Cơ hội cho thời trang Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

VOV.VN - Triển lãm thời trang mùa Thu Tokyo có sự tham dự của gần 1.000 doanh nghiệp, đến từ 39 quốc gia, trong đó có 9 doanh nghiệp Việt Nam.

Mở rộng thị trường và khẳng định thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế, là mục tiêu mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang của Việt Nam đang hướng tới. Triển lãm quốc tế thời trang mùa Thu diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Nhật Bản – Tokyo Big Sight từ ngày 22 - 24/10 đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực da, giày, thời trang…

Triển lãm thời trang mùa Thu Tokyo đang diễn ra tại Nhật Bản được cho có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham dự của gần 1.000 doanh nghiệp, đến từ 39 quốc gia, trong đó có 9 doanh nghiệp Việt Nam.

Thị trường thời trang Việt Nam gần đây bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc, các doanh nghiệp thời trang của Việt Nam có thể tự tin xây dựng thương hiệu riêng và khẳng định có đủ năng lực, kinh nghiệm để cạnh tranh với các hãng thời trang quốc tế. Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều kỳ vọng có thể phát triển thương hiệu tại một trong những thị trường thời trang đầy sức cạnh tranh như Nhật Bản.

Gian hàng của Giovanni Group tham gia Triển lãm thời trang mùa Thu Tokyo 2018.
Đánh giá về cơ hội của ngành thời trang Việt Nam, Chủ tịch Giovanni Group - ông Nguyễn Trọng Phi cho biết, giai đoạn hiện nay Giovanni nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp thời trang Việt Nam nói chung đã học hỏi và trưởng thành rất nhiều trong quá trình hội nhập. Đây là lúc doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tin xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh thời trang Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ông Phi khẳng định, doanh nghiệp Việt Nam có đủ trình độ, năng lực sản xuất để làm ra được những sản phẩm chất lượng cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế. Bản thân Giovanni cũng đã có nhiều năm hợp tác quốc tế xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm, từ công đoạn thiết kế cho tới cung ứng nguyên phụ liệu cho quá trình sản xuất, trong đó hàm lượng design chiếm chỉ tỉ trọng áp đảo so với gia công, tập trung vào phân khúc cận xa xỉ.

Ông Phi cũng cho biết thêm rằng tới đây, Giovanni kết hợp với Bộ Công Thương và Hiệp hội Da Giày Việt Nam với mục đích xây dựng chiến lược phát triển hình ảnh Việt Nam trong các hội chợ thời trang quốc tế, trong đó định vị các mặt hàng cao cấp, tự vấn hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất hàng cận xa xỉ và hướng tới xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm đối tác, sản xuất và xuất khẩu đồ da cận xa xỉ.

Đánh giá về các sản phẩm thời trang Việt Nam tham gia triển lãm, Giám đốc xuất khẩu của Công ty Sejong Collection (Hàn Quốc) Won-hae Jeong cho biết, chất lượng các sản phẩm của Việt Nam rất tốt. Sejong Collection chuyên cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các hãng thời trang nổi tiếng thế giới như MCM, J ESTINA... và ông nhận thấy các sản phẩm của Giovanni cũng có chất lượng tương đương các hãng kể trên. Ông cũng bày tỏ mong muốn sớm được hợp tác với thương hiệu Giovanni trong tương lai gần.

Nhật Bản có thị trường thời trang phát triển hàng đầu tại châu Á, là nơi hội tụ tất cả các thương hiệu thời trang cao cấp của thế giới và cũng là một thị trường hết sức khó tính, đòi hỏi chất lượng rất cao. Tại Nhật Bản sẽ dễ dàng tìm được các sản phẩm gắn mác “Made in Vietnam” – sản xuất tại Việt Nam, tuy nhiên việc tìm một thương hiệu thời trang tại Việt Nam tại đây là rất khó.

Chính vì vậy, ông Nguyễn Trọng Phi tự tin khẳng định sản phẩm của Giovanni có thể đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng Nhật Bản. Ông cũng mong muốn chính phủ Việt Nam sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ để ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang Việt Nam xuất hiện tại thị trường đầy tiềm năng và giàu tính cạnh tranh này.

Triển lãm quốc tế thời trang mùa Thu diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản sẽ kết thúc vào ngày 24/10, dự kiến thu hút hàng trăm nghìn lượt người tới tham quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thời trang Việt Nam cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại
Thời trang Việt Nam cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại

VOV.VN - Hàng may mặc của Việt Nam đang bị cạnh tranh khốc liệt về mẫu mã và chất lượng đối với các hãng thời trang nhanh của nước ngoài.

Thời trang Việt Nam cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại

Thời trang Việt Nam cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại

VOV.VN - Hàng may mặc của Việt Nam đang bị cạnh tranh khốc liệt về mẫu mã và chất lượng đối với các hãng thời trang nhanh của nước ngoài.

“Ông lớn” thời trang Michael Kors thâu tóm Versace với giá 2,2 tỷ USD
“Ông lớn” thời trang Michael Kors thâu tóm Versace với giá 2,2 tỷ USD

VOV.VN - Michael Kors vừa trở thành chủ sở hữu mới của Versace sau khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng trị giá 1,83 tỷ Euro (tương đương 2,2 tỷ USD).

“Ông lớn” thời trang Michael Kors thâu tóm Versace với giá 2,2 tỷ USD

“Ông lớn” thời trang Michael Kors thâu tóm Versace với giá 2,2 tỷ USD

VOV.VN - Michael Kors vừa trở thành chủ sở hữu mới của Versace sau khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng trị giá 1,83 tỷ Euro (tương đương 2,2 tỷ USD).

Thời trang M2 mở rộng thị trường tại Thanh Hóa
Thời trang M2 mở rộng thị trường tại Thanh Hóa

VOV.VN - Trung tâm Thời trang M2 tại TP Thanh Hóa là nơi trưng bày và bán các sản phẩm thời trang xuất khẩu đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Thời trang M2 mở rộng thị trường tại Thanh Hóa

Thời trang M2 mở rộng thị trường tại Thanh Hóa

VOV.VN - Trung tâm Thời trang M2 tại TP Thanh Hóa là nơi trưng bày và bán các sản phẩm thời trang xuất khẩu đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Loạn giá hàng thời trang xuất khẩu
Loạn giá hàng thời trang xuất khẩu

Trước đây ở TP HCM, nói đến hàng xuất khẩu, người ta chỉ nghĩ đến chợ Nga, Sài Gòn Square, Taka Plaza... nhưng nay được bày bán ở hầu hết cửa hàng.

Loạn giá hàng thời trang xuất khẩu

Loạn giá hàng thời trang xuất khẩu

Trước đây ở TP HCM, nói đến hàng xuất khẩu, người ta chỉ nghĩ đến chợ Nga, Sài Gòn Square, Taka Plaza... nhưng nay được bày bán ở hầu hết cửa hàng.