Vinalines ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Galaxy

VOV.VN - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Galaxy về việc cùng nghiên cứu phát triển hoạt động vận tải và logistics.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia, chiều 16/3/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt-Australia 2018 tại thành phố Sydney. Đây là hội nghị quy mô lớn với sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và Australia.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và quan chức hai nước, hàng loạt hợp đồng, giấy chứng nhận, thỏa thuận hợp tác đầu tư giá trị hàng tỷ USD giữa các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Australia đã được ký kết.

Vinalines và Galaxy sẽ cùng tiến hành nghiên cứu phát triển hoạt động vận tải và logistics (Ảnh minh họa: KT)

Cũng tại Diễn đàn, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Galaxy về việc Vinalines và Galaxy sẽ cùng tiến hành nghiên cứu phát triển hoạt động vận tải và logistics nhằm phục vụ cho các nhà máy, khu công nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tập đoàn Năng lượng và Tài nguyên Galaxy có trụ sở chính tại Singapore. Galaxy hiện đang hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải, cung cấp than với số lượng lớn cho thị trường Việt Nam. Một trong các thị trường nhập khẩu than chính xủa Galaxy là Australia./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ Giao thông Vận tải giục Vinalines bán ụ nổi tai tiếng
Bộ Giao thông Vận tải giục Vinalines bán ụ nổi tai tiếng

Bộ Giao thông Vận tải đồng ý về chủ trương để Tổng công ty Hàng hải Việt Nam bán đấu giá nguyên trạng ụ nổi 83M và yêu cầu khẩn trương thực hiện.

Bộ Giao thông Vận tải giục Vinalines bán ụ nổi tai tiếng

Bộ Giao thông Vận tải giục Vinalines bán ụ nổi tai tiếng

Bộ Giao thông Vận tải đồng ý về chủ trương để Tổng công ty Hàng hải Việt Nam bán đấu giá nguyên trạng ụ nổi 83M và yêu cầu khẩn trương thực hiện.

Vinalines rao bán tàu “khủng” với giá khởi điểm chưa tới 4% giá mua
Vinalines rao bán tàu “khủng” với giá khởi điểm chưa tới 4% giá mua

Giá khởi điểm của một trong những con tàu có trọng tải lớn nhất Việt Nam chỉ là 2,64 triệu USD, bằng 3,7% số tiền Vinalines bỏ ra mua về.

Vinalines rao bán tàu “khủng” với giá khởi điểm chưa tới 4% giá mua

Vinalines rao bán tàu “khủng” với giá khởi điểm chưa tới 4% giá mua

Giá khởi điểm của một trong những con tàu có trọng tải lớn nhất Việt Nam chỉ là 2,64 triệu USD, bằng 3,7% số tiền Vinalines bỏ ra mua về.

Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!
Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!

Giải thích về giá bán tàu rẻ như “bèo”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, phải bán để “vớt vát được đồng nào hay đồng đó, và ở đây không có gì là hời hay hớ”

Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!

Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!

Giải thích về giá bán tàu rẻ như “bèo”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, phải bán để “vớt vát được đồng nào hay đồng đó, và ở đây không có gì là hời hay hớ”

Vinalines mất đến 15.000 USD/ngày cho các tàu thua lỗ
Vinalines mất đến 15.000 USD/ngày cho các tàu thua lỗ

Cứ chậm thanh lý tàu cũ một ngày mà không khai thác, doanh nghiệp lỗ từ 5.000 - 15.000 USD/tàu.

Vinalines mất đến 15.000 USD/ngày cho các tàu thua lỗ

Vinalines mất đến 15.000 USD/ngày cho các tàu thua lỗ

Cứ chậm thanh lý tàu cũ một ngày mà không khai thác, doanh nghiệp lỗ từ 5.000 - 15.000 USD/tàu.