Ferrari SF90 Stradale sẽ trông thế nào nếu tham gia WEC Hypercar?

VOV.VN - Nếu như Ferrari mang SF90 Stradale đến WEC trong tương lai, liệu nó sẽ giống với những hình ảnh dưới đây?

Ở mùa giải 2020/2021, WEC (World Endurance Championship) sẽ có thêm một phân khúc xe đua mới tham gia vào tranh tài, thay cho phân khúc LMP1 hiện tại. Phân khúc này có tên hypercar, những đội đua tham gia vào phân khúc này sẽ phải sử dụng một chiếc xe đua được phát triển dựa trên một chiếc hypercar thương mại.

Hiện tại, đã có Toyota và Aston Martin chắc chắn tham gia, cùng với đó là Peugeot, Glickenhaus trong khi Mclaren sẽ gia nhập bắt đầu từ mùa giải thứ 2. Vậy bạn có tự hỏi, nếu Ferrari tham gia với một phiên bản Le Mans của SF90 Stradale, nó sẽ trông như thế nào không?

Với những bức hình trong bài viết này, mọi người có thể xem trước được nếu Ferrari thực sự sử dụng SF90 vào giải đua này, nó sẽ trông gần giống như thế.

Tuy nhiên, hãng vẫn chưa xác nhận việc có gia nhập vào giải đua này trong tương lai hay không, nếu có và sau năm 2022, rất có thể chiếc xe sẽ được làm trên nền tảng một chiếc hypercar khác, không phải SF90 Stradale. Hiện tại, đang có nhiều tin đồn cho rằng “ngựa chồm” đang phát triển một chiếc hypercar mới, mạnh mẽ và đặc biệt hơn SF90 Stradale.

Quay lại với chiếc xe concept, đây thực sự không phải là sản phẩm đến từ Ferrari. Bộ ảnh này được tạo từ các phần mềm thiết kế bởi Vito Possidente một nhà thiết kế người Italia. Với những hình ảnh này, ta dễ dàng nhận thấy sự tương đồng của xe với phân khúc LMP1 hiện tại với phần thân xe thấp và rộng cùng như các chi tiết khí động học được bổ sung nhằm khiến chiếc xe lao nhanh hơn trên đường đua.

Dễ dàng nhận thấy xe sở hữu phần đầu xe và đuôi xe với những khuếch tán lớn nhằm tạo lực ép, trong khi phần thân trên được thiết kế phẳng nhằm giảm lực kéo giúp xe đạt tốc độ cao hơn. Cánh gió phía sau không quá lớn, được nối liền với phần cabin nhằm ngăn việc xe “cất cánh” khi xảy ra tai nạn. Bánh xe được bao bọc bởi một miếng che khí động học được làm bằng sợi carbon nhằm giảm gió bị kéo lại khi di chuyển qua xe.

Được xây dựng trên nền tảng Ferrari SF90 Stradale, chiếc xe này có thể sẽ được sử dụng động cơ của phiên bản thương mại nhưng công suất sẽ bị giới hạn ở mức 750 mã lực và công suất đến từ hệ thống hybrid sẽ sản sinh tối đa 270 mã lực.

Nguyên bản, Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ V8 tăng áp kép của xe có dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất cực đại 769 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ này là ba mô-tơ điện sử dụng pin li-ion, với cách bố trí hai mô-tơ cho trục bánh trước và một hỗ trợ trục bánh sau, sản sinh thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên 986 mã lực.

Ở một số quy định khác của phân khúc này, những chiếc xe tham dự sẽ phải có trọng lượng tối thiểu 1.100 kg, kích thước tổng thể tối đa (dài x rộng ) là 4.650 x 2.000 (mm) và chiều dài cơ sở 3.150 mm và có khả năng hoàn thành một vòng đường đua Circuit de la Sarthe dưới 3 phút 30 giây. Năm 2020, sẽ có Aston Martin và Toyota bắt đầu tham dự trong khi năm tới sẽ có thêm Glickenhaus và Peugeot; Mclaren sẽ tham gia vào những năm về sau./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

2 siêu sao Matt Damon và Christian Bale hợp tác trong “Ford v Ferrari“
2 siêu sao Matt Damon và Christian Bale hợp tác trong “Ford v Ferrari“

VOV.VN - Ford v Ferrari (Cuộc Đua Lịch Sử) dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 29/11/2019.

