Điểm danh những cảng biển lớn nhất Việt Nam

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, Việt Nam hiện có 49 cảng biển, trong đó có 10 cảng biển quy mô lớn, thúc đẩy nền kinh tế phát triển và hội nhập cùng thế giới.

Cảng biển Hải Phỏng có lưu lượng hàng hóa lưu thông lớn nhất phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng đầy đủ, an toàn và phù hợp với phương thức vận tải, thương mại quốc tế
Cầu cảng ở đây dài 2.567 mét, diện tích kho 52.052 m2 và hàng năm có thể xếp dỡ khoảng 10 triệu tấn hàng hóa
Cảng Vũng Tàu là cảng biển lớn ở Đông Nam Bộ Việt Nam. Đây là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia  - đầu mối quốc tế của Việt Nam
Cảng Vũng Tàu gồm 4 khu bến: Khu bến Cái Mép, Sao Mai, Bến Đình; Khu bến Phũ Mỹ, Mỹ Xuân; Khu bến sông Dinh; Khu bến Đầm, Côn Đảo
Cảng Vân Phong thuộc khu vực Vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, là dự án cảng trung chuyển quốc tế lớn nhất Việt Nam
Cảng Vân Phong gồm hai khu bến: Khu bến Mỹ Giang nằm ở phía Nam Vịnh Vân Phong: chuyên dùng cho dầu và các sản phẩm dầu
Cảng Quy Nhơn nằm trong khu vực Vịnh Quy Nhơn, được bán đảo Phương Mai che chắn, kín gió nên rất thuận lợi cho tàu neo đậu và xếp dỡ hàng hóa quanh năm. Nơi đây có thể tiếp nhận được các loại tàu đến 30.000 DWT lưu thông bình thường và tàu 50.000 DWT (giảm tải)
Với vị trí là của ngõ ra Biển Đông của khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và các nước trong khu vực sông Mê Kông, cảng Quy Nhơn nằm sát với tuyến đường hàng hải quốc tế nên rất thuận tiện cho tàu nước ngoài lưu thông
Cảng Quảng Ninh là cảng biển nước sâu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc Việt Nam, với điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng, khai thác kinh doanh cảng biển
Hệ thống đường thủy, bộ tới các vùng kinh tế lân cận đồng bộ, thuận tiện cùng các yếu tố tự nhiên như: vụng nước sâu nằm gần biển, luồng lạch ngắn ít bị sa bồi, ít bị ảnh hưởng bởi sóng gió do được Vịnh Hạ Long bao bọc,... giúp Cảng Quảng Ninh trong nhiều năm qua đã không ngừng phát triển và mở rộng
Cảng Sài Gòn là một hệ thống các cảng biển tại TP. Hồ Chí Minh (Tân Cảng Cát Lái, Cái Mép, Hiệp Phước,…) đóng vai trò là cửa ngõ của miền Nam (bao gồm cả Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long) trong các hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu
Cảng Cửa Lò với tính chất chức năng là khu bến cảng tổng hợp, đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận khu vực Bắc Trung bộ, một phần hàng quá cảnh của nước bạn Lào và Đông Bắc Thái Lan
Cảng quốc tế Dung Quất được đánh giá là một cảng thương mại hiện đại đã và đang góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư vào các khu kinh tế Dung Quất và khu công nghiệp lân cận
Cảng Chân Mây là một cảng biển tổng hợp đầu mối loại I của nước ta. Đây là 1 trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng là điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á
Cảng Đà Nẵng, ngoài là cửa ngõ chính hướng ra Biển Đông, còn được chọn là điểm đến cuối cùng trong tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, nối liền 4 nước trong khu vực: Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thí điểm kết nối giám sát hàng hóa tại cảng biển lớn nhất miền Bắc
Thí điểm kết nối giám sát hàng hóa tại cảng biển lớn nhất miền Bắc

VOV.VN - Việc kết nối thông tin giữa Cảng, Hải quan và doanh nghiệp bằng phần mềm quản lý sẽ làm giảm thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thông quan.

Thí điểm kết nối giám sát hàng hóa tại cảng biển lớn nhất miền Bắc

Thí điểm kết nối giám sát hàng hóa tại cảng biển lớn nhất miền Bắc

VOV.VN - Việc kết nối thông tin giữa Cảng, Hải quan và doanh nghiệp bằng phần mềm quản lý sẽ làm giảm thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thông quan.

Khung giá mới dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển từ 1/7/2017
Khung giá mới dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển từ 1/7/2017

VOV.VN - Quyết định có hiệu lực thi hành là từ 1/7/2017 và sẽ tạo ra môi trường pháp lý cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Khung giá mới dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển từ 1/7/2017

Khung giá mới dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển từ 1/7/2017

VOV.VN - Quyết định có hiệu lực thi hành là từ 1/7/2017 và sẽ tạo ra môi trường pháp lý cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Trung Quốc vung tiền mua cảng biển khắp thế giới
Trung Quốc vung tiền mua cảng biển khắp thế giới

Với tham vọng xây dựng con đường tơ lụa trên biển của thế kỷ 21, Trung Quốc đang vung tiền mua lại các cảng biển khắp thế giới.

Trung Quốc vung tiền mua cảng biển khắp thế giới

Trung Quốc vung tiền mua cảng biển khắp thế giới

Với tham vọng xây dựng con đường tơ lụa trên biển của thế kỷ 21, Trung Quốc đang vung tiền mua lại các cảng biển khắp thế giới.

Hàng nhập lậu ùn ứ tại nhiều cảng biển
Hàng nhập lậu ùn ứ tại nhiều cảng biển

Nhiều trường hợp hàng hóa bị chủ hàng chối bỏ nên hàng vô chủ đang chiếm một diện tích lớn tại các cảng trên toàn quốc.

Hàng nhập lậu ùn ứ tại nhiều cảng biển

Hàng nhập lậu ùn ứ tại nhiều cảng biển

Nhiều trường hợp hàng hóa bị chủ hàng chối bỏ nên hàng vô chủ đang chiếm một diện tích lớn tại các cảng trên toàn quốc.

Nạo vét cảng biển Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân theo 3 giai đoạn
Nạo vét cảng biển Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân theo 3 giai đoạn

VOV.VN - Trong các giai đoạn thực hiện, các đơn vị liên quan cần chuẩn bị bãi chứa hoặc nhận chìm trên 3 triệu mét khối vật chất nạo vét.

Nạo vét cảng biển Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân theo 3 giai đoạn

Nạo vét cảng biển Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân theo 3 giai đoạn

VOV.VN - Trong các giai đoạn thực hiện, các đơn vị liên quan cần chuẩn bị bãi chứa hoặc nhận chìm trên 3 triệu mét khối vật chất nạo vét.