Ngành công nghiệp Việt Nam đang trên đà tăng trưởng

VOV.VN - Đây là khẳng định của ông Duangdej Yuaikwamdee, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex (Thái Lan).

Diễn đàn Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển các ngành Công nghiệp Hỗ trợ – Chìa khóa thành công” sẽ diễn ra vào ngày 8/5 tới tại Hà Nội. Diễn đàn sẽ mang tới tầm nhìn, kinh nghiệm và thực tiến tốt nhất từ chính phủ và các đơn vị kinh tế tư nhân.

Tại Diễn đàn, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ có bài ​​phát biểu chia sẻ thông tin về cập nhật các xu hướng và tình hình phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam và các nhu cầu của chính phủ hỗ trợ để xây dựng chuỗi giá trị của ngành công nghiệp trọng điểm nhằm duy trì và tăng cường thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông  Duangdej Yuaikwamdee, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex cho biết, theo thống kê tiêu dùng, giá trị xuất khẩu máy móc, thiết bị, công cụ, phụ tùng thay thế của Việt Nam trong tháng 1/2014 đạt 529.01 triệu USD, tăng 15.61% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Duangdej Yuaikwamdee, Nhật Bản đang là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam về máy móc, thiết bị và phụ tùng thay thế, đạt 111.99 triệu USD, tăng 4,54% so với cùng kỳ năm trước. Hoa Kỳ là thị trường lớn thứ hai với giá trị xuất khẩu đạt 98.77 USD, tăng 40.32% so với cùng kỳ năm trước…

Ông  Duangdej Yuaikwamdee khẳng định: Điều này cho thấy các ngành công nghiệp Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, với mục đích hỗ trợ tăng trưởng bền vững và tiếp tục đà tăng của nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài khác nhau, Việt Nam cần tái cơ cấu ngành công nghiệp và tăng cường phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ để đảm bảo chuỗi giá trị công nghiệp. Ngày càng nhiều dự án đầu tư đổ vào Việt Nam, cơ hội kinh doanh tiếp tục hướng tới các nhà sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Nhu cầu về công nghệ và phương thức sản xuất tiên tiến sẽ gia tăng.

"Tại Việt Nam, các ngành công nghiệp hỗ trợ cho ngành sản xuất xe máy đang đạt được thành công lớn nhất. Sự có mặt của các nhà lắp ráp như Honda đã thu hút các nhà  cung cấp phụ tùng tới Việt Nam để kinh doanh mà không cần bất kỳ chính sách hỗ trợ nào từ chính phủ. Từ nay tới năm 2020, Việt Nam sẽ tập trung vào phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ cho 5 ngành bao gồm: ô tô, điện tử và công nghệ thông tin, sản xuất giày dép & dệt may", ông Duangdej Yuaikwamdee  cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hợp tác phát triển ngành công nghiệp ô tô
Hợp tác phát triển ngành công nghiệp ô tô

Cuộc họp nhóm về hợp tác công nghiệp ô tô các nước trong khu vực ASEAN (AMEICC - WG AI) lần thứ 12 vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Hợp tác phát triển ngành công nghiệp ô tô

Hợp tác phát triển ngành công nghiệp ô tô

Cuộc họp nhóm về hợp tác công nghiệp ô tô các nước trong khu vực ASEAN (AMEICC - WG AI) lần thứ 12 vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô
Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô

(VOV)-Trước 28/2/2013, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính phải báo cáo Thủ tướng về các vấn đề liên quan đến công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô

Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô

(VOV)-Trước 28/2/2013, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính phải báo cáo Thủ tướng về các vấn đề liên quan đến công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Công nghiệp ô tô chờ khi nào tỏa sáng?
Công nghiệp ô tô chờ khi nào tỏa sáng?

VOV.VN - Vướng mắc chính sách, tỷ lệ nội địa hóa thấp, khó khăn lựa chọn dòng xe chủ lực vẫn là bế tắc của công nghiệp ô tô.

Công nghiệp ô tô chờ khi nào tỏa sáng?

Công nghiệp ô tô chờ khi nào tỏa sáng?

VOV.VN - Vướng mắc chính sách, tỷ lệ nội địa hóa thấp, khó khăn lựa chọn dòng xe chủ lực vẫn là bế tắc của công nghiệp ô tô.

Công nghiệp ô tô - Vì sao chưa xây đã đổ?
Công nghiệp ô tô - Vì sao chưa xây đã đổ?

Phải nhìn nhận một thực tế chúng ta đã có những định hướng chưa trúng và cần phải nhìn lại thấu đáo hơn để có bước đi đúng hơn

Công nghiệp ô tô - Vì sao chưa xây đã đổ?

Công nghiệp ô tô - Vì sao chưa xây đã đổ?

Phải nhìn nhận một thực tế chúng ta đã có những định hướng chưa trúng và cần phải nhìn lại thấu đáo hơn để có bước đi đúng hơn

Cổ phần hóa Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam
Cổ phần hóa Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam

VOV.VN - Vinamotor có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó Nhà nước nắm giữ 48,5% vốn điều lệ.

Cổ phần hóa Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam

Cổ phần hóa Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam

VOV.VN - Vinamotor có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó Nhà nước nắm giữ 48,5% vốn điều lệ.

Công nghiệp ô tô loay hoay với dòng xe chiến lược
Công nghiệp ô tô loay hoay với dòng xe chiến lược

VOV.VN - Nhiều ý kiến nghiêng về dòng xe khách từ 16-24 chỗ với lý do phù hợp với vận tải công cộng và hạ tầng giao thông.

Công nghiệp ô tô loay hoay với dòng xe chiến lược

Công nghiệp ô tô loay hoay với dòng xe chiến lược

VOV.VN - Nhiều ý kiến nghiêng về dòng xe khách từ 16-24 chỗ với lý do phù hợp với vận tải công cộng và hạ tầng giao thông.