Phim "Vòng xoáy tình thù": Thông điệp sâu sắc về sự hận thù

VOV.VN - Phim gửi thông điệp: làm điều ác sẽ gặp quả báo và lòng hận thù sẽ khiến con người đánh mất đi lương tri và nhân tính, đưa cuộc đời vào vòng xoáy hận thù thì không bao giờ hạnh phúc và có được cuộc sống bình an.

Chuyện phim vào những năm 1950, về ông điền chủ Thanh giàu có nhưng tham lam, độc ác. "Vòng xoáy tình thù" xoay quanh hành trình trả thù kéo dài nhiều năm của Trọng - là con trai duy nhất của một cặp vợ chồng nghèo làm thuê cho Điền chủ Thanh. Cha Trọng bị bệnh nặng cần tiền chạy chữa, mẹ Trọng phải đến năn nỉ van xin Điền chủ Thanh cho vay tiền. Điền chủ Thanh hứa giúp đỡ nhưng thực ra là để lừa gạt, cưỡng bức mẹ của Trọng. Khi cha Trọng biết chuyện, ông căm giận bản thân mình và đuổi mẹ Trọng ra khỏi nhà. Mẹ Trọng vì đau khổ, uất hận đã nhảy xuống vực sâu tự vẫn. Cha Trọng tìm đến Điền chủ Thanh để trả thù nhưng rồi cuối cùng bị chết dưới tay ông ta và Năm Hổ.

Trọng mồ côi cha mẹ được Tư Lượm nhận nuôi. Hai anh em Trọng và Tư Lượm có cùng mối thù với Điền chủ Thanh nên nương tựa và liên kết với nhau lên một kế hoạch trả thù. Nhiều năm sau, Trọng lúc này đã trở thành một chàng trai có học thức bắt đầu tiếp cận gia đình Điền chủ Thanh, từng bước thực hiện kế hoạch trả thù. Nhưng cũng lúc này anh lại vướng vào mối tình nghiệt ngã với 2 cô gái là Thùy Dung – con gái Điền chủ Thanh và Hương – vợ Tư của Điền chủ Thanh...

Khi sự việc đi quá xa, Trọng như biến thành con người khác, càng ngày càng lấn sâu vào vòng xoáy hận thù không thể nào buông bỏ. Cuộc đời của Trọng rồi sẽ ra sao khi cứ mãi bị cuốn xoay theo Vòng xoáy tình thù? Bộ phim với sự tham gia của các diễn viên Trúc Mây, Dũng Bino, Mai Tâm Như, Kiều Trinh, Mai Sơn Lâm, Phúc An, Mỹ Dung, Lê Mạnh Phương,… sẽ được phát sóng vào 19h45 hằng ngày từ 15/4/2023 trên SCTV14. 

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền chia sẻ, đây là bộ phim xưa đầu tiên mà anh thực hiện, song được thực hiện theo phong cách hiện đại, tiết tấu nhanh, âm nhạc hiện đại và xử lý hình ảnh dàn dựng cũng hiện đại. 

Anh kể: "Chủ đề trong phim Vòng xoáy tình thù không đi vào câu chuyện năm thê bảy thiếp tranh đấu thường thấy ở các bộ phim xưa, đó chỉ là cái cớ làm nền cho một câu chuyện hư cấu xảy ra trong một gia đình Điền chủ Thanh ở Blao và Đà Lạt vào thập niên 50.

Với thông điệp: Làm điều ác sẽ gặp quả báo và lòng hận thù sẽ khiến con người đánh mất đi lương tri và nhân tính, đưa cuộc đời vào vòng xoáy hận thù thì không bao giờ hạnh phúc và có được cuộc sống bình an. Bên cạnh đó, phim cũng là câu chuyện về tình yêu dang dở, có duyên nhưng không có phận. Yêu một người nhưng cuộc đời lại sắp đặt sống với người khác. Biết chấp nhận và biết vị tha thì sẽ xóa bỏ được sự ích kỷ và hận thù trong lòng để tìm đến cuộc sống bình an và hạnh phúc.

Đối với quyết định lựa chọn diễn viên, điều đầu tiên tôi yêu cầu là các diễn viên phải phù hợp vai diễn và có kỹ thuật diễn xuất tốt, đặc biệt yêu thích kịch bản, yêu thích nhân vật của mình, cùng đam mê nghề để chấp nhận “hy sinh” thời gian đi xa lên Đà Lạt quay nhiều tháng tháng cho 33 tập phim. Đôi khi, duyên đúng là trời định, tôi có ý định mời diễn viên này thì lại gặp diễn viên khác phù hợp hơn, và những diễn viên trẻ trong phim "Vòng xoáy tình thù" đã rất xuất sắc hoàn thành vai diễn đầy tâm lý của mình. Thật ra diễn viên trẻ rất đam mê nghề và có kỹ thuật biểu diễn tốt, sáng tạo, họ đọc kịch bản và nghiên cứu nhân vật khá bài bản. Họ cần bệ đỡ và cơ hội thể hiện khả năng của mình. Tôi nghĩ mình có thể truyền cảm hứng và kinh nghiệm cho họ tự tin diễn xuất".

