Kiểm tra việc phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản ở TP Phan Thiết

VOV.VN - Ngành chức năng cho biết, qua kiểm tra nhanh, phía nhà hàng có đầy đủ giấy chứng nhận kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá cả rõ ràng, kể cả giá phụ thu.

 

Liên quan đến thông tin khách du lịch phản ánh việc bị phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản, khách mang vào chế biến tại nhà hàng Hùng Vương, TP Phan Thiết, hôm nay (6/7), Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận phối hợp với cơ quan chức năng TP Phan Thiết đã kiểm tra, xác minh.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, anh Nguyễn Ngọc Phong, quản lý nhà hàng Hùng Vương (đường Hùng Vương, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) cho biết, vào trưa 3/7, nhà hàng có nhận 1 đoàn khách du lịch gần 50 người vào ăn trưa và đoàn có mang theo 18kg hải sản vào nhờ chế biến. Số hải sản trên gồm ốc hương, tôm hùm và một số loại khác.

Anh Phong cho biết thêm, nhà hàng chuyên phục vụ cơm trưa, nên rất ít khi nhận chế biến hải sản do thực khách mang vào, bởi không thể biết chất lượng ra sao và nguồn gốc ở đâu. Nếu lỡ xảy ra sự cố vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị xử phạt nặng, đặc biệt là ảnh hưởng đến thương hiệu. Nhưng do đoàn du khách này nài nỉ quá và sau khi đã thỏa thuận giá cả phụ thu 250.000 đồng/kg, nhà hàng mới chế biến để phục vụ.

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi nắm thông tin vụ việc trên đã đến kiểm tra. Do đây mới chỉ là ý kiến phía nhà hàng, chưa có thông tin phản ánh chính thức từ khách nên chưa kết luận được gì. Đoàn kiểm tra chỉ yêu cầu phía nhà hàng ký cam kết đảm bảo thực hiện các quy định của ngành chức năng trong kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Nghị - Trưởng Phòng Kinh tế TP Phan Thiết cho biết, qua kiểm tra nhanh, phía nhà hàng Hùng Vương có đầy đủ giấy chứng nhận kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá cả rõ ràng, kể cả giá phụ thu.

“Đối với nhà hàng và nhân viên cũng đã có sự trao đổi, thỏa thuận với khách hàng rất kỹ. Địa phương thấy nhà hàng cũng đã chấp hành tốt việc niêm yết giá, cũng như đã thông báo cho khách hàng và được sự thống nhất. Qua đây cũng mong khách hàng trước khi lựa chọn dịch vụ, hay lựa chọn dịch vụ để phục vụ cho đoàn của mình cần phải hết sức lưu ý”, ông Nghị cho nêu ý kiến./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xử phạt 27,5 triệu đồng đối với nhà hàng “chặt chém” khách du lịch
Xử phạt 27,5 triệu đồng đối với nhà hàng “chặt chém” khách du lịch

VOV.VN - Nhà hàng Hưng Phát ở thành phố Nha Trang bị phản ánh đã “chặt chém” du khách nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Xử phạt 27,5 triệu đồng đối với nhà hàng “chặt chém” khách du lịch

Xử phạt 27,5 triệu đồng đối với nhà hàng “chặt chém” khách du lịch

VOV.VN - Nhà hàng Hưng Phát ở thành phố Nha Trang bị phản ánh đã “chặt chém” du khách nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Nhà hàng Ruby ở TPHCM ngang nhiên chống đối lực lượng kiểm tra
Nhà hàng Ruby ở TPHCM ngang nhiên chống đối lực lượng kiểm tra

Thấy đoàn kiểm tra, bảo vệ nhà hàng Ruby ở đường Tôn Thất Tùng, quận 1, TP HCM đã tri hô để nhân viên bên trong kéo cửa, chống đối.

Nhà hàng Ruby ở TPHCM ngang nhiên chống đối lực lượng kiểm tra

Nhà hàng Ruby ở TPHCM ngang nhiên chống đối lực lượng kiểm tra

Thấy đoàn kiểm tra, bảo vệ nhà hàng Ruby ở đường Tôn Thất Tùng, quận 1, TP HCM đã tri hô để nhân viên bên trong kéo cửa, chống đối.

Đà Nẵng kiểm tra các nhà hàng, quán ăn trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Đà Nẵng kiểm tra các nhà hàng, quán ăn trước kỳ nghỉ lễ 30/4

VOV.VN -TP. Đà Nẵng đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho lễ hội pháo hoa, trong đó đặc biệt chú trọng đảm bảo VSAT thực phẩm cho du khách.

Đà Nẵng kiểm tra các nhà hàng, quán ăn trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Đà Nẵng kiểm tra các nhà hàng, quán ăn trước kỳ nghỉ lễ 30/4

VOV.VN -TP. Đà Nẵng đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho lễ hội pháo hoa, trong đó đặc biệt chú trọng đảm bảo VSAT thực phẩm cho du khách.