2 siêu sao Matt Damon và Christian Bale hợp tác trong “Ford v Ferrari“

2 siêu sao Matt Damon và Christian Bale hợp tác trong “Ford v Ferrari“

VOV.VN - Ford v Ferrari (Cuộc Đua Lịch Sử) dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 29/11/2019.

Ferrari khai trương showroom chuyên cá nhân hóa đầu tiên tại Mỹ
Ferrari khai trương showroom chuyên cá nhân hóa đầu tiên tại Mỹ

VOV.VN - Sau hai showroom tại Italia và Trung Quốc, Ferrari cuối cùng cũng đã mang showroom Tailor Made đầu tiên đến Mỹ.

Ferrari khai trương showroom chuyên cá nhân hóa đầu tiên tại Mỹ

Ferrari khai trương showroom chuyên cá nhân hóa đầu tiên tại Mỹ

VOV.VN - Sau hai showroom tại Italia và Trung Quốc, Ferrari cuối cùng cũng đã mang showroom Tailor Made đầu tiên đến Mỹ.

Hình ảnh chi tiết Ferrari F8 Tributo đầu tiên đặt chân đến Việt Nam
Hình ảnh chi tiết Ferrari F8 Tributo đầu tiên đặt chân đến Việt Nam

VOV.VN - Chiếc Ferrari F8 Tributo này được đưa về nhân dịp trưng bày và ra mắt trung tâm bảo dưỡng đầu tiên của Ferrari tại Việt Nam.

Hình ảnh chi tiết Ferrari F8 Tributo đầu tiên đặt chân đến Việt Nam

Hình ảnh chi tiết Ferrari F8 Tributo đầu tiên đặt chân đến Việt Nam

VOV.VN - Chiếc Ferrari F8 Tributo này được đưa về nhân dịp trưng bày và ra mắt trung tâm bảo dưỡng đầu tiên của Ferrari tại Việt Nam.

Ferrari chuẩn bị ra mắt thiết kế động cơ V12 mới bớt ô nhiễm
Ferrari chuẩn bị ra mắt thiết kế động cơ V12 mới bớt ô nhiễm

VOV.VN - Thiết kế động cơ V12 mới được Ferrari trình lên văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ sẽ giúp những chiếc xe trong tương lai bớt ô nhiễm hơn.

Ferrari chuẩn bị ra mắt thiết kế động cơ V12 mới bớt ô nhiễm

Ferrari chuẩn bị ra mắt thiết kế động cơ V12 mới bớt ô nhiễm

VOV.VN - Thiết kế động cơ V12 mới được Ferrari trình lên văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ sẽ giúp những chiếc xe trong tương lai bớt ô nhiễm hơn.

Ferrari ra mắt siêu xe mới với tên gọi của thủ đô Roma
Ferrari ra mắt siêu xe mới với tên gọi của thủ đô Roma

VOV.VN - Sau Portofino, Maranello, Modena, California,... Roma (Italia) là cái tên tiếp theo được Ferrari sử dụng để đặt cho siêu xe của mình.

Ferrari ra mắt siêu xe mới với tên gọi của thủ đô Roma

Ferrari ra mắt siêu xe mới với tên gọi của thủ đô Roma

VOV.VN - Sau Portofino, Maranello, Modena, California,... Roma (Italia) là cái tên tiếp theo được Ferrari sử dụng để đặt cho siêu xe của mình.

Siêu xe điện của Ferrari sẽ ra mắt vào năm 2025
Siêu xe điện của Ferrari sẽ ra mắt vào năm 2025

VOV.VN - Theo những gì CEO của Ferrari Louis Camilleri cho biết, hãng sẽ không ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình cho tới năm 2025 do công nghệ chưa sẵn sàng.

Siêu xe điện của Ferrari sẽ ra mắt vào năm 2025

Siêu xe điện của Ferrari sẽ ra mắt vào năm 2025

VOV.VN - Theo những gì CEO của Ferrari Louis Camilleri cho biết, hãng sẽ không ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình cho tới năm 2025 do công nghệ chưa sẵn sàng.