Phản đối đề xuất hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân

VOV.VN -Các phương tiện công cộng chưa thể hoặc chưa đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.

 

Nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, Sở GTVT TP HCM vừa trình UBND Thành phố các phương án hạn chế sở hữu, sử dụng phương tiện cá nhân, như tăng các khoản thuế, phí mua xe, bảo vệ môi trường.

Vấn đề này đã thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội. Nhiều ý kiến phản biện rằng, việc sở hữu xe ở Việt Nam đã chịu nhiều khoản từ thuế XNK, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ, phí giao thông đường bộ… làm cho chi phí để sở hữu một chiếc xe đã cao gấp khoảng 3 lần so với Thái Lan, Malaysia… Trong khi đó, các phương tiện công cộng như xe buyt, tàu điện ngầm chưa thể hoặc chưa đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân…

Các nội dung chính trong chương trình:

Thủ tướng dự lễ ra mắt Quỹ công nghệ quốc gia. Quỹ có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH đối với bà Châu Thị Thu Nga.

Nhiều ý kiến phản đối đề xuất hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân của Sở GTVT TP HCM.

Ngay trong những ngày đầu năm đã xảy ra tình trạng ùn ứ 600-800 xe tải chở hàng nông sản xuất khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) mỗi ngày.

Trong phần tin thế giới:

Sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn báo làm 12 người chết, nước Pháp vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức khi chiều nay lại có thêm một vụ nổ súng nhằm vào 2 cảnh sát ở ngoại ô Paris./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hạn chế phương tiện cá nhân: Cấm thôi chưa đủ
Hạn chế phương tiện cá nhân: Cấm thôi chưa đủ

VOV.VN -Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân phải đi song hành với việc phát triển giao thông công cộng hợp lý.

Hạn chế phương tiện cá nhân: Cấm thôi chưa đủ

Hạn chế phương tiện cá nhân: Cấm thôi chưa đủ

VOV.VN -Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân phải đi song hành với việc phát triển giao thông công cộng hợp lý.

Giao thông TP HCM và bước đột phá
Giao thông TP HCM và bước đột phá

Thực tế cho thấy, việc đưa xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên vào hoạt động có nhiều lợi ích cả về kinh tế lẫn môi trường  

Giao thông TP HCM và bước đột phá

Giao thông TP HCM và bước đột phá

Thực tế cho thấy, việc đưa xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên vào hoạt động có nhiều lợi ích cả về kinh tế lẫn môi trường