Nhà sản xuất và nhà phân phối liên kết để tiêu thụ hàng Việt

VOV.VN -Để tồn tại được, nhà sản xuất phải gắn kết chặt chẽ với nhà phân phối.

Chiều nay (7/6), Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng Việt”. Đại diện 42 doanh nghiệp sản xuất, nhà bán lẻ, nhà phân phối lớn ở phía Nam tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các nhà bán lẻ, nhà phân phối đã thông tin đến nhà sản xuất một số xu hướng của người tiêu dùng hiện nay, dựa trên doanh số bán ra ở từng nhóm hàng. Từ những thông tin này, nhà sản xuất tiếp tục nghiên cứu để có những sản phẩm mới, phù hợp hơn.

Đồng thời, một số nhà bán lẻ đang sở hữu các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng nêu ra những yêu cầu cụ thể đối với hàng hóa muốn đưa vào siêu thị. Cùng với chất lượng cao, mẫu mã hợp thị hiếu thì nhà sản xuất còn phải đảm bảo được khả năng cung ứng, vận chuyển số lượng lớn khi hàng được siêu thị chọn.  

Nhiều nhà sản xuất có mặt tại hội thảo cho rằng: để tồn tại được, phải gắn kết chặt chẽ với nhà phân phối, nhà bán lẻ và phải cạnh tranh khốc liệt, kể cả cạnh tranh với chính mình. Bởi hiện nay, cùng lúc, nhà sản xuất vừa làm nhãn hàng của mình, vừa làm cho nhãn hàng riêng cho nhà bán lẻ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên