Đức không tin sức mạnh của phần mềm xử lý ô nhiễm cho xe chạy dầu

VOV.VN - Đức đã nêu ra quan điểm rất rõ ràng và quả quyết đối với việc giải quyết những vấn đề về môi trường liên quan đến phương tiện chạy động cơ diesel.

Phát biểu với tờ báo Tagesspiegel, Svenja Schulze – Bộ trưởng Bộ Môi trường của Đức cho biết, bà không thể đảm bảo về chất lượng mà những phần mềm giải quyết ô nhiễm khí thải trên các phương tiện sử dụng động cơ diesel đem lại. Thêm vào đó, bà khẳng định, cách duy nhất để gỡ bỏ lệnh cấm lưu hành với xe chạy dầu là trang bị cho những mẫu xe này những phần cứng bảo vệ môi trường cao cấp.

“Tôi e rằng sự phát triển của những phần mềm quản lý động cơ sẽ không bao giờ là đủ đối với những thành phố có mức độ ô nhiễm đáng “báo động” như Munich, Stuttgart cùng nhiều nơi khác. Đã có nhiều chính sách và chương trình bảo vệ môi trường được đề đạt nhằm kiểm soát lượng khí thải như điện hóa xe bus; nhưng nhìn chung, những biện pháp đó chưa đủ mạnh đối với thực trạng không khí bị ảnh hưởng nặng nề ở trên dưới 20 thành phố hiện nay.

Đứng trên quan điểm của tôi, nâng cấp kỹ thuật trên những phương tiện chạy diesel là cách duy nhất để tránh khỏi lệnh cấm với xe động cơ dầu.” – Bộ trưởng Schulze chia sẻ.

Kể từ vụ bê bối diesel chấn động làng xe của Volkswagen, đã có một làn sóng phản ứng dây chuyền dữ dội đối với động cơ dầu, đặc biệt là ở châu Âu. Nhiều thành phố lớn đã chính thức ban hành lệnh cấm lưu hành đối với những phương tiện sử dụng động cơ diesel.

Đối với nước Đức, Thủ tướng Angela Merkel tuyên bố, họ muốn ngăn chặn tình trạng ô nhiễm trên toàn đất nước.

Vào cuối tháng 2/2018, Tòa án Hành chính Liên bang Leipzig, Đức đã đưa ra phán quyết cuối cùng về lệnh cấm trên toàn bộ phương tiện lâu năm chạy dầu. Bên cạnh đó, những thành phố đang phải “hứng chịu” ô nhiễm nặng nề như Stuttgart có thể sẽ cấm các xe có tiêu chuẩn khí thải Euro-4 vào tháng 1/2019 và Euro-5 vào mùa thu năm 2019. Các thành phố khác cũng sẽ phải áp dụng lệnh cấm trong thời gian tới nếu không tìm ra giải pháp nào hiệu quả hơn để đối mặt với vấn đề môi trường và cải thiện chất lượng không khí./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Ford Ranger Raptor sắp ra mắt sẽ có chế độ lái mới và động cơ diesel?

VOV.VN - Clip thứ 2 về Ford Ranger Raptor đã được tung ra và tập trung vào một trong những chế độ lái mới trên “chiếc xe off-road hiệu suất cao nhất".

Đáp ứng Nghị định 116, thêm hãng được nhập khẩu xe

VOV.VN - Sau Honda Việt Nam, GM Việt Nam sẽ là hãng xe thứ 2 đáp ứng được Nghị định 116 và Thông tư 03 để có thể nhập khẩu xe về Việt Nam...

Jaguar Land Rover quyết tâm theo đuổi động cơ Diesel

VOV.VN - Các mẫu xe chạy động cơ Diesel đang dần mất đi ưu thế nhưng Jaguar Land Rover vẫn quyết tâm xây dựng một chỗ đứng vững chắc tại thị trường Bắc Mỹ.

Toyota Yaris tại Ấn Độ sẽ không sử dụng động cơ diesel

VOV.VN - Toyota xác nhận, sẽ không cung cấp động cơ diesel cho Yaris khi ra mắt mẫu xe này tại Ấn Độ.

BMW 6 Series GT sẽ có thêm động cơ diesel tại Ấn Độ

VOV.VN - Theo chia sẻ từ đại diện BMW, 6 Series GT động cơ diesel dự kiến sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 6.

Chevy Equinox 2018 Diesel chốt giá 710 triệu đồng

VOV.VN - Theo một báo cáo gần đây, Chevrolet Equinox Diesel 2018 sẽ có giá từ 31.435 USD (khoảng 710 triệu đồng) tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục