Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên đến cầu Việt Trì lên 4-6 làn xe

VOV.VN - Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì qua tỉnh Vĩnh Phúc có chiều dài khoảng 11km sẽ được cải tạo, mở rộng để đạt quy mô 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h với tổng mức đầu tư 1.258 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt đầu tư Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, Dự án có điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh) huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc; điểm cuối kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới (khoảng Km49+768,27), huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh), tuyến đi bám theo đường hiện hữu qua các huyện Tam Dương, Yên Lạc, Vĩnh Tường đến khoảng Km47+00 tuyến rẽ phải đi theo hướng tuyến mới đến khoảng Km48+200 tuyến rẽ trái và đi song song với đường sắt Hà Nội - Lào Cai (đi bên trái đường sắt), kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) khoảng Km49+768,27. Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là khoảng 11,06 km.

Dự án sẽ đầu tư nâng cấp, cải tạo 11,06 km Quốc lộ 2 để đạt quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật: đường cấp III đồng bằng, 4 - 6 làn xe theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005, tốc độ thiết kế 80 km/h.

Trong đó, đoạn Km38+600 - Km39+600 có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 18 m, đoạn qua khu vực dân cư xây dựng hệ thống thoát nước dọc; đoạn Km39+600 - Km49+768,27 có quy mô 6 làn xe, nền đường rộng từ 25 m – 26 m, đoạn qua khu vực dân cư xây dựng hệ thống thoát nước dọc.

Dự án xây dựng 3 cầu, trong đó làm mới 1 cầu (cầu Bãi Loan); sử dụng lại cầu cũ, sửa chữa, mở rộng 2 cầu (cầu Kiệu và cầu Thượng Lạp) đảm bảo bề rộng phù hợp với bề rộng nền đường.

Tổng mức đầu tư Dự án là 1.258,179 tỷ đồng, trong đó 2 khoản chi phí lớn nhất là bồi thường hỗ trợ và tái định cư 556,346 tỷ đồng; (đã bao gồm chi phí dự phòng) và chi phí xây dựng 575,721 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện Dự án là hoàn thành năm 2025.

Dự án được đầu tư từ ngân sách Nhà nước (nguồn vốn ngân sách trung ương và nguồn vốn ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc) gồm ngân sách trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 của Bộ GTVT, mức vốn khoảng 799,74 tỷ đồng (đầu tư theo quy mô quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050); ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, mức vốn khoảng 458,44 tỷ đồng (đầu tư mở rộng theo quy hoạch của địa phương).

Dự kiến kế hoạch vốn bố trí theo tiến độ thực hiện Dự án, trong đó năm 2023 dự kiến bố trí khoảng 13,0 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến khoảng 650 tỷ đồng, năm 2025 dự kiến khoảng 595,18 tỷ đồng.

Bộ GTVT giao Ban quản lý các dự án đường thuỷ thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định; thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư dự án theo quy định pháp luật; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ GTVT trong quá trình quản lý, thực hiện dự án, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Ban quản lý các dự án đường thuỷ có trách nhiệm lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án tuân thủ quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận; quản lý chặt chẽ chi phí, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư được duyệt.

Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì lên 6 làn xe

VOV.VN - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên- Việt Trì được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tổng chiều dài tuyến đường thuộc dự án khoảng 11,06 km với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Đơn vị này cũng phải phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát, đảm bảo khối lượng giải phóng mặt bằng phù hợp với hồ sơ thiết kế được phê duyệt, quản lý chi phí giải phóng mặt bằng của dự án đảm bảo chặt chẽ về thủ tục, tuân thủ quy định.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2; từng bước hoàn thiện Quốc lộ 2 theo quy hoạch; tăng cường kết nối các tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc với các tỉnh vùng Thủ đô Hà Nội; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phó Thủ tướng phát lệnh thông xe 2 cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu
Phó Thủ tướng phát lệnh thông xe 2 cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu

VOV.VN - Sáng 18/10, tại cửa hầm phía Bắc hầm Trường Vinh (thuộc xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Bộ GTVT phối hợp với 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An tổ chức khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu.

Phó Thủ tướng phát lệnh thông xe 2 cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu

Phó Thủ tướng phát lệnh thông xe 2 cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu

VOV.VN - Sáng 18/10, tại cửa hầm phía Bắc hầm Trường Vinh (thuộc xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Bộ GTVT phối hợp với 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An tổ chức khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu.

Tạm dừng lưu thông trên 2 tuyến Cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu
Tạm dừng lưu thông trên 2 tuyến Cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu

VOV.VN - Sau 2 tháng thông xe kỹ thuật, 2 dự án thành phần cao tốc Baswcs-Nam, đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ được Bộ GTVT và 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tổ chức khánh thành vào ngày mai (18/10) tại cửa phía Bắc hầm Trường Thi.

