Xu hướng phát triển kinh doanh trên thiết bị di động

Các doanh nghiệp đang tận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu.

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2013, hiện nay có tới 43% doanh nghiệp đã xây dựng và đạt được hiệu quả kinh doanh trên các website.

Trong đó, 37% doanh nghiệp đã tiến hành quảng bá website của mình trên các trang mạng xã hội. Đặc biệt, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà cả các doanh nghiệp nhỏ cũng đang tận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu một cách hiệu quả.

Còn theo Nielsen, hiện nay phần lớn người Việt Nam có xu hướng ưa thích sử dụng điện thoại di động để tham khảo thông tin khi mua sắm, tìm khuyến mãi và bình luận về các sản phẩm.

Đáng chú ý là sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ cung cấp nội dung trên nền mạng viễn thông OTT (Over-the-top content), đặc biệt trên các thiết bị di động có khả năng truy cập Internet.

Bên cạnh các nhà cung cấp nước ngoài như Viber hay Line, các nhà cung cấp dịch vụ OTT trong nước cũng đã chiếm thị phần đáng kể./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu thế thương mại điện tử
Doanh nghiệp cần nắm bắt xu thế thương mại điện tử

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, doanh nghiệp nào không ứng dụng thương mại điện tử một cách tích cực sẽ đứng ngoài cuộc chơi.  

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu thế thương mại điện tử

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu thế thương mại điện tử

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, doanh nghiệp nào không ứng dụng thương mại điện tử một cách tích cực sẽ đứng ngoài cuộc chơi.  

Cấm 4 nhóm hành vi trong hoạt động thương mại điện tử
Cấm 4 nhóm hành vi trong hoạt động thương mại điện tử

(VOV) -Đó là các vi phạm về: hoạt động kinh doanh, thông tin, giao dịch, giao diện… trên website thương mại điện tử.

Cấm 4 nhóm hành vi trong hoạt động thương mại điện tử

Cấm 4 nhóm hành vi trong hoạt động thương mại điện tử

(VOV) -Đó là các vi phạm về: hoạt động kinh doanh, thông tin, giao dịch, giao diện… trên website thương mại điện tử.

Thương mại điện tử và vấn đề kiến trúc doanh nghiệp
Thương mại điện tử và vấn đề kiến trúc doanh nghiệp

Đã đến lúc doanh nghiệp cần thiết lập nền tảng vận hành vững chắc, trong đó có hạ tầng CNTT và các quy trình kinh doanh được số hóa để tự động hóa các khả năng cốt lõi của công ty.

Thương mại điện tử và vấn đề kiến trúc doanh nghiệp

Thương mại điện tử và vấn đề kiến trúc doanh nghiệp

Đã đến lúc doanh nghiệp cần thiết lập nền tảng vận hành vững chắc, trong đó có hạ tầng CNTT và các quy trình kinh doanh được số hóa để tự động hóa các khả năng cốt lõi của công ty.

Tăng kim ngạch thương mại điện tử trong năm 2013
Tăng kim ngạch thương mại điện tử trong năm 2013

(VOV) - Khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương tại Hội nghị phổ biến Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Tăng kim ngạch thương mại điện tử trong năm 2013

Tăng kim ngạch thương mại điện tử trong năm 2013

(VOV) - Khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương tại Hội nghị phổ biến Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Quỹ Nhật đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam
Quỹ Nhật đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam

Sẽ có 16 công ty của Việt Nam được đầu tư giải pháp và nguồn vốn từ quỹ đầu tư này.

Quỹ Nhật đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam

Quỹ Nhật đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam

Sẽ có 16 công ty của Việt Nam được đầu tư giải pháp và nguồn vốn từ quỹ đầu tư này.

Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015
Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015

Trong giai đoạn 2011 – 2015, dự kiến TMĐT sẽ thực sự trở thành công cụ đắc lực và hiệu quả của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015

Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015

Trong giai đoạn 2011 – 2015, dự kiến TMĐT sẽ thực sự trở thành công cụ đắc lực và hiệu quả của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.