Khám phá Honda CBR650R 2019
VOV.VN - CBR650R sử dụng đèn pha kép LED thay vì đèn LED đơn và động cơ DOHC 6 van, dung tích 649cc có thể cung cấp công suất 95 mã lực.
Vừa qua, chiếc Honda CBR650R mới mẫu xe sẽ thay thế cho CBR650F đã chính thức được trưng bày tại Triển lãm ô tô Thái Lan 2018. CBR650R mới xuất hiện lần đầu tại triểm lãm EICMA 2018 ở Milan và dự kiến sẽ cập bến thị trường Ấn Độ vào năm 2019. |
So với mẫu xe tiền nhiệm, CBR650R sử dụng đèn pha kép LED thay vì đèn LED đơn. Thiết kế phần đầu xe sắc nét và thu hút hơn nhờ lấy cảm hứng từ CBR1000RR Fireblade. Tất cả hệ thống ánh sáng đều là đèn LED bao gồm cả đèn pha, đèn hậu và đèn báo rẽ . |
Phiên bản 2019 cũng sở hữu những đường nét cơ thể tích cực hơn. Mặc dù, xe vẫn giữ kiểu tay lái clip-on nhưng đã được dịch về phía trước 30 mm và thấp hơn so với CBR650F. |
Chỗ để chân của hành khách phía sau cũng được lùi 3 mm và cao hơn 6 mm so với trước đây mang lại cảm giác thể thao hơn cho chiếc xe. |
Ở vị trí người lái, xe được trang bị màn hình hiển thị LCD mới có tính năng Gear Position và đèn báo Shift-Up. |
Các thông tin hiện thị khác còn có đồng hồ đo tốc độ kỹ thuật số, máy đo tốc độ dạng biểu đồ thanh kỹ thuật số, đồng hồ đo hành trình kép, đồng hồ đo nhiên liệu dạng biểu đồ thanh kỹ thuật số và đồng hồ kỹ thuật số. |
Động cơ trên xe cũng đã được sửa đổi, được tăng tốc độ quay thêm 1.000 vòng/phút và tạo ra công suất cao hơn 5%. Động cơ DOHC 6 van, dung tích 649cc có thể cung cấp công suất 95 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút. |
Động cơ được ghép nối với hộp số 6 cấp và có tính năng hỗ trợ ly hợp kép. Mẫu xe mới cũng được "hưởng lợi" từ tính năng tùy chỉnh mô-men Honda Controlable Torque Control (HSTC) để quản lý lực kéo bánh sau. |
Hệ thống phanh gồm có phanh đĩa thủy lực kép 310mm với 4 kẹp phanh và một miếng kim loại thiêu kết ở phía trước và phanh đĩa thủy lực đơn 240 mm với kẹp phanh piston đơn và miếng nhựa khuôn ở phía sau; ABS 2 kênh là tiêu chuẩn. |
Phần cứng cập nhật với phuộc 41mm Showa ‘SFF’ USD (Stroke 120mm) thay thế cho phuộc lồng thông thường của CBR650F. Ở phía sau là phuộc đơn Monoshock có thể điều chỉnh và Stroke 43,5mm. |
Sự nâng cấp của phần cứng này sẽ làm giá của chiếc xe tăng lên và Honda CBR650R 2019 nhiều khả năng sẽ có mức giá cao hơn so với CBR650F. |
Minoru Kato - Chủ tịch Honda Motorcycle và Scooter India (HMSI) trả lời với tờ Economic Times trong một cuộc phỏng vấn, công ty có ý định giới thiệu các sản phẩm mới trong phân khúc cao cấp sau khi thực hiện tiêu chuẩn khí thải BS VI (tháng 4/2020) trong các phân khúc 160, 200 và 300cc. |