Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng cao nhất 4 năm
VOV.VN - Bán lẻ hàng hóa và thương mại dịch vụ trong 4 tháng đầu năm 2019 tiếp tục xu hướng tăng và đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 năm qua.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa 4 tháng đầu năm ước tính đạt 1,2 triệu tỷ đồng, chiếm 76,8% tổng mức và tăng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bán lẻ hàng hóa và thương mại dịch vụ trong 4 tháng đầu năm 2019 đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 năm qua. |
Tính chung 4 tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 1,58 triệu tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt tốc độ tăng cao nhất kể từ năm 2015 trở về đây.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2019 ước tính đạt 400.000 tỷ đồng, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 306.600 tỷ đồng, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 47.700 tỷ đồng, tăng 9,9%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 3.600 tỷ đồng, tăng 13,2%; doanh thu dịch vụ khác đạt 42.100 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ 2018.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 1,58 triệu tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9% (cùng kỳ năm 2018 tăng 8,9%).
Trong đó, mặt hàng lương thực, thực phẩm tăng 14%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 12,9%; may mặc tăng 12,4%; phương tiện đi lại tăng 11,1%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 10,7%.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 4 tháng đầu năm ước tính đạt 187.400 tỷ đồng, chiếm 11,8% tổng mức và tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng ước tính đạt 14.900 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ khác 4 tháng ước tính đạt 165.600 tỷ đồng, chiếm 10,5% tổng mức và tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2018./. Các doanh nghiệp bán lẻ hào hứng thay thế túi ni lông bằng lá chuối
Thương hiệu bán lẻ Việt Nam vì sao vẫn mờ nhạt?