BOT Bắc Bình Định bị yêu cầu dừng thu phí vì không sửa chữa đường
VOV.VN -Cục Quản lý Đường bộ III kiến nghị Tổng cục ĐBVN cho dừng thu phí trạm BOT Bắc Bình Định trên tuyến Quốc lộ 1 vì đường hư hỏng nhiều.
Cục Quản lý Đường bộ III -Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản gửi Tổng cục ĐBVN kiến nghị dừng thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với dự án BOT đoạn Km1125 - Km1153 trên Quốc lộ 1 địa bàn tỉnh Bình Định (trạm thu phí BOT Bắc Bình Định) do chất lượng, tiến độ sửa chữa không đảm bảo, gây mất ATGT.
Cục Quản lý Đường bộ III kiến nghị dừng thu giá đối với dự án BOT đoạn Km1125 - Km1153 QL1 địa bàn tỉnh Bình Định - Ảnh TL. |
Theo Cục Quản lý Đường bộ III, qua kiểm tra hiện trường dự án nâng cấp mở rộng đoạn Km1125-Km1153 Quốc lộ 1 tỉnh Bình Định theo hình thức hợp đồng BOT nhận thấy Công ty CP BOT Bắc Bình Định Việt Nam (nhà đầu tư dự án) chưa thực hiện sửa chữa khắc phục các hư hỏng, tồn tại theo yêu cầu của Tổng cục ĐBVN.
Cục Quản lý Đường bộ III chỉ rõ những tồn tại nguy hiểm trên tuyến đường như, tại cầu Quy Thuận và Cây Sanh, nhà đầu tư chỉ sửa chữa các khe co giãn một cách tạm thời, không sửa chữa hoàn trả theo đúng hiện trạng kết cấu ban đầu.
Việc sửa chữa tại các vị trí đã vá, sửa tạm hư hỏng mặt đường đến nay vẫn chưa thực hiện xong, các vị trí đã sửa không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, miếng vá cao hơn mặt đường cũ, mặt đường gồ ghề, không đảm bảo êm thuận.
Điển hình tại các vị trí Km1140+500 - Km1140+600, Km1148+800, Km1151 - Km 1151 +100. Các vị trí sơn kẻ đường bị mất do chưa được sửa chữa mặt đường.
Ngoài ra, công tác bảo dưỡng thường xuyên cũng tồn tại nhiều vấn đề như: Mặt đường tồn tại nhiều đất cát, nhiều đoạn chưa phát quang, cây cỏ cao hơn 20cm, che lấp cọc tiêu, cột H. Bên cạnh đó, các biển báo, cọc tiêu, cột km bị hư hỏng, sơn mờ chưa được sửa chữa khắc phục.
Trước thực trạng trên, đầu tháng 2/2018, Cục Quản lý Đường bộ III đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định, yêu cầu khắc phục. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa chấp hành.
Đến ngày 22/3/2028, Tổng cục ĐBVN cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định khẩn trương sửa chữa khắc phục hư hỏng các Dự án nâng cấp mở rộng đoạn Km1125 - Km1153, QL1, tỉnh Bình Định theo hình thức hợp đồng BOT.
"Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 49 của Bộ GTVT quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ, Cục Quản lý Đường bộ III kiến nghị Tổng cục ĐBVN dừng thu phí đối với dự án BOT đoạn Km1125 - Km1153 QL1 địa bàn tỉnh Bình Định do chất lượng, tiến độ sửa chữa không đảm bảo, gây mất ATGT, gây bức xúc cho người tham gia giao thông và nhân dân sinh sống trong khu vực", Cục Quản lý đường bộ III đề xuất./.
BOT Thái Nguyên - Chợ Mới thu phí không đủ trả lãi vay
Mua lại BOT Thanh Nê: Không có chuyện “lời ăn, lỗ Nhà nước gánh“
Khi nào có quyết định chính thức về BOT Cai Lậy?
Tỉnh Thái Bình xin 460 tỉ để “xóa” trạm thu phí BOT Thanh Nê
Bộ GTVT nói gì về đề xuất đổi cách tính phí BOT của VCCI?