VOV.VN - “Nếu quy định môn thứ 3 là cố định thì muốn hay không học sinh từ khi bắt đầu vào lớp 6 đã phải rất chăm chú, tập trung cho môn sẽ thi, ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng học tập các môn học khác. Điều này dẫn tới học sinh học không được toàn diện, gây thiệt thòi cho học sinh trong việc tích lũy kiến thức, phát triển năng lực của bản thân”.
VOV.VN - Chuyên gia cho rằng, lâu nay các địa phương vẫn nhân đôi điểm số 2 môn Ngữ văn, Toán khi tuyển sinh lớp 10 đồng nghĩa với việc đang ngầm tăng trọng số, mức độ quan trọng của 2 môn học này so với các môn học khác trong chương trình.
VOV.VN - Hiện nhiều trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh đại học năm 2023, trong đó có nhiều trường thông báo sẽ sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của 2 ĐH Quốc gia làm căn cứ xét tuyển. Phương pháp học, ôn tập ra sao để đạt kết quả cao trong kỳ thi này đang được nhiều thí sinh quan tâm.
VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, trong đào tạo tại trường chuyên cần lấy nền tảng nhân cách, cảm xúc, thẩm mỹ, lấy phát triển con người làm đầu, vì vậy, đào tạo chuyên cần theo hướng toàn diện, không thiên lệch, đào tạo không phải vì tấm huy chương, mà trước hết vì chính con người.
VOV.VN -Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thừa nhận rằng một số địa phương vì muốn được công nhận nông thôn mới nên đã xin “nợ” chuẩn.
VOV.VN -Sáng nay (6/6), trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn trước quốc hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trả lời đại biểu về bệnh thành tích trong giáo dục.