Aston Martin tìm ra phân khúc khách hàng tạo ảnh hưởng cho dòng SUV

Aston Martin tìm ra phân khúc khách hàng tạo ảnh hưởng cho dòng SUV

VOV.VN - Mới đây, hãng xe thể thao Anh Quốc đã tìm ra đối tượng khách hàng đứng sau sự bùng nổ doanh số của dòng xe SUV.

SUV hiện đang là những mẫu xe có doanh số trên thị trường hiện tại do có tính thực dụng hơn cũng như độ tiện nghi không thua kém những chiếc sedan là bao.

Dự kiến, năm sau, hãng xe thể thao đến từ Anh Quốc - Aston Martin sẽ bán ra thị trường chiếc SUV của mình có tên - DBX. Để có thể giúp mẫu xe tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất, hãng đã phân tích thị trường và tìm ra đối tượng khách hàng hướng đến SUV nhiều nhất.

aston martin tim ra phan khuc khach hang tao anh huong cho dong suv hinh 1

Cụ thể, trong một buổi trò chuyện với Motoring, Giám đốc Marketing toàn cầu của Aston Martin, ông Simon Sproule cho biết lý do khiến phân khúc SUV đang bùng nổ ở thời điểm hiện tại: "Họ muốn được cảm thấy an toàn, được bảo vệ và có thể dễ dàng nhìn được phía trước. Những chiếc SUV là những mẫu xe đáp ứng được nhưng mong muốn đó của phụ nữ.

SUV hấp dẫn cả hai giới nhưng có mối tương quan chặt chẽ hơn giữa những gì phụ nữ tìm kiếm ở một chiếc xe hơi và một chiếc SUV hoặc loại xe crossover.".

aston martin tim ra phan khuc khach hang tao anh huong cho dong suv hinh 2

Cánh đàn ông có lẽ vẫn thích SUV vì thiết kế hầm hố, máy khỏe và khả năng vượt địa hình, tuy nhiên phụ nữ lại sử dụng SUV ở nhiều mục đích thực tiễn hơn.

"Tôi nghĩ điều làm thay đổi thị trường SUV và mang lại sức hấp dẫn toàn cầu rộng lớn hơn là việc tạo ra cái gọi là crossover, làm dịu đi tính đặc trưng của những chiếc SUV dựa trên xe tải và chuyển sang nền tảng unibody (xe có kết cấu khung liền) và cảm giác lái giống như một chiếc xe thông thường" - Sproule cho biết.

aston martin tim ra phan khuc khach hang tao anh huong cho dong suv hinh 3

Tuy nhiên, theo Sproule, một lý do khác cũng khiến các hãng đua nhau ra mắt những mẫu SUV mặc dù đó không phải là truyền thống - "80% doanh số bán xe trên thế giới là do phụ nữ quyết định. Nói một cách logic hơn, sở thích xe của họ sẽ có tác động đáng kể đến thị trường. Ngành công nghiệp biết điều đó và họ chỉ cần vượt qua nó".

aston martin tim ra phan khuc khach hang tao anh huong cho dong suv hinh 4

Thực tế, Aston Martin từ đầu đã hướng chiếc DBX của mình đến với phân khúc khách hàng nữ giới nhiều hơn, minh chứng cho việc này là hãng dùng tên mã "Charlotte" trong quá trình phát triển xe.

"Mục tiêu chính của chúng tôi là tạo ra một chiếc Aston Martin đẹp mắt, có các thuộc tính cần thiết để thành công trong thị trường hạng sang, bất kể là với giới tính nào" - ông Sproule chia sẻ./.

Theo CarBuzz

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close