Mảnh vỡ của MH370 được phát hiện ở vịnh Belgal?
VOV.VN - Theo công ty thám hiểm của Australia, vị trí MH370 mà họ xác định có thể cách nơi mà các nhóm tìm kiếm đang rà soát tới 5.000km.
Hãng 7news dẫn lời công ty thám hiểm GeoResonance có trụ sở tại Adelaide, Australia cho biết các nghiên cứu của họ đã cho thấy các vật liệu nằm dưới đáy đại dương mà họ phát hiện được có cấu trúc hoàn toàn trùng khớp với vật liệu của máy bay.
Chính vì thế công ty GeoResonance cho rằng các nhóm tìm kiếm đang tìm kiếm sai vị trí.
Hình ảnh phân tích vật liệu máy bay của công ty GeoResonance (Ảnh 7News) |
“Công nghệ mà chúng tôi sử dụng để xác định các vật liệu nói trên ban đầu chỉ được sử dụng để dò tìm các đầu đạn hạt nhân hoặc các tàu ngầm. Nhóm điều tra của chúng tôi tại Ukraine đã quyết định rằng mình nên giúp một tay trong việc tìm kiếm MH370”, ông David Pope thuộc công ty GeoResonance nói.
Công ty này đã nghiên cứu một khu vực rộng tới 2 triệu km2 được cho là có khả năng MH370 đã rơi xuống đó sử dụng các hình ảnh thu được từ máy bay và vệ tinh.
Các nhà khoa học tại công ty đã hướng việc tìm kiếm của mình lên phía Bắc tại vị trí cuối cùng trước khi MH370 biến mất. Họ đã sử dụng tới 20 công nghệ khác nhau để phân tích các dữ liệu.
Điều khiến họ không thể tin được là họ lại thấy MH370 ở Vịnh Belgal.
“Nhóm của chúng tôi rất vui khi cũng tôi tìm thấy những mảnh vỡ mà chúng tôi cho là của một chiếc máy bay thương mại”, ông Pope nói.
Ông Pavel Kursa, một nhân viên khác của GeoResonance cho biết: “Chúng tôi đã xác định các hóa chất và vật liệu tạo ra chiếc máy bay Boeing 777. Những vật liệu này bao gồm: nhôm, titan, đồng, lõi thép và một số vật liệu khác”.
Họ đã gửi báo cao ban đầu của mình đến các nhà chức trách khi mà hộp đen của máy bay MH370 vẫn còn pin cho đến tận 2 tuần sau mới cạn kiệt.
Nhóm này sau đó xác nhận lại những gì họ phát hiện ra bằng việc phân tích hình ảnh của khu vực trên bắt đầu từ ngày 5/3, 3 ngày trước khi MH370 biến mất.
“Các mảnh vỡ này không có ở đó trước khi MH370 biến mất”, ông Pope nói.
Sau đó, nhóm này đã gửi đi một báo cáo đầy đủ vào ngày 15/4.
“Chúng tôi không định nói rằng đây chắc chắn là MH370, nhưng ít ra đây cũng là một đầu mối mà chúng ta cần phải theo dõi chặt chẽ, ông Pope nói./.