Công ty cổ phần Catalan: 15 năm vững vàng một thương hiệu
VOV.VN - Vững bước trên hành trình phát triển 15 năm, Công ty Cổ Phần Catalan đã và đang tạo dựng vị thế trên thị trường với các sản phẩm Gạch ốp lát cao cấp. Trong hành trình đó, Catalan luôn tự hào tạo nên những sản phẩm chất lượng đẳng cấp Châu Âu bằng tâm hồn và trí tuệ Việt.
Công ty Cổ phần Catalan được thành lập năm 2007, có trụ sở tại Khu Đồng Chúa, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Vượt qua những thăng trầm, thách thức của biến động thị trường, bằng bản lĩnh, năng lực, trí tuệ và tâm huyết, Catalan vẫn vững bước trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của ngành Xây dựng Việt Nam.
Tiên phong trong lĩnh vực công nghệ
Chặng đường 15 năm phát triển sản xuất, thương hiệu gạch ốp lát đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trên thị trường. Để có được thành công như vậy, điều khiến người ta nhớ đến Catalan từ những ngày đầu thành lập chính là sự đột phá trong đầu tư đổi mới công nghệ. Nhà máy với quy mô tính đến năm 2022 đã mở rộng và phát triển nên 50 ha, để hòa nhập với sự đổi mới không ngừng của công nghệ, Catalan đã đầu tư thêm 2 dây chuyền với máy ép PH6500 và máy ép PH7500. Catalan tự hào hiện đang là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam và thứ hai châu Á sở hữu máy ép PH7500 – máy ép lớn nhất và hiện đại nhất từ SACMI Italy. Nhờ đó giúp nâng cao chất lượng, hướng đến đối tượng khách hàng trung và cao cấp. Ngoài ra, Catalan luôn ý thức rõ trách nhiệm với cộng đồng và xã hội thông qua việc đầu tư công nghệ xanh, xây dựng hệ thống xử lý nước thải liên hoàn, hệ thống khuôn viên cây xanh và đầu tư lò nung chuyên dụng sử dụng công nghệ khí ga tự nhiên – CNG, LPG.
Đầu tư công nghệ là yếu tố quan trọng làm nên thành công của mỗi doanh nghiệp bởi những sản phẩm tiên tiến, chất lượng cao luôn là xu thế của thị trường. Catalan đã đưa yếu tố này thành mục tiêu phát triển của mình. Việc mạnh dạn đầu tư quy mô lớn và không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất, nhằm tạo ra những sản phẩm khác biệt có giá trị cao, đã thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng bền vững của Công ty. Điều này cũng cho thấy một tư duy vận hành mang tính chiến lược của những người lãnh đạo.
Bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ, Catalan còn đặc biệt chú trọng chính sách đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn và cải tiến cũng như tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên. Một trong những thành quả nổi bật về đào tạo con người tại Catalan phải kể đến đội ngũ nhân lực cao cấp sau nhiều năm tôi luyện, nhiều người hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong Công ty.
Giá trị bền vững, tiến bước tương lai
Năm 2021 được đánh giá là một năm với nhiều khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu nói chung và của Việt Nam nói riêng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo cho các sở, ban ngành, địa phương hướng dẫn các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh áp dụng phương án “3 tại chỗ”. Vào thời gian tháng 4 đến tháng 6 năm 2021, tỉnh Bắc Ninh bắt đầu áp dụng thực hiện phương án “3 tại chỗ”, đây là nỗ lực rất lớn của địa phương để giúp các công ty có mô hình sản xuất như Catalan duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng không bị đứt gãy.
Đây là một biện pháp cứng rắn nhưng hết sức cần thiết để đảm bảo yêu cầu vừa chống dịch, vừa sản xuất, phát triển kinh tế. Từ việc duy trì sản xuất 3 tại chỗ và việc nhận thức rất nghiêm túc vấn đề này nên công ty không phát sinh ca nhiễm Covid -19. Với lợi thế sở hữu hệ thống thương mại riêng, đó là chuỗi Danko Group, hệ thống chỉ tập trung bán hàng các sản phẩm của Catalan. Chính vì vậy, trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh, công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất, phát triển cả về quy mô và chất lượng hoạt động. Cụ thể, nhà máy vẫn duy trì được 7 dây chuyền sản xuất trên tổng 8 dây chuyền, đạt trên 80% công suất.
