VOV.VN - Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam của Đại học Công nghiệp Chiết Giang, có trụ sở tại Hàng Châu, được thành lập vào năm 2012. Đây hiện là trung tâm nghiên cứu về Việt Nam đầu tiên được thành lập tại một trường đại học tổng hợp có tầm ảnh hưởng ở Trung Quốc.
VOV.VN - Hiện nay Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đầu tư, vận hành hiệu quả nhiều tuyến đường bộ cao tốc huyết mạch, đóng góp quan trọng vào quá trình hiện đại hoá hạ tầng giao thông đất nước.
VOV.VN - Việc lựa chọn được nhà đầu tư có đủ năng lực xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc –Nam sẽ mang lại hiệu quả và giá trị sử dụng cho tuyến cao tốc xương sống của quốc gia…
VOV.VN - Cựu Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Mai Tuấn Anh cùng 9 bị cáo sẽ hầu tòa phúc thẩm tại TAND Cấp cao tại Hà Nội vào ngày 25/6.
VOV.VN - Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500, thuộc Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây, trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
VOV.VN - Từ 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà sẽ thu phí với mức từ 82.000-311.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe. Việc thu phí này nhằm hoàn vốn cho Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023.
VOV.VN - Ngày 2/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Kim Thành - Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam giữ chức Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia thay ông Khuất Việt Hùng.
VOV.VN - Trong năm 2023, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe lưu thông đạt 21 triệu lượt, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đứng thứ 2 về lưu lượng xe với 20,4 triệu lượt xe và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đạt 16 triệu lượt xe lưu thông.
VOV.VN - Bộ GTVT thống nhất việc tăng phí 4 đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác theo đề nghị của doanh nghiệp này. Mức tăng phí lên 12% đối với các tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình và Đà Nẵng-Quảng Ngãi; tăng 5% đối với tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
VOV.VN - Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ một số tuyến cao tốc. Vậy đâu là căn cứ để VEC đề xuất điều chỉnh tăng phí?