Container lách luật tăng tải sau khi rời cảng
VOV.VN - Chỉ cần thêm một công đoạn nâng, hạ tải nhưng lái xe và chủ hàng có thể tiết kiệm được khá nhiều khoản chi phí.
Nghe chương trình thời sự chiều 14/12:
Tại một số cảng ở TP HCM, thay vì chở thẳng về nơi giao hàng, tài xế xe tải lại xuống hàng ở một bãi gần đó rồi quay lại cảng lấy thêm một đợt hàng nữa, dồn hai chuyến làm một để chở về nơi giao hàng. Với chiêu thức này, nhiều xe rời cảng đúng tải bỗng chốc biến thành quá tải gấp nhiều lần cho phép rồi ung dung lưu thông trên đường. Giá cho mỗi lần nâng, hạ container khoảng từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.
Hoạt động nâng tải, hạ tải tại những bến bãi này diễn ra khá nhộn nhịp, không ít lần còn gây ách tắc giao thông. Người dân xung quanh ai cũng biết chuyện này nhưng không thể làm gì được.
Không chỉ ở cảng Cát Lái, tình trạng dồn hàng cũng diễn ra phổ biến quanh khu vực cảng Bến Nghé, cảng VICT ở quận 7. Tình hình tại các khu vực này còn có phần công khai hơn. Nhiều xe trở sắt, thép khi trở ra khỏi bãi, lượng hàng trên xe đã nhiều hơn gấp đôi, gấp ba và chỉ cần che phủ bởi những tấm bạt.
Phần tin trong nước còn có những tin quan trọng khác:
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ kỉ niệm 60 năm trường học sinh miền Nam trên đất Bắc.
Nhiều sản phẩm hoa quả của Việt Nam bắt đầu khẳng định được thương hiệu và chất lượng ở những thị trường lớn trên thế giới.
Nhiều lái xe container ở TP HCM có chiêu lách luật để chở hàng quá tải.
Trong phần tin quốc tế:
Cử tri Nhật Bản hôm nay đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Hạ viện ở nước này.
Hội nghị chống biến đổi khí hậu ở Peru kéo dài thêm 1 ngày nhưng những bất đồng giữa Mỹ và Trung Quốc về cam kết cắt giảm khí thải vẫn không được giải quyết.
Nga sẽ có những biện pháp đáp trả nếu Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga./.