Mỹ: 110 triệu khách hàng của Target bị đánh cắp thông tin
VOV.VN - Tập đoàn bán lẻ Target của Mỹ thừa nhận, có từ 70 triệu đến 110 triệu khách hàng của hãng đã bị đánh cắp thông tin cá nhân.
Số liệu gây choáng váng này chiếm khoảng một phần ba người Mỹ trưởng thành và cao gần ba lần ước tính ban đầu của tập đoàn này. Quy mô vụ đánh cắp dữ liệu này hiện lớn nhất trong lịch sử ngành bán lẻ Mỹ.
Thông báo mới nhất của Target đưa ra ngày 1/10 cho thấy, số nạn nhân là chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ không những đã được điều chỉnh tăng vọt, mà tin tặc còn đánh cắp kho cơ sở dữ liệu lớn hơn rất nhiều so với thông báo ban đầu.
Các dạng thông tin khác cũng đã bị tin tặc đánh cắp, bao gồm địa chỉ thư tín và thư điện tử, các số điện thoại và tên khách hàng.
![]() |
Các khách hàng tại một cửa hàng của Target (Ảnh AP) |
Target hiện vẫn chưa giải thích làm thế nào tin tặc có thể tiếp cận cơ sở dữ liệu khách hàng của hãng và nói rằng vụ việc vẫn đang được điều tra.
Một số ngân hàng thậm chí đã hạn chế lượng tiền mặt được rút. Trong khi các ngân hàng và công ty phát hành thẻ ghi nợ tiếp tục giám sát hoạt động đáng ngờ đối với các tài khoản của khách hàng, Cơ quan mật vụ và Bộ Tư pháp Mỹ đã mở một cuộc điều tra.
Target một lần nữa đã xin lỗi vì những vấn đề riêng tư của khách hàng bị xâm phạm trên diện rộng. Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Target, ông Gregg Steinhafel nói rằng điều đó gây ra phiền phức cho khách hàng và hãng thực sự xin lỗi về những gì các khách đang phải chịu đựng.
Cho đến nay, vụ vi phạm dữ liệu lớn nhất được ghi nhận đối với một hãng bán lẻ Mỹ chính là vụ đánh cắp thông tin 90 triệu khách của T. J. Maxx xảy ra vào năm 2005./.