Thái Lan quản lý Sim card điện thoại như thế nào?

VOV.VN - Đối với ba tỉnh miền Nam có nguy cơ mất an ninh cao, người dùng đăng ký sim ở ba tỉnh này buộc phải quét vân tay, chụp ảnh nếu muốn sử dụng.

Thái Lan có 3 nhà mạng viễn thông gồm: DTAC, AIS và TRUE. Cả ba nhà mạng này đều có 2 loại sim card bán ra cho người sử dụng gồm loại Sim thuê bao trả trước và trả sau.

Người dùng đăng ký sim ở một số tỉnh của Thái Lan buộc phải quét vân tay, chụp ảnh nếu muốn sử dụng.

Đối với loại Sim thuê bao trả trước, hoặc sim thuê bao trả sau khi người sử dụng mua đều phải đăng ký với cơ sở bán sim đó. Các bước trong việc đăng ký sử dụng sim rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Người sử dụng Sim chỉ việc mang theo CMTND (đối với người có quốc tịch Thái Lan) hoặc mang theo hộ chiếu (đối với người nước ngoài) đến các cơ sở bán Sim làm thủ tục đăng ký là có trong tay Sim để sử dụng.

Trước đây (trước ngày 01/06/17) việc đăng ký sử dụng Sim được thực hiện một cách khá đơn giản, người sử dụng chỉ việc mang theo CMTND hoặc Hộ chiếu đến cơ sở bán Sim. Sau khi đã chọn xong Sim, nhân viên bán sẽ nhập mã Sim và số CMTND hoặc Hộ chiếu của người sử dụng và hệ thống của nhà mạng, kích hoạt Sim là người sử dụng đã có thể sử dụng Sim card được ngay.

Tuy nhiên, vừa qua, Ủy ban Truyền thông Thái Lan (NBTC) đã bổ sung thêm những quy định mới đối với việc đăng ký sử dụng Sim card. Bắt đầu từ ngày 01/06/17, người sử dụng Sim card phải scan dấu vân tay và scan khuôn mặt thêm ngoài việc xuất trình CMTND hoặc Hộ chiếu. Việc áp dụng quy định mới này vào đăng ký sử dụng Sim đối với Thái Lan cũng chưa thực sự được áp dụng một cách triệt để, vẫn nằm trong giai đoạn thí điểm đối với một số điểm được trang bị những công cụ như máy scan dấu vân tay ….

Tuy nhiên, đối với 3 tỉnh miền Nam Thái Lan là Yala; Pattani và Narathiwat thì bắt buộc phải scan dấu vân tay và scan khuôn mặt trước khi sử dụng Sim.

Sim card sau khi đăng ký và được kích hoạt, nếu trong khoảng tối đa 3 tháng không có hoạt động (cuộc gọi ra, cuộc gọi vào hoặc tin nhắn) sẽ bị nhà mạng khóa số và thu hồi Sim đó (đối với thuê bao trả trước). Đối với Sim thuê bao trả sau không áp dụng được hình thức này. Vì đối với Sim thuê bao loại này, người sử dụng đã lựa chọn một gói nào đó của nhà mạng rồi, cứ hết tháng thì người sử dụng sẽ mất một khoảng tiền theo gói cước đó mặt dù có dùng hay không dùng vẫn bị nhà mạng tính tiền theo gói cước đã đăng ký./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chưa thuê bao nào bị khóa, không còn chen chúc nộp ảnh chân dung
Chưa thuê bao nào bị khóa, không còn chen chúc nộp ảnh chân dung

VOV.VN - Theo Cục Viễn thông, tính đến thời điểm này, chưa nhận được thông tin về việc nhà mạng khóa số của các thuê bao thiếu thông tin sau ngày 24/4.

Chưa thuê bao nào bị khóa, không còn chen chúc nộp ảnh chân dung

Chưa thuê bao nào bị khóa, không còn chen chúc nộp ảnh chân dung

VOV.VN - Theo Cục Viễn thông, tính đến thời điểm này, chưa nhận được thông tin về việc nhà mạng khóa số của các thuê bao thiếu thông tin sau ngày 24/4.

Cục Viễn thông thông tin về thuê bao thiếu thông tin bị khóa sau 24/4
Cục Viễn thông thông tin về thuê bao thiếu thông tin bị khóa sau 24/4

VOV.VN - Cục Viễn thông lên tiếng về việc sau ngày 24/4, thuê bao di động chưa hoàn thành bổ sung thông tin theo quy định, có bị cắt liên lạc hay không?

Cục Viễn thông thông tin về thuê bao thiếu thông tin bị khóa sau 24/4

Cục Viễn thông thông tin về thuê bao thiếu thông tin bị khóa sau 24/4

VOV.VN - Cục Viễn thông lên tiếng về việc sau ngày 24/4, thuê bao di động chưa hoàn thành bổ sung thông tin theo quy định, có bị cắt liên lạc hay không?

Quá tải bổ sung thông tin thuê bao là lỗi của nhà mạng
Quá tải bổ sung thông tin thuê bao là lỗi của nhà mạng

VOV.VN - Bổ sung đầy đủ thông tin thuê bao - công việc 1 năm, nhà mạng để "dồn toa" 1 tháng và cái khó lại thuộc về khách hàng.

Quá tải bổ sung thông tin thuê bao là lỗi của nhà mạng

Quá tải bổ sung thông tin thuê bao là lỗi của nhà mạng

VOV.VN - Bổ sung đầy đủ thông tin thuê bao - công việc 1 năm, nhà mạng để "dồn toa" 1 tháng và cái khó lại thuộc về khách hàng.

Vẫn cắt liên lạc nếu thuê bao không đăng ký thông tin cá nhân
Vẫn cắt liên lạc nếu thuê bao không đăng ký thông tin cá nhân

Cục Viễn thông cho biết Nghị định 49 vẫn được thực thi, các nhà mạng vẫn phải cắt liên lạc 1 chiều đối với khoảng 30 triệu thuê bao chưa đăng ký lại thông tin.

Vẫn cắt liên lạc nếu thuê bao không đăng ký thông tin cá nhân

Vẫn cắt liên lạc nếu thuê bao không đăng ký thông tin cá nhân

Cục Viễn thông cho biết Nghị định 49 vẫn được thực thi, các nhà mạng vẫn phải cắt liên lạc 1 chiều đối với khoảng 30 triệu thuê bao chưa đăng ký lại thông tin.

Cuối tuần, chủ thuê bao ùn ùn đi đăng ký thông tin
Cuối tuần, chủ thuê bao ùn ùn đi đăng ký thông tin

VOV.VN - Chủ Nhật ngày 22/4, từ sáng sớm đến xế chiều, các điểm giao dịch của nhiều nhà mạng vẫn đang trong tình trạng quá tải khi người dân ùn ùn tới đăng ký.

Cuối tuần, chủ thuê bao ùn ùn đi đăng ký thông tin

Cuối tuần, chủ thuê bao ùn ùn đi đăng ký thông tin

VOV.VN - Chủ Nhật ngày 22/4, từ sáng sớm đến xế chiều, các điểm giao dịch của nhiều nhà mạng vẫn đang trong tình trạng quá tải khi người dân ùn ùn tới đăng ký.