"Khi thực hiện bộ phim có hoàn cảnh lịch sử thập niên 50 thì việc hồi phục một cách tương đối các vùng trà cổ xưa ở B’Lao là khá khó khăn. Các căn nhà đường phố cũng là bài toán khó. Những căn nhà vùng Nam Tây Nguyên được dựng lại trong khu núi Voi, Đà Lạt để phù hợp với bối cảnh thập niên 50 khiến việc di chuyển của đoàn phim khá vất vả và mùa mưa thì vắt đeo hút máu cả đoàn. 

Những cảnh kỷ niệm anh em vận chuyển và thực hiện trong núi Voi suốt ba ngày đêm trong mùa mưa dầm là những ngày tháng không bao giờ quên với tôi. Để di chuyển máy móc vào núi Voi chỉ có thể đi bộ khuân vác và sử dụng xe thồ thô sơ, phải ra vào nhiều chuyến, các nhân viên ekip cũng là những người khuân vác bất đắc dĩ. Hầu như cả đoàn bị vắt bám tấn công. Các chị em hóa trang, phục trang, hiện trường cực kỳ vất vả khi phải di chuyển hơn 40 phút đường rừng trong điều kiện thời tiết giá rét và mưa dầm, sình lầy", anh chia sẻ về những khó khăn, vất vả trong quá trình quay./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

"Thiên Hạ Lương Điền": Phim cổ trang vang danh Trung Quốc lần đầu tiên chiếu tại Việt Nam
"Thiên Hạ Lương Điền": Phim cổ trang vang danh Trung Quốc lần đầu tiên chiếu tại Việt Nam

VOV.VN - Phát sóng độc quyền khung giờ vàng trên kênh VTC14, bộ phim truyền hình lịch sử “Thiên Hạ Lương Điền”, quy tụ dàn diễn viên gạo cội, xoáy sâu vào vấn đề sinh kế, an ninh lương thực dưới thời Càn Long.

"Thiên Hạ Lương Điền": Phim cổ trang vang danh Trung Quốc lần đầu tiên chiếu tại Việt Nam

"Thiên Hạ Lương Điền": Phim cổ trang vang danh Trung Quốc lần đầu tiên chiếu tại Việt Nam

VOV.VN - Phát sóng độc quyền khung giờ vàng trên kênh VTC14, bộ phim truyền hình lịch sử “Thiên Hạ Lương Điền”, quy tụ dàn diễn viên gạo cội, xoáy sâu vào vấn đề sinh kế, an ninh lương thực dưới thời Càn Long.

Thu Trang - Tiến Luật rối loạn vì "bà dì" Thanh Hằng dính nợ nần cờ bạc
Thu Trang - Tiến Luật rối loạn vì "bà dì" Thanh Hằng dính nợ nần cờ bạc

VOV.VN - Tối 7/1, phim ngắn chiếu mạng "Tết đến rồi về nhà thôi 6" của Thu Trang - Tiến Luật sản xuất đã chính thức ra mắt.

Thu Trang - Tiến Luật rối loạn vì "bà dì" Thanh Hằng dính nợ nần cờ bạc

Thu Trang - Tiến Luật rối loạn vì "bà dì" Thanh Hằng dính nợ nần cờ bạc

VOV.VN - Tối 7/1, phim ngắn chiếu mạng "Tết đến rồi về nhà thôi 6" của Thu Trang - Tiến Luật sản xuất đã chính thức ra mắt.

Sau “Thiên mệnh anh hùng", Victor Vũ tiếp tục biến hóa phim cổ trang Việt
Sau “Thiên mệnh anh hùng", Victor Vũ tiếp tục biến hóa phim cổ trang Việt

VOV.VN - So với "Thiên mệnh anh hùng" thuộc thể loại hành động pha chút huyền ảo, bộ phim "Người vợ cuối cùng" sử dụng một bảng màu nóng và rực hơn, thiên nhiều tính nữ hơn để kể một câu chuyện về thân phận phụ nữ dưới thời phong kiến.

Sau “Thiên mệnh anh hùng", Victor Vũ tiếp tục biến hóa phim cổ trang Việt

Sau “Thiên mệnh anh hùng", Victor Vũ tiếp tục biến hóa phim cổ trang Việt

VOV.VN - So với "Thiên mệnh anh hùng" thuộc thể loại hành động pha chút huyền ảo, bộ phim "Người vợ cuối cùng" sử dụng một bảng màu nóng và rực hơn, thiên nhiều tính nữ hơn để kể một câu chuyện về thân phận phụ nữ dưới thời phong kiến.