mới.