Trung Quốc lên tiếng việc FedEx nhiều lần gửi nhầm bưu kiện của Huawei
VOV.VN - Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, FedEx cần phải đưa ra lời giải thích rõ ràng về việc liên tục gửi nhầm bưu kiện của Huawei.
Sau khi hãng công nghệ Trung Quốc Huawei lên tiếng về việc công ty chuyển phát nhanh FedEx Corp nhiều lần “gửi nhầm” bưu kiện của Tập đoàn này, hôm nay (29/5), Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã lên tiếng về sự việc.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. |
Tại buổi họp báo, người phát ngôn Lục Khảng cho biết, thông thường Bộ Ngoại giao Trung Quốc sẽ không đưa ra bình luận về vụ việc riêng lẻ giữa các doanh nghiệp, tuy nhiên sự việc lần này đang được thảo luận liên tục trên các mạng xã hội, do đó Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đưa ra những bình luận chính thức.
Ông Lục Khảng cho rằng, FedEx đưa ra giải thích hợp lý về vụ việc của Huawei là điều mà mọi người đều hiểu. Tuy nhiên, theo ông Lục Khảng đối với một công ty lớn như FedEx nếu việc gửi nhầm bưu kiện liên tục xảy ra là điều không nên, còn nếu không thường xuyên thì tại sao thời gian gần đây lại liên tục xảy ra đối với công ty Trung Quốc. Ông Lục Khảng nói: “FedEx cần có sự giải thích rõ ràng vì sao thời gian gần đây sự việc liên tục xảy ra đối với Tập đoàn Huawei”.
Trước đó, hãng công nghệ Trung Quốc cho biết công ty chuyển phát nhanh FedEx Corp đã nhiều lần “gửi nhầm” bưu kiện của hãng này. Cụ thể, ngày 19 và 20/5 vừa qua, Huawei sử dụng dịch vụ của FedEx để gửi hai bưu kiện từ Tokyo tới văn phòng Huawei Trung Quốc, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì Fedex lại chuyển hai bưu kiện đó tới văn phòng ở Mỹ tại Memphis, bang Tennessee. Ngoài ra, Huawei còn cho rằng FedEx cố tình giữ lại hai bưu kiện khác mặc dù đây đều là những bưu kiện “gấp”.
Hôm qua (28/5), trong một thông báo trên mạng xã hội Weibo, FedEx cũng gửi lời xin lỗi vì đã “gửi nhầm” các bưu kiện của Huawei và khẳng định không có bất cứ nhân tố bên ngoài nào tác động gây ra những nhầm lẫn trên./.