TP HCM tiêu thụ mạnh hàng hoá những ngày cận Tết

(VOV) - Sức mua tại các hệ thống siêu thị và các chợ truyền thống tại TP HCM tăng mạnh, nhất là dịp cuối tuần.

Thời điểm này, rất nhiều doanh nghiệp và cơ quan, đơn vị đã phát lương, thưởng tết cuối năm. Chính vì vậy, sức mua tại các hệ thống siêu thị và các chợ truyền thống tại TP HCM trong những ngày gần Tết Quý Tỵ tăng mạnh, nhất là dịp cuối tuần. Mãi lực tăng nhưng giá cả hàng hóa vẫn ổn định, không có tình trạng khan hàng, sốt giá.

Cách đây vài tuần, các doanh nghiệp bán lẻ ở TP HCM trong tình trạng lo lắng vì sức mua sắm hàng tết giảm mạnh, nhưng đến nay, tâm trạng phấn khởi hơn khi chứng kiến người tiêu dùng xếp hàng dài tại quầy thu ngân. Sức mua sắm hàng Tết đã tăng mạnh.

Tại các siêu thị Co.op mart, Siêu thị SàiGòn- Satramart, hàng phục vụ Tết dồi dào, phong phú, trưng bày khá bắt mắt, nhất là giỏ quà Tết. Mỗi giỏ quà thường khoảng 300.000 – 500.000 đồng.

Điều đáng nói là Tết này tại các siêu thị, hàng Việt chiếm hơn 90% với mẫu mã phong phú và chất lượng tốt,  nên hầu hết khách hàng đều chọn hàng Việt cho những giỏ quà này. Những ngày này, lượng khách mua hàng tăng từ 30-40% so với những tuần trước đó. Riêng hai ngày cuối tuần khách hàng đến siêu thị cũng đông hơn. Mọi người phải chen chân nhau để mua sắm.

Chị Phan Thị Anh, làm việc tại một doanh nghiệp liên doanh ở TP HCM đang mua gần 400 phần quà cho công nhân ở công ty cho biết, những ngày trước đây, công ty chưa chuẩn bị nhiều nhưng từ tuần này đã bắt đầu đi mua quà cho công nhân về quê ăn tết, sự lựa chọn của chị chủ yếu là hàng Việt mẫu mã đẹp và bắt mắt, dễ lựa chọn…

Những ngày cận tết, bánh, kẹo, mứt và thực phẩm chế biến sẵn được người tiêu dùng mua nhiều hơn. Các loại bánh, kẹo Việt của các thương hiệu như Bibica, Kinh Đô… cũng chiếm số lượng khá lớn ở các siêu thị.

Các loại mứt năm nay, chủng loại cũng phong phú với các loại như mứt dừa sữa, mứt me, mứt mảng cầu, mứt hạt sen  giá khá mềm. Một  hộp mứt khoảng 300 gram có giá từ hơn 30.000 – 60.000/hộp. Các sản phẩm này chủ yếu do các cơ sở sản xuất nhỏ cung cấp, nhưng đều có nhãn mác, địa chỉ rõ ràng.

Chị Nguyễn Thị Mai nhà ở quận 10 đang mua mứt tết ở Siêu thị Sài Gòn- Satramart cho biết, chị đang đi mứt mua tết, những ngày này dù sức mua tăng lên nhưng giá cả hàng hóa ổn định, không tăng cao. Ở siêu thị có nhiều hàng Việt nên dễ lựa chọn, giá cả phải chăng.

Bên cạnh thực phẩm, các loại đồ uống như rượu, bia cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm lựa chọn. Trong những ngày trước đây, ở TP HCM có tình trạng một số cửa hàng bán lẻ đẩy giá bia tăng cao. Tuy nhiên, ở các siêu thị như: Sài Gòn –Satramart, Co.op mart,  Big C giá cả mặt hàng bia, rượu, nước giải khát vẫn khá ổn định.

Đến thời điểm này, tại siêu thị Sài Gòn –Satramart giá bia Tiger vẫn 279.000 đồng/ thùng, bia Heniken giá 375.000 đồng/thùng, bia 333 giá 207.000 đồng/thùng. Tuy nhiên, để hạn chế đầu cơ, siêu thị cũng quy định mỗi khách hàng mua 1 ngày không quá 5  thùng bia.

Bà Đặng Ngọc Minh Tâm Giám đốc siêu thị Sài gòn –Satramart cho biết, với lợi thế là có hơn 70 đơn vị thành viên trong công ty và mạng lưới cung cấp rộng lớn và có nhiều kho hàng, kho lạnh nên công ty luôn đảm bảo không đứt hàng, xả hàng đảm bảo giá cả ổn định, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt là đối với các mặt hàng nhạy cảm như rượu, bia, siêu thị luôn giữ giá cả ổn định trong những ngày Tết.

Với sự chuẩn bị hàng hóa dồi dào, đảm bảo chất lượng, các doanh nghiệp bán lẻ TP HCM sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân vào những ngày cao điểm Tết Quỵ Tỵ 2013./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TPHCM: Chi hơn 422 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ hàng Tết
TPHCM: Chi hơn 422 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ hàng Tết

Ngoài việc tăng thêm mặt hàng dự trữ, thành phố cũng yêu cầu các doanh nghiệp đưa hàng bình ổn về nông thôn, vùng sâu, thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" .

TPHCM: Chi hơn 422 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ hàng Tết

TPHCM: Chi hơn 422 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ hàng Tết

Ngoài việc tăng thêm mặt hàng dự trữ, thành phố cũng yêu cầu các doanh nghiệp đưa hàng bình ổn về nông thôn, vùng sâu, thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" .

TP HCM: Lượng hàng Tết cao gấp 3 - 4 lần so với kế hoạch
TP HCM: Lượng hàng Tết cao gấp 3 - 4 lần so với kế hoạch

Thành phố đã chủ động từ việc tạo nguồn hàng đến việc tập trung phát triển điểm bán, đưa hàng hóa bình ổn đến tận tay người tiêu dùng.

TP HCM: Lượng hàng Tết cao gấp 3 - 4 lần so với kế hoạch

TP HCM: Lượng hàng Tết cao gấp 3 - 4 lần so với kế hoạch

Thành phố đã chủ động từ việc tạo nguồn hàng đến việc tập trung phát triển điểm bán, đưa hàng hóa bình ổn đến tận tay người tiêu dùng.

TP HCM: Thị trường hàng Tết sẽ ít biến động
TP HCM: Thị trường hàng Tết sẽ ít biến động

Các siêu thị, cửa hàng bình ổn trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dồi dào.

TP HCM: Thị trường hàng Tết sẽ ít biến động

TP HCM: Thị trường hàng Tết sẽ ít biến động

Các siêu thị, cửa hàng bình ổn trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dồi dào.

TPHCM: 1.000 tỷ đồng ưu đãi tiểu thương kinh doanh hàng Tết
TPHCM: 1.000 tỷ đồng ưu đãi tiểu thương kinh doanh hàng Tết

Gói hỗ trợ được thực hiện từ ngày 28/11/2012 đến hết ngày 31/1/2013 với lãi suất 10%/năm trong 3 tháng đầu.

TPHCM: 1.000 tỷ đồng ưu đãi tiểu thương kinh doanh hàng Tết

TPHCM: 1.000 tỷ đồng ưu đãi tiểu thương kinh doanh hàng Tết

Gói hỗ trợ được thực hiện từ ngày 28/11/2012 đến hết ngày 31/1/2013 với lãi suất 10%/năm trong 3 tháng đầu.