Nhập khẩu đường từ Lào chịu thuế nhập khẩu 2,5%

VOV.VN - Năm 2015 hạn ngạch nhập khẩu đường có xuất xứ từ Cộng hòa DCND Lào là 50.000 tấn chịu thuế suất thuế nhập khẩu trong hạn ngạch 2,5%.

Bộ Công Thương mới ban hành Thông tư quy định việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2015 mặt hàng đường có xuất xứ từ Cộng hòa DCND Lào.

Theo đó, từ ngày 27/5/2015, lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường (mã HS 1701) năm 2015 có xuất xứ từ Cộng hòa DCND Lào là 50.000 tấn, thuế suất thuế nhập khẩu trong hạn ngạch 2,5%.

Thương nhân nhập khẩu đường từ Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Attapeu (Lào) sản xuất tại Lào và có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá mẫu S do cơ quan có thẩm quyền của CHDCND Lào cấp theo quy định được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 2,5%.

Thủ tục nhập khẩu hàng hoá giải quyết tại hải quan cửa khẩu theo quy định, không phải xin phép Bộ Công Thương và thực hiện theo nguyên tắc trừ lùi tại cơ quan hải quan cho đến hết lượng hạn ngạch thuế quan cũng được quy định tại Thông tư này.

Đối với trường hợp nhập khẩu đường ngoài số lượng hạn ngạch thuế quan quy định tại Thông tư này, thương nhân phải thực hiện các chính sách quản lý nhập khẩu và thuế nhập khẩu đường theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, Thông tư yêu cầu thương nhân nhập khẩu phải báo cáo tình hình thực hiện nhập khẩu đường theo từng tháng trước ngày 5 của tháng kế tiếp hoặc đột xuất khi có yêu cầu, gửi về Bộ Công Thương, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tăng thuế nhập khẩu đường
Tăng thuế nhập khẩu đường

(VOV) -Mức điều chỉnh một số nhóm cao nhất từ 15% lên tới 40%.

Tăng thuế nhập khẩu đường

Tăng thuế nhập khẩu đường

(VOV) -Mức điều chỉnh một số nhóm cao nhất từ 15% lên tới 40%.

Phân bổ hay đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường?
Phân bổ hay đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường?

Việc điều chỉnh phương thức phân bổ sang đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường nhất thiết phải thông qua đàm phán lại với các nước WTO.

Phân bổ hay đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường?

Phân bổ hay đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường?

Việc điều chỉnh phương thức phân bổ sang đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường nhất thiết phải thông qua đàm phán lại với các nước WTO.

Đấu thầu nhập khẩu đường hạn chế cạnh tranh không lành mạnh
Đấu thầu nhập khẩu đường hạn chế cạnh tranh không lành mạnh

VOV.VN - Hiệp hội Mía đường Việt Nam đưa ra hai phương án đấu thầu bằng cơ chế rộng rãi và đấu thầu có chọn lọc.

Đấu thầu nhập khẩu đường hạn chế cạnh tranh không lành mạnh

Đấu thầu nhập khẩu đường hạn chế cạnh tranh không lành mạnh

VOV.VN - Hiệp hội Mía đường Việt Nam đưa ra hai phương án đấu thầu bằng cơ chế rộng rãi và đấu thầu có chọn lọc.

Thuế nhập khẩu đường ngoài hạn ngạch từ 80 - 100%
Thuế nhập khẩu đường ngoài hạn ngạch từ 80 - 100%

Đường thô chưa pha thêm hương liệu hoặc chất màu có thuế suất ngoài hạn ngạch 80%; thuế nhập khẩu đường đã pha thêm hương liệu hoặc chất màu là 100%.

Thuế nhập khẩu đường ngoài hạn ngạch từ 80 - 100%

Thuế nhập khẩu đường ngoài hạn ngạch từ 80 - 100%

Đường thô chưa pha thêm hương liệu hoặc chất màu có thuế suất ngoài hạn ngạch 80%; thuế nhập khẩu đường đã pha thêm hương liệu hoặc chất màu là 100%.

Kiến nghị không nhập khẩu đường từ Lào
Kiến nghị không nhập khẩu đường từ Lào

Hiệp hội Mía đường cho biết mức tiêu thụ năm 2015 khoảng 1,3-1,4 triệu tấn và lượng đường dư thừa sẽ trên 600.000 tấn.

Kiến nghị không nhập khẩu đường từ Lào

Kiến nghị không nhập khẩu đường từ Lào

Hiệp hội Mía đường cho biết mức tiêu thụ năm 2015 khoảng 1,3-1,4 triệu tấn và lượng đường dư thừa sẽ trên 600.000 tấn.