HĐND TPHCM "Lắng nghe và Trao đổi" về hàng Việt

(VOV) - Tại TPHCM, trên 92% số người tiêu dùng có đánh giá tốt về hàng Việt và ưu tiên chọn hàng Việt khi mua sắm.

Sáng nay (12/5), Hội đồng nhân dân TPHCM tổ chức chương trình “Lắng nghe và Trao đổi” với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, Sở Công thương, Hội doanh nghiệp cùng nhiều tiểu thương và người dân TPHCM.

Cùng với cả nước, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được TPHCM triển khai từ năm 2010 đến nay đã thu được một số kết quả đáng khích lệ. Khảo sát của ngành chức năng cho thấy tại TPHCM, trên 92% số người tiêu dùng có đánh giá tốt về hàng Việt và ưu tiên chọn hàng Việt khi mua sắm, từ 90 đến 95% số hàng hóa được bày bán trong các hệ thống siêu thị lớn là hàng Việt Nam.

Người tiêu dùng mua sắm trong siêu thị Vinatex bán đồ dệt may Việt Nam. Ảnh: vinatex-mart.com

Các đại biểu tham gia chương trình “Lắng nghe và trao đổi” cho rằng: đạt được kết quả như vậy là nhờ các ban ngành, đoàn thể đã tích cực triển khai cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Thành phố đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực như: tổ chức phiên chợ hàng Việt, bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, đến các khu chế xuất- khu công nghiệp, sáng tác nhạc cổ vũ hàng Việt, hình thành nhiều chuyên mục hấp dẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng…Qua đó, thói quen tiêu dùng của người dân thành phố dần thay đổi, tâm lý sính hàng ngoại dần bị loại trừ.

Cũng trong chương trình, các đại biểu và nhiều người dân mong muốn thành phố mở rộng hơn nữa mạng lưới phân phối hàng Việt, nhất là ở các xã ngoại thành, xử lý nghiêm việc kinh doanh hàng gian hàng giả, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp thông tin nhận diện sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng…

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM đánh giá: Tại TPHCM, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được cả hệ thống chính trị tập trung triển khai thực hiện, đạt được một số kết quả đáng khích lệ, nhưng cũng còn một số khó khăn, vướng mắc. Chương trình “Lắng nghe và Trao đổi” này nhằm rút ra những kinh nghiệm hay, cách làm hay và đề xuất giải pháp khả thi nhằm đưa cuộc vận động này sâu rộng, hiệu quả hơn./.

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhiều hàng Việt vào Argentina sẽ thuận lợi hơn
Nhiều hàng Việt vào Argentina sẽ thuận lợi hơn

(VOV)-Giày dép, hàng dệt may, đồ gia dụng Việt Nam vào Argentina sẽ thuận lợi hơn nhờ các biện pháp phi thuế đã được chính thức bãi bỏ.

Nhiều hàng Việt vào Argentina sẽ thuận lợi hơn

Nhiều hàng Việt vào Argentina sẽ thuận lợi hơn

(VOV)-Giày dép, hàng dệt may, đồ gia dụng Việt Nam vào Argentina sẽ thuận lợi hơn nhờ các biện pháp phi thuế đã được chính thức bãi bỏ.

Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp
Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp

(VOV) -Nhiều DN tìm được giải pháp kích cầu, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng doanh số từ các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”.

Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp

Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp

(VOV) -Nhiều DN tìm được giải pháp kích cầu, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng doanh số từ các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”.

Tiêu dùng hàng Việt tăng cao dịp Tết 2013
Tiêu dùng hàng Việt tăng cao dịp Tết 2013

(VOV)-Dù sức mua giảm, nhưng hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình “Tết Việt hàng Việt” vẫn tiêu thụ tăng 30-40% so với 2012.

Tiêu dùng hàng Việt tăng cao dịp Tết 2013

Tiêu dùng hàng Việt tăng cao dịp Tết 2013

(VOV)-Dù sức mua giảm, nhưng hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình “Tết Việt hàng Việt” vẫn tiêu thụ tăng 30-40% so với 2012.

Xuất khẩu hàng Việt vào Pakistan sẽ tăng nhẹ năm 2013
Xuất khẩu hàng Việt vào Pakistan sẽ tăng nhẹ năm 2013

(VOV) -Dự báo hàng Việt vào thị trường này sẽ tập trung vào một số mặt hàng truyền thống như chè, hải sản, cao su, hạt tiêu, hạt điều...

Xuất khẩu hàng Việt vào Pakistan sẽ tăng nhẹ năm 2013

Xuất khẩu hàng Việt vào Pakistan sẽ tăng nhẹ năm 2013

(VOV) -Dự báo hàng Việt vào thị trường này sẽ tập trung vào một số mặt hàng truyền thống như chè, hải sản, cao su, hạt tiêu, hạt điều...

Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng Nhật ưa thích
Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng Nhật ưa thích

(VOV) - Tính đến hết tháng 2, kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản đã đạt 1,87 USD, tăng 0,84 so với cùng kỳ năm 2012.

Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng Nhật ưa thích

Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng Nhật ưa thích

(VOV) - Tính đến hết tháng 2, kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản đã đạt 1,87 USD, tăng 0,84 so với cùng kỳ năm 2012.

Đặc sắc hàng Việt tại Hội chợ Paris
Đặc sắc hàng Việt tại Hội chợ Paris

(VOV) - 50 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày nhiều sản phẩm mỹ nghệ, thủ công đặc trưng truyền thống.

Đặc sắc hàng Việt tại Hội chợ Paris

Đặc sắc hàng Việt tại Hội chợ Paris

(VOV) - 50 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày nhiều sản phẩm mỹ nghệ, thủ công đặc trưng truyền thống.

Ngân hàng Việt Nam phát huy hiệu quả tại Campuchia
Ngân hàng Việt Nam phát huy hiệu quả tại Campuchia

(VOV) - Các ngân hàng đang thực hiện tài trợ vốn cho hầu hết các dự án đầu tư lớn của Việt Nam sang Campuchia.

Ngân hàng Việt Nam phát huy hiệu quả tại Campuchia

Ngân hàng Việt Nam phát huy hiệu quả tại Campuchia

(VOV) - Các ngân hàng đang thực hiện tài trợ vốn cho hầu hết các dự án đầu tư lớn của Việt Nam sang Campuchia.