Hà Nội: Tài xế taxi "chặt chém" du khách nước ngoài gần 1 triệu cho 5km

Gian lận cước, tài xế taxi “chặt chém” du khách nước ngoài

Thanh Tra Sở GTVT Hà Nội đã xác minh, xử lý tài xế taxi có hành vi "chặt chém" du khách nước ngoài gần 1 triệu đồng cho quãng đường gần 5 km

Ngày 6/11, tin từ Thanh Tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết sau khi nhận được phản ánh về vụ việc lái xe taxi gian lận cước của du khách nước ngoài, đơn vị đã chỉ đạo Đội thanh tra giao thông quận Ba Đình vào cuộc xác minh, làm rõ.

ha noi: tai xe taxi "chat chem" du khach nuoc ngoai gan 1 trieu cho 5km hinh 1
Hình ảnh vị khách nước ngoài phản ánh sau khi bị "chặt chém" được đăng tải trên mạng xã hội.

Lực lượng chức năng xác định người liên quan trong vụ việc là tài xế xe taxi mang BKS 30E-856.92 tên Đặng Quốc Hùng (SN 1975, trú tại Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội). Hùng là tài xế của hãng taxi Nam Việt (taxi dù), chiếc taxi do Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Phú An đứng tên đăng ký.

Lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình cho biết khi làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Hùng thừa nhận việc gian lận cước của vị khách nước ngoài (quốc tịch Anh).

"Tài xế Hùng kể lại rằng vào ngày 4/11, tài xế này đưa vị khách nước ngoài đi từ phố Phùng Hưng (Hoàn Kiếm) về khách sạn Daewoo tại phố Kim Mã, Ba Đình. Lúc này đồng hồ taxi chỉ 96.000 đồng, nhưng Hùng lợi dụng bất đồng ngôn ngữ nên đã đòi ông John Hemery trả số tiền 960.000 đồng. Sau đó, ông John Hemery đã đưa cho Hùng 4 tờ 200.000 đồng = 800.000 đồng. Sau thời gian khoảng gần 1 tiếng, thấy mạng xã hội đăng tải sự việc, Hùng đã đến khách sạn Daewoo nơi ông John Hemery ở để trả lại tiền cho khách du lịch với sự chứng kiến của lễ tân khách sạn" - vị lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình nói.

Cũng theo vị này, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Phú An số tiền 10 triệu đồng với lỗi giao xe không có phù hiệu cho người điều khiển phương tiện. Xử phạt tài xế Hùng 4,7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, tạm giữ xe 7 ngày cho 2 lỗi đỗ xe không đúng quy định và lái xe taxi không có phù hiệu. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp và tài xế taxi chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước về kinh doanh vận tải, cam kết không tái phạm hành vi nêu trêu.

Trước đó, trưa 4/11, mạng xã hội chia sẻ về vụ việc một vị khách nam nước ngoài bị một chiếc taxi "nhái" thương hiệu taxi Thanh Nga "chặt chém" 960.000 đồng khi di chuyển từ phố Phùng Hưng về khách sạn Daewo. Quãng đường vị khách di chuyển khoảng gần 5 km.

Người đăng tải thông tin trên mạng xã hội sau đó yêu cầu tài xế xe "dù" quay lại khách sạn Daewoo Hà Nội để xử lý sự việc. Dưới bài viết, người đăng tải bài viết nói thêm: "Em xin đính chính thông tin nhiều bác thắc mắc sao biển số xe trên biển lai khác số biển xe trên ảnh nhé các bác. Em chỉ nói ngắn gọn là xe ghi thông tin linh tinh nhằm qua mắt khách nước ngoài nhưng bác khách nhanh tay chụp lại được phía sau xe ạ".

Sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều người lên án hành vi gian lận cước của tài xế taxi./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2
GM_PC_ARTICLE_BEFORE_TIEU_DIEM
Loading...

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close