Trong thời gian xảy ra dịch COVID-19, Công ty đã bố trí nhân viên làm việc thích ứng với tình hình dịch bệnh. Đồng thời, tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới và ra mắt thị trường.
“COVID-19 là một thử thách lớn bất ngờ mà không ai mong muốn, nhưng cũng chính là phép thử đối với năng lực quản trị của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào có sự đầu tư về chiến lược phát triển, dám nhìn thẳng vào vấn đề sẽ thấy đây là cơ hội tốt để hoàn chỉnh quy trình vận hành doanh nghiệp, từ đó tạo đà để tăng trưởng nhanh hơn ngay khi dịch được khống chế”- ông Nguyễn Văn Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Công ty kiêm Giám đốc Nhà máy chia sẻ.
Viết tiếp hành trình 15 phát triển vững mạnh của Catalan đó là Sự kiện Lễ ra mắt Bộ sưu tập “CENTURION 100” vào tháng 11 năm 2021. Bộ sưu tập "Centurion 100" là nơi hội tụ ý tưởng độc đáo của các họa sĩ thiết kế, nghệ sỹ sáng tạo và tài năng. Là sự kết tinh của những gì tuyệt vĩ nhất, cái tên “Centurion 100” gợi nhớ tới binh đoàn trưởng của đội quân bách binh La Mã - người hội tụ những phẩm chất hơn người và có sức ảnh hưởng lớn tới hàng ngũ của mình.
Ứng dụng kỹ thuật cùng công nghệ vượt trội, "Centurion 100" không chỉ là câu chuyện về sản phẩm mà còn là ước mong cùng bạn kiến tạo không gian sống đậm chất nghệ thuật, nơi tái tạo năng lượng, thăng hoa cảm xúc và gửi gắm những thông điệp mang dấu ấn cá nhân. Được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, “Centurion 100” mang đến 12 mẫu thiết kế gạch ốp lát khổ lớn 100x100 với nhiều màu sắc đa dạng, độc đáo. Bộ sưu tập được phát triển dựa trên 3 tiêu chí: Công nghệ, Sáng tạo và Đam mê.
Ông Nguyễn Văn Nguyên khẳng định: “Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu và thẩm mỹ của khách hàng, chúng tôi tự hào rằng “Centurion 100” có thể đáp ứng được đa dạng về phong cách kiến trúc, phong phú về màu sắc sản phẩm và đáp ứng được nhiều gout thẩm mỹ của khách hàng. Bộ sưu tập gạch ốp lát cao cấp “Centurion 100” hứa hẹn sẽ mang đến những giá trị và trải nghiệm tốt đẹp nhất cho khách hàng”.
Hành trình 15 năm đánh dấu một bước chuyển mình ngoạn mục đối với Catalan, là quãng thời gian quý báu để Catalan thực hiện những hoạch định cho tương lai và vươn tới những thành tựu lớn hơn. Với phương châm hoạt động: “Lợi ích khách hàng là mục tiêu hoạt động của Công ty”, cùng sứ mệnh đem đến cảm hứng, những trải nghiệm ấn tượng để các chủ nhà, các chủ đầu tư, kiến trúc sư có thể tạo ra các không gian sống riêng biệt, mang dấu ấn cá nhân độc đáo của mỗi người, cuộc tìm kiếm một không gian để sống, thư giãn được yêu thương là những gì Catalan đang hướng đến.
15 năm là một cột mốc quan trọng để Catalan có thể đánh giá được năng lực nội tại cũng như đặt ra những chiến lược phát triển mới trong giai đoạn tiếp theo. Với những nền tảng và giá trị đã được xây dựng vững chắc trong nhiều năm, đây chính là thời điểm Catalan "cất cánh" vươn xa./.