Cấm ô tô đi đường Kim Mã trong thời gian thi công tuyến Metro Nhổn-ga Hà Nội?

VOV.VN - Trong thời gian tới vỉa hè và dải phân cách đường Kim Mã sẽ bị cắt phần lớn đường phục vụ thi công nhà ga của tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội. 

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội cho biết, để phục vụ việc thi công nhà ga S9 (Kim Mã), dự kiến trong tháng 11 và 12/2017, đơn vị sẽ phải thu hẹp dải phân cách và vỉa hè đường Kim Mã để lập rào chắn xung quanh tạo không gian xây dựng.

Khu vực tiến hành xây dựng nhà ga S9.
Theo đó, sau khi xén, đường Kim Mã chỉ còn 3m phục vụ xe máy lưu thông hai chiều.

Đoạn đường bị thu hẹp hè trên đường Kim Mã tính từ cầu vượt Kim Mã – Liễu Giai đến ngõ 415 đường Kim Mã.

Phần lớn mặt đường (gồm cả dải phân cách) sẽ được quay hàng rào, phần đường hiện trạng còn lại khoảng một mét về phía nhà dân sẽ xén hè từ 1,5 m – 2 m; đảm bảo tổng chiều rộng mặt đường dành cho người tham gia giao thông là 3m.

Đồ họa: nhà ga S9 trên tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội.
Đường Kim Mã sẽ bị xén dải phân cách, vỉa hè để phục vụ thi công nhà ga ngầm tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Dự kiến Sở GTVT sẽ tổ chức giao thông hai chiều cho xe máy; cấm toàn bộ ôtô vào đường này. Nhà Ga S9 Kim Mã (ga ngầm) là nơi đưa chiếc máy đào hầm xuống để phục vụ công tác thi công đoạn hầm của tuyến Metro. 

Để thi công nhà ga S9, trong tháng 10 và tháng 11/2017, Ban quản Lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ dịch chuyển, chặt hạ 130 cây nằm trên vỉa hè và dải phân cách trên đường Kim Mã, trong đó có 94 cây được dịch chuyển về nút giao Vĩnh Ngọc trên đường Võ Nguyên Giáp, 36 cây được chặt hạ. 

Với chiều dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm, tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. 

Tổng quan về tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, khởi công lần đầu năm 2006, dự kiến hoàn thành vào năm 2010.

Tháng 9/2010, dự án phải khởi công lần hai và tiến độ được lùi tới năm 2018, và cố gắng dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021.

Dự án này có tổng mức đầu tư ban đầu là 926,1 triệu USD (783 triệu Euro). Tuy nhiên, đã phải điều chỉnh vốn tăng lên 1,39 tỷ USD (1.176 triệu Euro), tăng 464,8 triệu USD (393 triệu euro) so với giá phê duyệt ban đầu. Chính sự chậm trễ mà dự án này bị gắn mác “rùa thập kỷ”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lại xin lùi tiến độ hoạt động đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Lại xin lùi tiến độ hoạt động đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT có văn bản trình Chính phủ xin lùi thời hạn hoạt động thương mại đối với tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Lại xin lùi tiến độ hoạt động đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Lại xin lùi tiến độ hoạt động đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT có văn bản trình Chính phủ xin lùi thời hạn hoạt động thương mại đối với tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Cầu thang “tử thần” ở đường sắt trên cao đã được rào chắn
Cầu thang “tử thần” ở đường sắt trên cao đã được rào chắn

VOV.VN - Các đường lên cầu thang chưa hoàn thiện thuộc đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được rào cứng sau khi VOV phản ánh.

Cầu thang “tử thần” ở đường sắt trên cao đã được rào chắn

Cầu thang “tử thần” ở đường sắt trên cao đã được rào chắn

VOV.VN - Các đường lên cầu thang chưa hoàn thiện thuộc đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được rào cứng sau khi VOV phản ánh.

Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?
Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

VOV.VN - Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

VOV.VN - Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

Ảnh: Ngổn ngang công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội
Ảnh: Ngổn ngang công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội

VOV.VN - Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành nhưng đến tháng 6/2017 nhiều gói thầu mới được thực hiện 10%-30% khối lượng.

Ảnh: Ngổn ngang công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội

Ảnh: Ngổn ngang công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội

VOV.VN - Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành nhưng đến tháng 6/2017 nhiều gói thầu mới được thực hiện 10%-30% khối lượng.