Giá dịch vụ cảng biển sẽ tăng từ 1/1/2019

VOV.VN - Mức giá mới đối với dịch vụ cảng biển sẽ được áp dụng từ 1/1/2019, theo Thông tư số 54 mà Bộ GTVT vừa ban hành.

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư về khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam. Mức giá mới này sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2019.

Theo Thông tư số 54 vừa được ban hành, khung giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất tại khu vực 1 (không áp dụng đối với khu vực bến cảng Lạch Huyện) được điều chỉnh tăng 10% so với Quyết định số 3863 của Bộ GTVT.

Cụ thể, từ 30 USD/cont 20’, 45 USD/cont 40’ lên 33 USD/cont 20’, 50 USD/cont 40’ (đối với dịch vụ bốc dỡ từ tàu (sà lan) sang bãi cảng và ngược lại).

Riêng đối với dịch vụ bốc dỡ từ tàu (sà lan) sang sà lan, ô tô, toa xe tại cầu cảng và ngược lại, mức giá được điều chỉnh tăng khoảng 50%, từ 18 USD/cont 20’, 27 USD/cont 40’ lên 26 USD/cont 20’, 40 USD/cont 40’.

Tàu vào làm hàng tại cảng HITC tại Lạch Huyện, Hải Phòng. (Ảnh: VietTimes)

Cùng với đó, khung giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất tại khu vực Lạch Huyện được điều chỉnh tăng 10% theo lộ trình thực hiện đến năm 2021, từ 46 USD/cont 20’, 68 USD/cont 40’ lên 52 USD/cont 20’, 77 USD/cont 40’.

Tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, khung giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất được điều chỉnh tăng 10%, từ 46 USD/cont 20’, 68 USD/cont 40’ lên 52 USD/cont 20’, 77 USD/cont 40’; Đồng thời, khung giá bốc dỡ container trung chuyển, quá cảnh (từ tàu, sà lan sang bãi cảng và ngược lại) giảm khoảng 10%, từ 34 USD/cont 20’ , 51 USD/cont 40’ xuống 31 USD/cont 20’, 46 USD/cont 20’.

Còn tại khu vực bến cảng Đồng bằng sông Cửu Long, khung giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất được điều chỉnh giảm 50% so với khu vực 3.

Khung giá dịch vụ cầu, bến, phao neo đối với khách du lịch cũng được điều chỉnh tăng so với Quyết định 3946 của Bộ GTVT, từ 0,99 -1,1 USD/người/lượt lên 2,5 – 3,5 USD/người/lượt.

Thông tư cũng nêu rõ, trường hợp các yếu tố hình thành giá thay đổi có thể làm cho giá dịch vụ tại cảng biển thấp hơn mức giá tối thiểu hoặc cao hơn mức giá tối đa theo khung giá quy định và trường hợp các cầu, bến cảng được đầu tư xây dựng mới chuyên dùng để khai thác tàu khách quốc tế, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải đề xuất mức giá, báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam trình Bộ GTVT xem xét quyết định sửa đổi, bổ sung Thông tư.

Thông tư số 54 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019, bãi bỏ Quyết định số 3863 và Quyết định số 3946 của Bộ GTVT./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điểm danh những cảng biển lớn nhất Việt Nam
Điểm danh những cảng biển lớn nhất Việt Nam

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, Việt Nam hiện có 49 cảng biển, trong đó có 10 cảng biển quy mô lớn, thúc đẩy nền kinh tế phát triển và hội nhập cùng thế giới.

Điểm danh những cảng biển lớn nhất Việt Nam

Điểm danh những cảng biển lớn nhất Việt Nam

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, Việt Nam hiện có 49 cảng biển, trong đó có 10 cảng biển quy mô lớn, thúc đẩy nền kinh tế phát triển và hội nhập cùng thế giới.

Hải Phòng điều chỉnh mức thu phí cảng biển từ 1/1/2018
Hải Phòng điều chỉnh mức thu phí cảng biển từ 1/1/2018

VOV.VN - Mức thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cảng Hải Phòng sẽ giảm 20% so với mức hiện hành.

Hải Phòng điều chỉnh mức thu phí cảng biển từ 1/1/2018

Hải Phòng điều chỉnh mức thu phí cảng biển từ 1/1/2018

VOV.VN - Mức thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cảng Hải Phòng sẽ giảm 20% so với mức hiện hành.

Hàng nghìn container hàng hóa tồn đọng tại các cảng biển
Hàng nghìn container hàng hóa tồn đọng tại các cảng biển

VOV.VN - Tổng số container hàng hóa chậm luân chuyển có nguy cơ tồn đọng là gần 28.000, riêng tại cảng biển Hải Phòng là hơn 6.700 container.

Hàng nghìn container hàng hóa tồn đọng tại các cảng biển

Hàng nghìn container hàng hóa tồn đọng tại các cảng biển

VOV.VN - Tổng số container hàng hóa chậm luân chuyển có nguy cơ tồn đọng là gần 28.000, riêng tại cảng biển Hải Phòng là hơn 6.700 container.

Đầu tư hơn 5.700 tỷ vào cảng biển, Trung ương thu về trên 90.000 tỷ
Đầu tư hơn 5.700 tỷ vào cảng biển, Trung ương thu về trên 90.000 tỷ

VOV.VN - Đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn cho biết, đối với cảng Cái Mép - Thị Vải, Trung ương chi đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng nhưng thu về hơn 90.000 tỷ đồng.

Đầu tư hơn 5.700 tỷ vào cảng biển, Trung ương thu về trên 90.000 tỷ

Đầu tư hơn 5.700 tỷ vào cảng biển, Trung ương thu về trên 90.000 tỷ

VOV.VN - Đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn cho biết, đối với cảng Cái Mép - Thị Vải, Trung ương chi đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng nhưng thu về hơn 90.000 tỷ đồng.