Tạm dừng lưu thông trên 2 tuyến Cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu

Tạm dừng lưu thông trên 2 tuyến Cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu

VOV.VN - Sau 2 tháng thông xe kỹ thuật, 2 dự án thành phần cao tốc Baswcs-Nam, đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ được Bộ GTVT và 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tổ chức khánh thành vào ngày mai (18/10) tại cửa phía Bắc hầm Trường Thi.

Vì sao sau gần 20 lần đàm phán vẫn chưa thể chấm dứt hợp đồng BOT QL51?
Vì sao sau gần 20 lần đàm phán vẫn chưa thể chấm dứt hợp đồng BOT QL51?

VOV.VN - Bộ GTVT cho biết, trong lần họp gần nhất với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp dự án (BVEC) đề nghị hoãn nên dự án BOT QL51 vẫn chưa thể chấm dứt hợp đồng để bàn giao tài sản cho Nhà nước quản lý tuyến đường này.

Vì sao sau gần 20 lần đàm phán vẫn chưa thể chấm dứt hợp đồng BOT QL51?

Vì sao sau gần 20 lần đàm phán vẫn chưa thể chấm dứt hợp đồng BOT QL51?

VOV.VN - Bộ GTVT cho biết, trong lần họp gần nhất với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp dự án (BVEC) đề nghị hoãn nên dự án BOT QL51 vẫn chưa thể chấm dứt hợp đồng để bàn giao tài sản cho Nhà nước quản lý tuyến đường này.

Hà Nội khởi công đoạn nối Đại lộ Thăng Long từ QL21B đến Hoà Bình vào ngày 10/10
Hà Nội khởi công đoạn nối Đại lộ Thăng Long từ QL21B đến Hoà Bình vào ngày 10/10

VOV.VN - Tuyến đường nối cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn từ QL21 đến Hòa Lạc-Hòa Bình dài gần 7km với tổng mức đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng xây đường sẽ được TP Hà Nội khởi công xây dựng vào đúng ngày giải phóng Thủ đô (10/10) tới.

Hà Nội khởi công đoạn nối Đại lộ Thăng Long từ QL21B đến Hoà Bình vào ngày 10/10

Hà Nội khởi công đoạn nối Đại lộ Thăng Long từ QL21B đến Hoà Bình vào ngày 10/10

VOV.VN - Tuyến đường nối cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn từ QL21 đến Hòa Lạc-Hòa Bình dài gần 7km với tổng mức đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng xây đường sẽ được TP Hà Nội khởi công xây dựng vào đúng ngày giải phóng Thủ đô (10/10) tới.

Nhiều tuyến cao tốc đang "đỏ mắt" lo thiếu vật liệu, vướng mặt bằng
Nhiều tuyến cao tốc đang "đỏ mắt" lo thiếu vật liệu, vướng mặt bằng

VOV.VN - Sau gần 4 tháng khởi công, ba Dự án đường Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng vẫn đang gặp khó khăn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu thi công.

Nhiều tuyến cao tốc đang "đỏ mắt" lo thiếu vật liệu, vướng mặt bằng

Nhiều tuyến cao tốc đang "đỏ mắt" lo thiếu vật liệu, vướng mặt bằng

VOV.VN - Sau gần 4 tháng khởi công, ba Dự án đường Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng vẫn đang gặp khó khăn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu thi công.

Nghịch lý cao tốc vừa thông xe chỉ giới hạn 80 km/h, QL1 cũ cho chạy 90 km/h
Nghịch lý cao tốc vừa thông xe chỉ giới hạn 80 km/h, QL1 cũ cho chạy 90 km/h

VOV.VN - Việc giới hạn tốc độ tối đa 80km/h nhiều đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam mới đưa vào khai thác khiến lái xe cảm thấy ức chế, vì QL 1A đang cho xe lưu thông 90 km/h.

Nghịch lý cao tốc vừa thông xe chỉ giới hạn 80 km/h, QL1 cũ cho chạy 90 km/h

Nghịch lý cao tốc vừa thông xe chỉ giới hạn 80 km/h, QL1 cũ cho chạy 90 km/h

VOV.VN - Việc giới hạn tốc độ tối đa 80km/h nhiều đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam mới đưa vào khai thác khiến lái xe cảm thấy ức chế, vì QL 1A đang cho xe lưu thông 90 km/h.

Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì lên 6 làn xe
Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì lên 6 làn xe

VOV.VN - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên- Việt Trì được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tổng chiều dài tuyến đường thuộc dự án khoảng 11,06 km với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì lên 6 làn xe

Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì lên 6 làn xe

VOV.VN - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên- Việt Trì được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tổng chiều dài tuyến đường thuộc dự án khoảng 11,06 km với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng.