Tiếp tục giám sát chặt doanh thu 4 trạm BOT đường bộ ​

VOV.VN -Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định giám sát doanh thu 10 ngày với 4 trạm thu giá BOT trên QL6, QL1 và QL1K.
 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết vừa ra quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu trong 10 ngày đối với trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Km42+730 QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình do Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình quản lý và khai thác; Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Bắc Bình Định Km1148+1300 QL1 do Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định VN quản lý và khai thác và 2 Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Trạm T1 tại Km5+775/QL1K và Trạm T2 tại Km9+600 QL1K tỉnh Đồng Nai do Công ty TNHH BOT QL1K quản lý và khai thác.

Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Km42+730 QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình là 1 trong trạm thu giá bị giám sát chặt về doanh thu. 

Theo đó, trong vòng 10 ngày, các Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, giám sát công tác thu giá và doanh thu thu giá đối với 4 trạm nêu trên. Trạm Km42+730 QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình từ 10/11 - 20/11. Trạm thu giá dịch Bắc Bình Định từ ngày 3/11 - 13/11. Hai trạm T1 và Trạm T2  trên QL1K từ ngày 1/11 - 11/11/2017.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ yêu cầu đơn vị báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra, giám sát. Lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định. Trong quá trình thực hiện, Trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát; được quyền thay đổi, bổ sung các thành viên trong đoàn kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của các Cục Quản lý đường bộ làm trưởng đoàn giám sát.

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT nêu trên có nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn khu vực trạm thu giá trong quá trình Đoàn kiểm tra, giám sát; cử tối thiểu 3 lãnh đạo và 3 cán bộ có trách nhiệm thay mặt Công ty tham gia giám sát và ký biên bản xác nhận doanh thu của từng ca (mỗi ca 2 người).

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra, giám sát doanh thu thu giá đối với trạm thu giá Tân Phú (QL20), trạm thu giá cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì), trạm thu giá Pháp Vân – Cầu Giẽ, các trạm thu giá trên QL5 và QL18, trạm Tân Đệ (QL10), trạm Tào Xuyên (QL1), trạm Đông Hà (QL1), trạm Hòa Cầm – Hòa Phước (QL1), trạm cầu Đồng Nai (QL1), trạm Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, trạm Hà Nội – Bắc Giang (QL1), trạm Biên Hòa – Đồng Nai (QL51) và trạm Tasco (Quảng Bình), trạm Km 1212 QL1 đang được giám sát doanh thu./.

Viết bình luận

Tin liên quan

BOT Biên Hòa thu phí trở lại, bố trí điểm riêng thu tiền lẻ
BOT Biên Hòa thu phí trở lại, bố trí điểm riêng thu tiền lẻ

VOV.VN - Nhà đầu tư đã bố trí 2 điểm thu tiền lẻ, phòng trường hợp có tài xế trả tiền lẻ như trước đây

BOT Biên Hòa thu phí trở lại, bố trí điểm riêng thu tiền lẻ

BOT Biên Hòa thu phí trở lại, bố trí điểm riêng thu tiền lẻ

VOV.VN - Nhà đầu tư đã bố trí 2 điểm thu tiền lẻ, phòng trường hợp có tài xế trả tiền lẻ như trước đây

Dự án BOT giao thông: Chủ trương đúng nhưng triển khai méo mó
Dự án BOT giao thông: Chủ trương đúng nhưng triển khai méo mó

VOV.VN -Đại biểu Quốc hội đề nghị cần làm rõ trách nhiệm tập thể cũng như cá nhân dẫn đến “méo mó, biến dạng” của các dự án BOT giao thông.

Dự án BOT giao thông: Chủ trương đúng nhưng triển khai méo mó

Dự án BOT giao thông: Chủ trương đúng nhưng triển khai méo mó

VOV.VN -Đại biểu Quốc hội đề nghị cần làm rõ trách nhiệm tập thể cũng như cá nhân dẫn đến “méo mó, biến dạng” của các dự án BOT giao thông.

17 dự án giao thông BOT chậm tiến độ, dư nợ trên 8.600 tỷ đồng
17 dự án giao thông BOT chậm tiến độ, dư nợ trên 8.600 tỷ đồng

VOV.VN -Tính đến nay, có 17 dự án bị chậm tiến độ với tổng số tiền cam kết cấp tín dụng là 18.260 tỷ đồng, dư nợ đến 31/12/2016 là 8.603 tỷ đồng.

17 dự án giao thông BOT chậm tiến độ, dư nợ trên 8.600 tỷ đồng

17 dự án giao thông BOT chậm tiến độ, dư nợ trên 8.600 tỷ đồng

VOV.VN -Tính đến nay, có 17 dự án bị chậm tiến độ với tổng số tiền cam kết cấp tín dụng là 18.260 tỷ đồng, dư nợ đến 31/12/2016 là 8.603 tỷ đồng.

Dự án giao thông ĐBSCL “chắp vá”, BOT mở trạm thu phí cao
Dự án giao thông ĐBSCL “chắp vá”, BOT mở trạm thu phí cao

VOV.VN - Đó là thực trạng đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại ĐBSCL được đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Bé (đoàn Kiên Giang) nêu ra.

Dự án giao thông ĐBSCL “chắp vá”, BOT mở trạm thu phí cao

Dự án giao thông ĐBSCL “chắp vá”, BOT mở trạm thu phí cao

VOV.VN - Đó là thực trạng đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại ĐBSCL được đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Bé (đoàn Kiên Giang) nêu ra.

ĐBQH đề xuất ngăn chặn “tay không bắt giặc” trong dự án BOT
ĐBQH đề xuất ngăn chặn “tay không bắt giặc” trong dự án BOT

VOV.VN - Ông Trương Trọng Nghĩa cho rằng, cần lưu ý tới kiểm soát các cán bộ móc ngoặc với nhà đầu tư khi phê duyệt tổng vốn đầu tư BOT.

ĐBQH đề xuất ngăn chặn “tay không bắt giặc” trong dự án BOT

ĐBQH đề xuất ngăn chặn “tay không bắt giặc” trong dự án BOT

VOV.VN - Ông Trương Trọng Nghĩa cho rằng, cần lưu ý tới kiểm soát các cán bộ móc ngoặc với nhà đầu tư khi phê duyệt tổng vốn đầu tư BOT.

BOT Biên Hòa thu phí trở lại, không có tình huống bất thường
BOT Biên Hòa thu phí trở lại, không có tình huống bất thường

VOV.VN -Bắt đầu lúc 9h ngày 26/10, chủ đầu tư dự án BOT Quốc lộ 1 tuyến tránh TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bắt đầu thu phí trở lại, với mức phí giảm 20%.

BOT Biên Hòa thu phí trở lại, không có tình huống bất thường

BOT Biên Hòa thu phí trở lại, không có tình huống bất thường

VOV.VN -Bắt đầu lúc 9h ngày 26/10, chủ đầu tư dự án BOT Quốc lộ 1 tuyến tránh TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bắt đầu thu phí trở lại, với mức phí giảm 20%.