Nghành công nghiệp xe hơi Trung Quốc kích cầu sau đại dịch Covid-19
VOV.VN - Với việc Trung Quốc đang dần gỡ bỏ lệnh phong tỏa do Covid-19, các nhà sản xuất và các đại lý xe đang cố gắng kích cầu để thu hút khách hàng.
Vào tháng 2/2020, doanh số bán xe của Trung Quốc giảm 79% và giảm 45% trong 3 tuần đầu của tháng 3/2020. Với những hạn chế đang dần được nới lỏng trên khắp cả nước, nhiều chương trình khuyến mãi đang được thực hiện.
Một chương trình khuyến mãi đã được Tesla thực hiện, đưa ra chương trình lái thử và vận chuyển mà không cần phải tiếp xúc với nhân viên. Hơn thế nữa Zhejiang Geely đã bắt đầu vận chuyển xe khử trùng đế cho khách hàng và giao nhận khóa xe bằng máy bay không người lái để tránh tiếp xúc giữa người với người.
Không chỉ vậy, những chiếc xe điện của Guangzhou Automobile Group còn tiến hành một hệ thống thử nghiệm với chiếc Aion LX SUV của mình với mùi hương thuốc y học cổ truyền Trung Quốc.
Một người nổi tiếng trên mạng xã hội “Lipstick King” cũng đã kêu gọi người hâm mô đăng ký chiếc Cadillac CT4 mới ra. Bên cạnh đó, SAIC-GM-Wuling cũng đưa ra chương trình ưu đãi đến khách hàng lên tới 1.550 USD (tương đương 34,1 triệu) cho bất cứ ai mua xe đến từ thương hiệu Wuling và Baojun. Khách hàng cũng sẽ nhận được khẩu trang y tế.
Ngoài các chiến dịch quảng cáo này, các cơ quan công nghiệp muốn chính phủ giúp đỡ để đưa mọi thứ trở lại đúng hướng. Ví dụ, chính phủ đang được kêu gọi cung cấp cắt giảm thuế mua hàng đối với các phương tiện nhỏ đồng thời hỗ trợ bán hàng ở khu vực nông thôn và giảm bớt các quy định phát thải hiện hành.
Hiệp hội đại lý ô tô Trung Quốc cũng đã vận động cho các khoản vay cho các đại lý và hỗ trợ thanh khoản tạm thời, bao gồm cả các hạn mức tín dụng./.