Mua quảng cáo để xin lỗi, niềm tin người dùng Facebook vẫn bị xói mòn

VOV.VN - Dù Facebook chạy quảng cáo xin lỗi trên những tờ báo đình đám nhất ở Anh và Mỹ nhưng vẫn không cứu vãn nổi tình trạng xói mòn niềm tin của công chúng.

Kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, phần lớn người dùng Facebook đang mất niềm tin vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này bất chấp CEO Facebook Mark Zuckeberg đã chi cả núi tiền để mua quảng cáo trên nhiều tờ báo lớn ở Anh và Mỹ.

Dù ông chủ Facebook tìm nhiều cách để xin lỗi song lòng tin công chúng vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh vẫn tiếp tục bị xói mòn. (Ảnh: Reuters)

Facebook đăng tải nội dung xin lỗi xuất hiện trên các trang báo đình đám như WSJ, New York Times, Washington Post… sau bê bối làm lộ dữ liệu 50 triệu người dùng. 

Trang quảng cáo trên nền trắng, chữ đen có chữ ký của CEO Mark Zuckeberg kèm theo logo Facebook xuất hiện nhỏ ở phía dưới. Trong thông điệp đăng tải trên các trang quảng cáo của các tới báo lớn, Facebook nhận trách nhiệm về mình: "Chúng tôi có trách nhiệm phải bảo vệ thông tin của các bạn. Nếu không làm được, chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn".

Nội dung xin lỗi của Facebook.

Dù công khai xin lỗi rất nhiều lần và hầu như chỉ nhắc đi nhắc lại 1 nội dung duy nhất nhưng sự thật là phía Facebook đã phản ứng quá chậm chạp trước scandal. Hậu quả là riêng tuần vừa qua, vốn hóa thị trường của hãng này đã bốc hơi gần 75 tỷ USD - mức tồi tệ nhất trong lịch sử. 

Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện đang chịu sự thẩm tra của các cơ quan chức năng tại châu Âu và Mỹ, đồng thời cũng đang nỗ lực khôi phục niềm tin của người dùng, đối tác quảng cáo, các nhà đầu tư… sau bê bối để lộ thông tin của 50 triệu tài khoản cá nhân./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên